Chị Vương vừa kết hôn không lâu đã mang thai. Quá trình mang thai đầy gian khổ nhưng cuối cùng chị vẫn hạ sinh thành công một bé gái xinh xắn, bụ bẫm.

Em bé lớn dần, chị Vương nhận thấy con mình đặc biệt thích cười. Mỗi khi thức dậy, bé không khóc cũng không làm ầm ĩ mà chỉ chơi một mình trên giường. Mẹ chồng chị Vương nhìn thấy cháu gái như vậy liền khen: "Đứa trẻ này sau này chắc chắn sẽ rất thông minh".

Trên thực tế, nếu cha mẹ muốn biết con mình có thông minh hay không thì có thể quan sát từ 4 khía cạnh sau. Cha mẹ đừng có không tin, hãy lưu ý để bồi dưỡng con mình thật tốt nhé!

4 đặc điểm cho thấy trẻ rất thông minh

Trẻ thích bắt chước

Một số trẻ thích bắt chước những người xung quanh từ khi còn nhỏ, chẳng hạn như khi cha mẹ làm một hành động nào đó, chúng sẽ làm theo. Điều này cho thấy trẻ có khả năng bắt chước rất mạnh và bắt chước là một trong những cách học quan trọng để trẻ học hỏi.

Trẻ thích bắt chước có hoạt động trí não thường xuyên, giúp ích cho sự phát triển trí tuệ. Thông qua việc bắt chước, trẻ có thể nắm bắt kiến thức mới nhanh hơn và trở nên thông minh hơn.

Trẻ thích cười

Có câu "Những đứa trẻ thích cười sẽ gặp nhiều may mắn". Tuy câu nói này nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế, những đứa trẻ thích cười thường thông minh hơn.

Nếu con bạn từ nhỏ đã vui vẻ, lạc quan, luôn mỉm cười dù gặp chuyện gì và tràn đầy năng lượng thì tâm trí của trẻ nhìn chung rất linh hoạt. Những đứa trẻ như vậy thường chủ động hơn trong việc tìm ra giải pháp khi gặp vấn đề.

photo-2-1720705129703967396265.jpg

Ảnh minh họa

Trẻ thích âm nhạc

Một số trẻ sinh ra đã rất nhạy cảm với âm nhạc, điều đó chứng tỏ trẻ có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt. Cha mẹ có thể thường xuyên cho con nghe những bản nhạc yêu thích của mình để trau dồi khả năng nghệ thuật cho con.

Dưới tác động của âm nhạc lâu dài, khả năng cảm thụ nghệ thuật của trẻ sẽ dần được cải thiện. Những đứa trẻ thích âm nhạc thường có chính kiến riêng khi làm việc gì đó, điều đó cho thấy chúng rất độc lập.

Trẻ có trí nhớ tốt

Sau khi trẻ biết nói, cha mẹ sẽ bắt đầu hướng dẫn con mình học tập, chẳng hạn như dạy trẻ hát hoặc đọc truyện tranh. Nếu cha mẹ nhận thấy trong quá trình học, con có thể nhớ được lời bài hát hay chi tiết trong truyện chỉ sau vài lần học và nhiều ngày sau khi hỏi lại, trẻ vẫn có thể trả lời trôi chảy, điều này chứng tỏ trẻ có trí nhớ rất tốt. . Những đứa trẻ như vậy thường thông minh hơn, dễ tiếp thu hơn và sẽ học tập dễ dàng hơn trong tương lai.

Làm cách nào để cải thiện trí thông minh của trẻ?

Nếu trẻ có những đặc điểm trên thì có nghĩa là khi lớn lên IQ của chúng sẽ cao hơn. Tất nhiên, cha mẹ cũng có thể sử dụng những phương pháp sau để giúp con mình thông minh hơn.

Cho trẻ học đọc

Cha mẹ đọc sách cùng con thường xuyên hơn không chỉ giúp con học được những điều mới mà còn vun đắp mối quan hệ cha mẹ và con cái. Cha mẹ có thể lấy sách tranh ra, chỉ vào các từ trong sách tranh và đọc cho trẻ biết nội dung cha mẹ đọc bắt đầu từ đâu. Bằng cách này, trẻ có thể hiểu rõ hơn về nội dung của sách tranh, khả năng đọc của chúng cũng được trau dồi một cách tinh tế.

Ngoài ra, kỹ năng tư duy, sáng tạo của trẻ có thể được kích thích bằng cách đặt câu hỏi và thảo luận về nội dung sách tranh. Cha mẹ cũng có thể đưa con đến thư viện và lựa chọn nhiều loại sách hơn, để con lớn lên trong môi trường đọc sách phong phú.

photo-1-17207051281371943287648.jpg

Ảnh minh họa

Nói chuyện với trẻ nhiều hơn

Nếu cha mẹ quan sát kỹ sẽ thấy một số trẻ có thể nói rất sớm và rất mạch lạc, trong khi một số trẻ 2-3 tuổi rồi vẫn chưa thể nói được một câu hoàn chỉnh. Điều này có liên quan đến vốn từ vựng của chúng. Cha mẹ có thể trò chuyện với con thường xuyên hơn nhưng cũng nên chú ý những câu nói không dài quá, có thể cố gắng chọn những chủ đề mà trẻ hứng thú, chẳng hạn như đồ chơi.

Khi chúng ta giao tiếp với trẻ, trẻ cũng sẽ có mong muốn bày tỏ. Cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ thể hiện suy nghĩ của mình. Bằng cách này, trẻ không chỉ tăng được vốn từ vựng mà còn cải thiện kỹ năng diễn đạt và sự tự tin. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể làm phong phú thêm môi trường ngôn ngữ của trẻ và kích thích tiềm năng ngôn ngữ của trẻ bằng cách kể chuyện và hát những bài hát thiếu nhi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022