Khi đi học, nhiều phụ huynh lo lắng rằng con sẽ khó hoà nhập được với môi trường mới, dễ gặp các tình huống nguy hiểm chẳng hạn như bạo lực học đường. Trước điều này, phụ huynh sẽ có cách dạy con mình thế nào?

Một clip vỏn vẹn vài giây được quay tại lớp học ở Trung Quốc. Các học sinh trong lớp đang ở độ tuổi tiểu học. Trong khi cả lớp đang chú ý xem lại sách vở trước khi bắt đầu tiết học, một nam sinh ôm gối, nhảy lò cò tiến về phía bạn học nữ của mình. Sau đó, cậu bạn này cố tình dùng đầu gối húc mạnh về phía bạn gái. Nữ sinh khá nhút nhát và không thể làm gì được nên đành cho qua, nhưng cậu bạn kia lại tiếp tục có hành động tương tự thêm một lần nữa.

Nam sinh bắt nạt bạn học nữ và cái kết

Lúc này, một cô bạn khác đang ngồi phía sau đã nhảy khỏi chỗ ngồi, tiến về phía trước, vừa che chắn cho bạn mình và dùng hành động y hệt nam sinh để đáp trả lại cậu bạn. Kết quả là chỉ sau một cú đạp, nam sinh đã ngã sõng soài và mất khỏi khung hình.

Clip sau khi được chia sẻ đã nhận về nhiều bình luận trái chiều của cộng đồng mạng. Ai cũng chê trách hành động của nam sinh kia khi đã có hành vi bạo lực với bạn trong lớp.

Sau đó, một nữ sinh đã đứng ra ngăn chặn hành vi bạo lực của nam sinh kia. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng thay vì đôi bên có hành động đáp trả nhau và nam sinh kia liên tiếp có hành động gây hấn thì tốt nhất nên có sự can thiệp từ người lớn, đặc biệt là từ giáo viên chủ nhiệm.

Có thể thấy, vấn nạn bạo lực luôn trở thành đề tài nhức nhối trong trường học. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của việc bắt nạt. Và nếu con bạn rơi vào trường hợp này thì nên làm gì?

photo-1-16376358521381324529972.jpeg

1. Bố mẹ nên dạy con phải can đảm đối diện với việc bị bắt nạt, không nên tỏ ra e sợ trước hành vi xấu tính của bạn học. Hãy cho đứa trẻ kia biết rằng mình không phải là người dễ cam chịu bất kỳ hành vi nào làm tổn thương đến bản thân, dù chỉ bằng lời nói.

2. Chia sẻ ngay tình trạng mình đang gặp phải với bố mẹ hoặc thầy cô giáo để họ có sự hỗ trợ kịp thời, ngăn chặn các hành vi bắt nạt trong trường học. Tuy nhiên, hãy giúp trẻ hiểu rằng, việc nói những chuyện này với người lớn không có gì là đáng xấu hổ mà còn là việc làm đúng đắn.

3. Dạy cho con một số cách tự vệ để sử dụng trong các trường hợp bất khả kháng. Liên hệ ngay với giáo viên và nhà trường để giải quyết triệt để sự việc. Nếu xấu hơn, bạn có thể chuyển trường cho con để giúp trẻ tránh xa môi trường độc hại.

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022