Có những bài hoàn toàn không đánh đố nhưng nó vẫn gây ra nhiều tranh luận. Chẳng hạn như một bài Toán từng được chia sẻ có kiến thức chẳng cao siêu gì nhưng vẫn khiến dân tình chia làm hai ngả.

photo-1-17207019847101187811659.jpg

Bài toán nhận được sự quan tâm của dân tình

Theo đó, bài toán yêu cầu học sinh tính phép tính: "8 - 3 + 3 = ?". Với yêu cầu này, em học sinh đưa ra đáp án là 8 nhưng liền bị cô giáo gạch đi và sửa lại thành 2. Kèm theo đó, cô giáo còn nhận xét: "Con chưa hiểu bài".

Nhanh như một cơn gió, phép tính kèm lời phê này đã gây ra tranh cãi trên MXH. Nhiều netizen cho rằng cô giáo đang sửa kết quả của học sinh từ đúng thành sai, bởi ai cũng biết quy tắc tính toán của học sinh tiểu học là nếu phép tính không có dấu ngoặc, không có nhân, chia mà chỉ có cộng, trừ thì phải thực hiện phép tính từ trái sang phải.

Theo quy tắc này, em học sinh đã đúng khi lấy 8 - 3 = 5, rồi lấy 5 + 3 = 8. Còn để ra được kết quả là 2 như cô giáo chữa thì có lẽ phép tính sẽ là 8 - (3 + 3) = 2, nhưng như vậy thì lại sai quy tắc khi rõ ràng không có dấu ngoặc đơn nào ở đây.

"Ủa phải tính phép tính từ trái sang phải chứ nhỉ", "Mình không tin là cô giáo có thể chấm sai bài này", "Tại sao cô lại ra bằng 2 nhỉ"... là một số bình luận của dân tình.

Song song với đó, không ít người hoài nghi về độ xác thực của bài đăng này. Phần đông cho rằng bài đăng tạo ra chỉ nhằm mục đích "câu like", "câu view" chứ trong thực tế, chắc chắn không có giáo viên nào lại mắc sai lầm ở một phép tính đơn giản như thế này. Vậy nên tranh luận cho vui thì được nhưng không nên tin.

Theo bạn, đáp án đúng của bài toán này là 8 hay 2?

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022