Ở cấp bậc tiểu học, trẻ sẽ tiếp cận với môn Văn từ những khía cạnh đầu tiên như học diễn đạt, đặt câu theo từ ngữ có sẵn,... Với trí tưởng tượng phong phú, trẻ đã cho ra đời không ít tác phẩm bất hủ. Một số khiến người lớn cười ra nước mắt, chỉ biết lắc đầu trước sự ngây thơ, pha lẫn lầy lội của con trẻ.

Mới đây một câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đã nhận đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Cụ thể cậu bé tiểu học nọ được cô giáo ra đề bài đặt câu với các cặp từ liên quan như: “không chỉ... cũng”, “hoặc... hoặc”, “ngay cả khi...”, “không có vấn đề... tất cả”, “vừa... vừa”, “nếu... thì”,...

photo-1-16140480877081931565054.png

Không biết cậu bé sau đó có dám khoe với mẹ lần đạt điểm cao này hay không (Ảnh minh họa)

Không biết có phải từ kinh nghiệm thực tế hay không mà tất cả những câu cậu bé này đặt đều liên quan đến bố. Tuy nhiên nội dung không phải ca ngợi mà dường như “bóc phốt” bố. Cụ thể cậu bé đặt một số câu như:

- “Bố em vừa lái xe vừa ngắm nhìn phụ nữ đẹp trên đường”.

- “Bố không chỉ thích nghịch điện thoại di động mà cũng thích ngắm phụ nữ đẹp”.

- “Ngay cả khi đang chở em đi học, bố cũng ngắm nhìn phụ nữ đẹp”.

Cuối cùng với cặp từ “nếu... thì”, cậu bé cảm thán: “Nếu mẹ em mà biết chuyện này thì bố chết chắc”. Dù nội dung có lầy lội nhưng cậu bé viết câu đúng ngữ pháp, cấu trúc nên dù buồn cười đến mấy, cô giáo cũng nghiêm túc cho 10 điểm.

Không biết cậu bé sau đó có dám khoe với mẹ lần đạt điểm cao này hay không. Nhưng theo cư dân mạng, cậu nhóc nên giấu ngay bài kiểm tra đi để tránh cho gia đình cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”.

Một số cư dân mạng hài hước bình luận: “Mẹ mà đọc được bài kiểm tra này không khéo lại ly dị bố”.

“Đúng là trẻ nhỏ, vừa ngây thơ vừa nguy hiểm. Cô giáo chấm bài này chắc cười đau bụng. Từ giờ tôi cũng phải đọc hết các bài văn của con mới được. Tránh cho nó lén lút tố cáo tôi điều gì”, một ông bố để lại bình luận.

Hiện tại bài kiểm tra của cậu bé vẫn đang được cư dân mạng xứ Trung chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022