Trong phim, ngoài các diễn viên như Lê Giang, Uyển Ân, Khả Như... thì Song Luân (vào vai John soái ca) cũng thu hút và nhận được nhiều yêu thích của khán giả màn ảnh rộng. Là cái tên quen thuộc khi góp mặt trong rất nhiều bộ phim đình đám, đồng thời còn được biết đến với vai trò ca sĩ, nhưng ít ai biết, Song Luân từng học ngành không liên quan đến nghệ thuật trước khi bước vào showbiz.

photo-2-16747408935811319709022.jpg

Song Luân (vào vai John soái ca) nhận được nhiều yêu thích của khán giả màn ảnh rộng.

Từng học song song cả ngành Y Dược và Nghệ thuật

Song Luân sinh năm 1991, có tên thật là Nguyễn Trường Sinh. Thời điểm học cấp 3, nam diễn viên biết đến một đàn anh khóa trên có tên Song Luân. Khi bước chân lên TP.HCM và theo học nghệ thuật, anh quyết định dùng nghệ danh này.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, chàng đại úy của "Hậu duệ mặt trời" bản Việt chia sẻ, hồi bé anh từng sống khá khó khăn, đi làm thuê, khâu dép, ra bến xe bán trái cây, "trải nghiệm từ đáy xã hội" đề trang trải cuộc sống. Ngay từ nhỏ anh cũng đã đam mê ca hát và luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành một ca sĩ, không ngại biểu diễn ở đám cưới, xã, phường.

Tuy nhiên, chiều lòng gia đình, ban đầu Song Luân học ngành Dược tại một trường đại học ở TP.HCM. Đi cùng với cơ hội việc làm rộng mở, ngành Y Dược vẫn luôn là ngành học nằm trong top những ngành có điểm trúng tuyển cao tại các kỳ tuyển sinh đại học. Muốn giành một "suất" vào các trường Y Dược, đòi hỏi học sinh phải có học lực từ tốt đến rất tốt.

photo-1-16747408888621840971963.jpg

Song Luân từng học song song 2 ngành.

Tuy là sinh viên ngành học hot như thế nhưng niềm đam mê nghệ thuật trong chàng trai gốc Đồng Nai vẫn âm ỉ. Anh kể trên Thanh Niên: "Ban đầu tôi học ngành Y Dược theo ý nguyện của ba mẹ nhưng tôi vẫn nung nấu ý nguyện trở thành ca sĩ. Cách đây 10 năm, việc theo nghề nó mông lung lắm, tôi không biết bắt đầu từ đâu. Rất may khi chị tôi vô tình đi ngang qua công ty Music Box thì thấy và kêu tôi vô thử. Thế là tôi xin vô làm ca sĩ".

Thời gian đầu, Song Luân cố sắp xếp thời gian học song song một lúc hai ngành, nhưng 1 năm sau, nhận ra không đủ thời gian chu toàn một lúc hai việc nên quyết định nghỉ học ngành Dược để tập trung vào việc học ca hát. Một thời gian sau Song Luân đầu quân cho công ty giải trí của Ông Cao Thắng và Đông Nhi. Anh được cho đi học thêm về thanh nhạc, vũ đạo, cũng như tập gym nghiêm ngặt để có được ngoại hình chuẩn.

Sở hữu nhiều lợi thế về ngoại hình, giọng hát, thế nhưng nhiều năm theo đuổi ca hát không thành công như mong đợi, Song Luân nỗ lực xây dựng tên tuổi ở mảng điện ảnh. Dự án có tính bước ngoặt về diễn xuất của Song Luân là Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt (đạo diễn Trần Bửu Lộc), năm 2018. Năm 2020, Song Luân tiếp tục tạo dấu ấn qua vai Út Dư trong Cây táo nở hoa. Anh có 400 phân đoạn, trong đó nhiều cảnh nội tâm, lột tả sự gai góc của chàng trai vượt biến cố gia đình.

Trải qua nhiều thăng trầm, Song Luân nhận ra sự kiên định, quyết tâm ít nhiều mang đến cho anh trái ngọt. Tình yêu từ khán giả, đồng nghiệp là điều anh trân trọng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022