Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển là hơn 938 nghìn. Với số lượng thí sinh đăng ký trên hệ thống như trên đã có 1.436.541 nguyện vọng được đưa lên hệ thống. Trung bình mỗi thí sinh đăng ký 3,83 nguyện vọng.

photo-1-16598422165891763241658.jpg

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (ĐH), Bộ GD&ĐT cho hay quy chế tuyển sinh và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT quy định không giới hạn số lần các em đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng là để tạo cơ hội tốt nhất cho các em trúng tuyển; việc đăng ký số lượng nguyện vọng và sắp xếp thứ tự các nguyện vọng trên hệ thống chung hoàn toàn do thí sinh quyết định.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất, ưu tiên nhất của thí sinh. Trong quá trình đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thí sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển.

Bà Thuỷ cũng lưu ý, thí sinh đăng ký các nguyện vọng khác nhau, cần có chiến thuật để rải nguyện vọng đăng ký của mình.

Theo bà Thuỷ, thí sinh nên đăng ký theo thứ tự ưu tiên từ trên cao xuống thấp đối với các ngành mà mình yêu thích. Mỗi phương thức xét tuyển có một tỉ lệ chỉ tiêu tuyển nhất định. Nếu thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành mình yêu thích bằng phương thức xét tuyển sớm, nên đặt luôn là nguyện vọng 1. Cũng không nên tập trung tất cả các nguyện vọng chỉ vào trường tốp đầu, những trường có mức độ cạnh tranh quá cao. Nếu không cẩn thận sẽ có nguy cơ không đỗ trường này và còn không đỗ cả những trường khác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022