Hai loại sản phẩm này đều có điểm chung là kết hợp yếu tố bảo vệ tài chính trước các rủi ro và tích lũy đầu tư thông qua các công ty bảo hiểm đầu tư vào các quỹ liên kết. Tuy nhiên, hai loại này cũng có nhiều điểm khác biệt và người tham gia cần nắm rõ để tránh nhầm lần, đưa ra quyết định phù hợp.

Bảo hiểm liên kết chung

Bảo hiểm liên kết chung là một loại hình bảo hiểm nhân thọ có thêm quyền lợi đầu tư. Khi tham gia bảo hiểm liên kết chung, phần tích lũy của bạn sẽ có lãi đầu tư với mức tối thiểu được cam kết. Mức lãi này có thể cao hơn mức tối thiểu nếu kết quả đầu tư thuận lợi.

Picture12-9044-1725509423.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=k5BmfhSXP9tQSXCFOTCQ1w

Mô tả kế hoạch khi tham gia bảo hiểm liên kết chung. Ảnh: Pexels

Phí bảo hiểm liên kết chung được chia làm hai phần: Một phần với mục đích bảo vệ và một phần để đầu tư vào các tài sản cố định và an toàn như tiền gửi, trái phiếu chính phủ. Nếu mọi chuyện đều suôn sẻ, người tham gia sẽ được hưởng lãi từ kết quả đầu tư và có thể rút một phần giá trị tài khoản nếu có các nhu cầu tài chính ngắn hạn. Trong trường hợp gặp sự cố ngoài ý muốn, quyền lợi bảo vệ sẽ được chi trả theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Ngoài ra, còn có thể linh hoạt thay đổi giá trị bảo vệ và đầu tư. Chẳng hạn, người tham gia muốn bảo vệ nhiều hơn, thì có thể tăng giá trị bảo vệ của hợp đồng bảo hiểm, đến khi nhu cầu thay đổi, muốn tích lũy nhiều hơn cho con, người tham gia có thể tăng phần phí đầu tư.

Bảo hiểm liên kết đơn vị

Bảo hiểm liên kết đơn vị là một phiên bản khác của bảo hiểm liên kết đầu tư với phần quyền lợi đầu tư đa dạng hơn khi cho phép người tham gia tùy chọn phân bổ phí đóng của mình vào các quỹ đầu tư khác nhau thông qua công ty bảo hiểm.

Khác với bảo hiểm liên kết chung, bảo hiểm liên kết đơn vị không đảm bảo lãi suất tối thiểu. Thay vào đó, người tham gia sẽ nhận toàn bộ kết quả đầu tư thu được từ các quỹ đầu tư đã chọn.

Hình thức này thường được lựa chọn bởi những người có mong muốn xây dựng nền tảng bảo vệ vững vàng và tìm kiếm cơ hội đầu tư có tiềm năng sinh lời cao.

Picture13-3864-1725509423.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BwQ517pX23huHbr2WmB8lA

Người tham gia giải pháp bảo hiểm liên kết đơn vị được linh hoạt lựa chọn tỷ lệ đầu tư. Ảnh: Pexels

Với sản phẩm này, người tham gia được bảo vệ và đồng thời cũng nhận kết quả đầu tư từ các quỹ đầu tư có tiềm năng tăng trưởng tốt, đi kèm rủi ro cao.

Trong một số trường hợp kết quả chưa như mong muốn, người mua bảo hiểm có thể điều chỉnh lại tỷ lệ đầu tư để phù hợp với nhu cầu. Tương tự như sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, bảo hiểm liên kết đơn vị vẫn cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh giá trị bảo vệ hoặc đầu tư tùy theo nhu cầu từng thời điểm, song song với việc quyền lợi bảo vệ luôn được đảm bảo.

Thái Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022