Ngày 19/3, ông Nguyễn Ngọc Khoảng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Ôn, cho biết các nữ sinh liên quan đang học tại trường THCS Xuân Hiệp.

Theo báo cáo của nhà trường, vụ việc xảy ra vào giờ ra chơi 20 phút, buổi học chiều 7/3, tại phòng học lớp 6.5. Trong video dài hơn 7 phút, một nữ sinh cầm mũ bảo hiểm liên tục đánh vào đầu, lưng bạn nữ cùng lớp trên bục giảng. Ba nữ sinh khác sau đó cũng lao vào đấm, đá khiến nạn nhân ôm đầu khóc, van xin.

Nhiều học sinh trong lớp đứng cổ vũ, còn nữ lớp trưởng quay video.

CANH-DANH-TRA-ON-5170-1679224782.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7LiUQVxhkUIu6I81Pp-Tpw

Nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh chiều 7/3. Ảnh:Cắt từ video

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do nạn nhân có cho một nữ sinh trong nhóm này mượn 20.000 đồng và kể một số bạn khác nghe.

Ngày 9/3, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu các học sinh liên quan đến trường viết tường trình. Các em này đã nhận sai sót, hứa không tái phạm. "Tất cả phụ huynh có con tham gia đánh bạn đồng ý chịu mọi chi phí khám, điều trị tổn thương cho nạn nhân. Phụ huynh của nữ sinh bị đánh cũng đồng ý cách giải quyết này", ông Khoảng nói.

Trường THCS Xuân Hiệp sẽ họp và đưa ra hình thức xử lý với nhóm nữ sinh đánh bạn vào đầu tuần sau.

Cũng tại Vĩnh Long, cách đây hai ngày, trường THCS Phú Thịnh ở huyện Tam Bình đã đình chỉ học hai tuần với 9 nữ sinh vì đánh hội đồng bạn cùng trường, khiến em này phải nhập viện chữa trị ở TP HCM.

Những vụ nữ sinh đánh hội đồng, lột đồ, quay video diễn ra nhiều từ đầu năm học mới đến nay. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc kỷ luật học sinh vi phạm có ba hình thức, gồm nhắc nhở, khiển trách và tạm dừng học có thời hạn.

An Bình

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022