Sáng 2/10, Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia đã chính thức kết thúc với ngôi vị cao nhất gọi tên thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ - trường THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình). Cùng với Nguyên Vũ, 3 thí sinh khác là Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú), Bùi Anh Đức (THTP chuyên Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) cũng đã có màn so tài tri thức đầy kịch tính, đem lại những phút giây đầy cảm xúc cho khán giả.

Ở một diễn biến khác, mới đây BTC của Đường Lên Đỉnh Olympia vừa đăng bài xin lỗi trên fanpage chính thức. Bài đăng có nội dung đính chính một câu trả lời của thí sinh bị trừ điểm nhầm, đồng thời công bố lại số điểm chung cuộc của 4 thí sinh.

photo-3-16646995226501735117328.jpeg

Ban tổ chức Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022 xin lỗi khán giả vì lỗi sai kiến thức trong đêm Chung kết, trừ điểm nhầm thí sinh

Cụ thể hơn, trong phần thi Về đích của thí sinh Vũ Nguyên Sơn, chương trình đã đưa ra câu hỏi tiếng Anh, song thí sinh này không đưa ra được câu trả lời. Ngay sau đó, thí sinh Bùi Anh Đức đã giành quyền trả lời và đưa ra đáp án là "Bond".

Trên sóng truyền hình trực tiếp, chương trình đã không chấp nhận đáp án của Anh Đức và trừ của thí sinh này 15 điểm. Tuy nhiên sau khi trận Chung kết kết thúc, BTC đã kiểm tra lại với cố vấn tiếng Anh và chấp nhận câu trả lời "Bond" là đáp án đúng, bên cạnh đáp án của chương trình đưa ra ban đầu là "Brotherhood".

Cũng theo BTC Đường lên đỉnh Olympia, sau khi công nhận Anh Đức trả lời đúng, thứ hạng chung cuộc của các thí sinh trong trận Chung kết vẫn được giữ nguyên. Số điểm mới của thí sinh như sau: Đặng Lê Nguyên Vũ (205 điểm), Vũ Nguyên Sơn (155 điểm), Bùi Anh Đức (120 điểm) và Vũ Bùi Đình Tùng (35 điểm).

Liên quan đến bài đính chính của BTC Olympia, hiện tại trên MXH, nhiều người không giấu nổi sự tiếc nuối vì cho rằng sự cố này của chương trình đã làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của thí sinh Bùi Anh Đức. Nhất là khi thời điểm đáp án của Anh Đức không được công nhận là lúc Anh Đức còn chưa bước vào phần thi Về đích của mình, chưa đưa ra lựa chọn gói câu hỏi cho mình.

photo-2-1664699520543359021370.jpeg

Thí sinh Bùi Anh Đức bị trừ 15 điểm khi nhấn chuông trả lời câu hỏi trong phần thi Về đích của thí sinh Vũ Nguyên Sơn

photo-1-1664699517238778424709.jpg

Sau khi công bố về sự cố sai lệch kiến thức trong đêm Chung kết, vị trí của 4 nhà leo núi vẫn được giữ nguyên.

Ngoài ra, bên cạnh lỗi sai về kiến thức, nhiều khán giả đã "soi" ra một vài lỗi khác của ekip Đường Lên Đỉnh Olympia trong trận Chung kết hôm nay như:

- Một từ khoá trong phần Vượt chướng ngại vật vốn có 16 từ nhưng để lỗi hiển thị là 12 từ, MC phải đính chính sau đó.

- MC Khánh Vy dẫn chương trình bị vấp chữ còn khá nhiều.

- Bảng điện của thí sinh Anh Đức gặp trục trặc kỹ thuật, phải dùng bảng giấy để thay thế.

Nguồn: Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022