Mới đây, ca sĩ Đoan Trang vừa chia sẻ thông tin chuyển trường cho con gái từ Singapore về Việt Nam và cho biết bé Sol nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.

Cô viết: "Sol về Việt Nam chuyển vào học kỳ cuối được có mấy tháng mà hòa nhập lớp mình ngay. Ba Mẹ rất mừng vì Sol còn được nhiều bạn rất quý mến nữa! Hôm nay ngày học cuối của em, ngày mai là nghỉ hè rồi!

Vậy là em đã chuẩn bị lên lớp 5 đó! Ba mẹ tới trường đón em mà cũng xúc động khi thấy các con ôm nhau cùng những giọt nước mắt xen lẫn, vừa vui vì chuẩn bị được tha hồ đi chơi, vừa buồn vì có những bạn phải chia tay theo ba mẹ chuyển sang một đất nước khác... Nhưng phải nói mới lớp 4 mà mấy đứa nhỏ chững chạc lắm, làm mẹ cũng nhớ hồi nhỏ ghê" .

photo-2-1719239009408772487278.jpg
photo-1-17192390081591863231185.jpg

Trong những hình ảnh đính kèm cho thấy, bé Sol rất hào hứng và thân thiết với các bạn mới. Ngoại hình của cô bé cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Cô bé ngày càng xinh xắn, dịu dàng, thừa hưởng hết các nét đẹp của bố mẹ.

Được biết, khi còn ở Singapore, con gái của Đoan Trang học tại một trường với mức học phí dao động khoảng 1,2 tỷ/năm. Khi về lại Việt Nam, bé Sol được bố mẹ đầu tư cho học tại một trường có chất lượng tốt, học phí không hề kém cạnh. Nếu không phải gia đình có điều kiện thì khó lòng cho con theo học được.

Trường nhận học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông, học các chương trình của nước ngoài. Ngôn ngữ giảng dạy chính tại trường là tiếng Anh với thành phần học sinh rất đa dạng, đến từ hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Năm học 2024-2025, học phí của trường cho hệ Mầm non đến Trung học dao động trong khoảng 270.800.000 đồng đến 931.000.000 đồng.

Ngôi trường được đánh giá cao về cơ sở vật chất với nhiều tiện ích như: Thư viện từng đoạt giải thưởng, phòng thí nghiệm Fab, không gian sáng tạo, phòng công nghệ thực phẩm, xưởng phim và các phòng nghệ thuật chuyên dụng. Ngoài ra còn có phòng tập thể dục, sân chơi mạo hiểm, hồ bơi 6 làn dài 25m và sân ngoài trời.

Cho con điều kiện trưởng thành tốt nhất, chú trọng dạy con đa ngôn ngữ

Có thể nói, Đoan Trang là bà mẹ rất chịu chi cho việc học của con.

Có bố là doanh nhân thành đạt, mẹ là ca sỹ nổi tiếng nên tất nhiên bé Sol lớn lên trong hoàn cảnh sung túc, không cần lo lắng về vật chất. Nói không quá thì cô bé chính là một "rich kid" đích thực. Cô bé được vi vu khắp nơi trên thế giới, được mẹ cho ăn mặc sành điệu, chăm chút kỹ càng từ trang phục tới đầu tóc, phụ kiện.

Nhờ đầu tư từ sớm, Sol có khả năng ngoại ngữ ấn tượng khi biết nói 4 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thụy Điển và tiếng Tây Ban Nha mà không hề "loạn ngôn".

Ca sĩ Đoan Trang từng chia sẻ quan điểm về việc dạy ngoại ngữ cho con: "Người lớn hay có thói quen nói 1 câu tiếng Việt và chêm tiếng Anh vào vì từ tiếng Anh hợp ngữ cảnh, nhưng em bé đang trong quá trình hình thành ngôn ngữ nên ba mẹ dạy cái gì phải dạy thật rõ ràng. Không nói lẫn lộn 2 ngôn ngữ làm em bé hoang mang".

Đồng thời, cô cũng đưa ra những bí quyết riêng để con tiếp thu đa ngôn ngữ mà không bị "loạn":

"Tôi không phải chuyên gia nhưng có những trải nghiệm của riêng mình về bé Sol. Việc loạn ngôn ngữ một phần là do em bé, nếu có năng khiếu về ngôn ngữ thì em bé sẽ tiếp thu một cách rất dễ dàng, não sẽ có bộ lọc để bé hiểu ngôn ngữ đó sẽ dùng trong hoàn cảnh nào. Đồng thời phải có sự hỗ trợ của gia đình, thầy cô, ba mẹ. Để em bé phát triển một cách toàn diện, ba mẹ phải bám sát bé. Bám sát để nắn nót theo đuổi bước đi của con, để con có sai gì mình sẽ điều chỉnh, sửa chữa, làm bạn với con, giúp con có tinh thần thoải mái để học.

Đa phần em bé có lợi thế học ngôn ngữ từ 2 - 6 tuổi. Ba mẹ phải song hành, khi thấy con loạn ngôn ngữ phải điều chỉnh ngay lập tức. Em bé ở tuổi này tiếp thu rất nhanh, nếu em bé bị loạn ngôn ngữ thì sẽ điều chỉnh được ngay từ đầu. Người lớn hay có thói quen nói 1 câu tiếng Việt và chêm tiếng Anh vào vì từ tiếng Anh hợp ngữ cảnh. Nhưng em bé đang trong quá trình hình thành ngôn ngữ nên ba mẹ dạy cái gì phải dạy thật rõ ràng, nói hoàn toàn một câu bằng tiếng Việt, tiếng Anh. Không nói lẫn lộn 2 ngôn ngữ làm em bé hoang mang".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022