Bé Na (7 tuổi), con gái của chị Hà (quận 12, TP HCM), được nghỉ hè từ đầu tháng 6. Gia đình chị định hướng cho bé theo kiểu giáo dục quốc tế, tiếp cận với tiếng Anh từ sớm. Tuy nhiên trẻ em còn nhỏ nên dễ sao nhãng, quên bài nếu không thường xuyên ôn tập, thực hành.

Để tránh tình trạng con bỡ ngỡ khi nhập học trở lại, chị Hà chủ động tìm kiếm các giải pháp ôn tập trực tuyến, giúp con duy trì việc học ngay cả khi nghỉ hè. Mỗi tối, gia đình chị đều sắp xếp thời gian cùng con vui chơi và học tiếng Anh qua Edufun, một ứng dụng chị được bạn bè giới thiệu, giúp trẻ vừa chơi, vừa học.

Trong app có các nhân vật hoạt hình vào vai bạn đồng hành, giúp trẻ vượt qua các thử thách và tiếp thu kiến thức tiếng Anh. Sau khi được mẹ hướng dẫn, bé Na nói thích nhân vật Cáo Mina vì ngoại hình dễ thương. Phần Vocab (từ vựng) trong Edufun thu hút Na nhất vì bé được học cùng giáo viên bản ngữ, có sự tương tác sinh động.

Ngoài những thử thách học tập, Na còn được tham gia những hoạt động nhảy múa, hát hò. Những trò chơi như nhìn hình đoán chữ giúp cháu học và nhớ từ vựng dễ dàng, nhanh chóng. Sau hơn 3 tuần trải nghiệm, Chị Hà cho biết phát âm của Na có cải thiện, tự tin gọi tên các đồ vật quen thuộc bằng tiếng Anh khi nhìn thấy chúng.

Một phụ huynh khác cũng chọn hướng để con làm bạn với các ứng dụng giải trí kết hợp ôn tập trực tuyến khi hè về. Chị Nguyễn Thiên Thanh (quận 3, TP HCM) cho biết gia đình mong con gái có kỳ nghỉ hè thoải mái, thư giãn sau năm học căng thẳng, song cũng lo các cháu sẽ quên kiến thức đã học, đến lúc quay lại trường sẽ khó bắt kịp các bạn.

"Tôi tìm hiểu và được bạn bè giới thiệu cho Edufun. Trước khi để con sử dụng, tôi đã thử trải nghiệm trước. App lồng ghép kiến thức vào các thử thách giải trí khá hay, người lớn như tôi cũng thấy cuốn hút", chị Thanh cho biết.

a-ha-kjs-9892-1721583014.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KZe6gMqz3yaK9vbOdIcveA

Giao diện Edufun - ứng dụng học tiếng anh K12 cho học sinh. Ảnh: Edufun

Thế giới Edufun gồm 5 vương quốc chính: Vương quốc kẹo ngọt, Bình nguyên vô tận, Đại dương xanh, Khu rừng ma thuật và Cấm địa hoàng gia. Mỗi vương quốc mang đến những bài học đa dạng theo từng cấp độ, bám sát sách giáo khoa và khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trên hành trình khám phá các vương quốc cùng Cáo Mina, trẻ sẽ được học cùng 100% giáo viên bản ngữ đến từ Anh và Mỹ với 250 video bài giảng. Mỗi trò chơi hoàn thành sẽ giúp trẻ tích lũy điểm thưởng.

Chị Hà và Thanh cho biết các bé ở nhà có thể nhìn vào hình ảnh để chọn đáp án đúng nhất, vừa ôn bài, vừa hát và vui chơi âm nhạc qua các video hình ảnh sinh động. Phần nghe âm thanh đoán hình cũng giúp cải thiện kỹ năng nghe và nhận diện từ vựng của trẻ hiệu quả.

50 chủ đề quen thuộc với bé như: gia đình, bạn bè, trường học, nhà cửa, động vật, màu sắc, chữ số, cơ thể, phương tiện... Trẻ dễ dàng tiếp cận, sử dụng tiếng Anh hàng ngày, tương đương với 480 từ vựng ôn luyện.

Mỗi vòng học còn bao gồm từng phần kỹ năng riêng biệt và kết hợp: từ vựng, nhìn, nghe, ngữ pháp và luyện tập. Nhà phát triển kết hợp mô hình 3P (Presentation - Trình bày, Practice - Thực hành, Production - Sản xuất) và phương pháp VAK (Visual - Hình ảnh, Auditory - Âm thanh, Kinesthetic - Vận động). Qua đó, bài học thêm thú vị, giúp kích thích tư duy, ghi nhớ bài học lâu hơn và ứng dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.

ka-hfk-7125-1721583014.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1ZtaWiSX3zcQTMSiV-djKg

Giao diện kho game phù hợp với độ tuổi của bé. Ảnh: Edufun

Công ty TNHH Education Software Việt Nam - thành viên thuộc Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát là đơn vị nghiên cứu, phát triển ứng dụng vừa học, vừa chơi này dành cho học sinh lớp 1-12. Các kỹ sư dày công mang đến giải pháp học kết hợp giải trí (gamification) ngay tại nhà, giúp phụ huynh yên tâm hơn khi con em đỡ áp lực nhờ ôn tập bài vở và chơi game cùng lúc.

Đội ngũ biên soạn chương trình trên Edufun game hóa các bài học với kiến thức bám sát theo các tựa sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định. Các chương trình phát hành gồm I Learn Smart Start và I Learn Smart World.

Học sinh sẽ được tiếp thu ngữ liệu mới theo hướng có hệ thống và linh hoạt. Việc này giúp nâng cao hiệu quả học tập, ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp và phát âm. Người học còn được luyện tập các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết hàng ngày.

Theo đơn vị, đây là bước quan trọng giúp củng cố kiến thức đã học, tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh. Nhóm biên soạn và phát triển ứng dụng Edufun mong muốn học sinh có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, hình thành phản xạ sử dụng tự nhiên.

a-dfjh-4744-1721583014.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UZlQBJRFQ63_b9Qe1Avz6Q

Trẻ tham gia chơi thử một bài học tiếng Anh trên Edufun. Ảnh: Edufun

Thông qua các trò chơi, ngữ liệu sẽ được giới thiệu dưới dạng chữ kèm hình ảnh minh họa trực quan, giúp trẻ dễ ghi nhớ và nhận biết. Ngữ liệu còn được đưa vào qua định dạng âm thanh do các giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm thực hiện, giúp các em luyện phát âm chuẩn.

Vận động, tương tác là phần nhiều học sinh yêu thích sau khi trải nghiệm Edufun. Các trò chơi này được tích hợp kho học liệu định dạng âm thanh, video đa dạng trên Edufun, giúp các em giải trí và tăng cường thể chất.

Ngoài các bài học chính, Edufun còn cung cấp nhiều hoạt động bổ trợ, giúp mở rộng kiến thức và kiểm tra năng lực. Ngân hàng đề thi i-Test và từ điển tranh hình (Pictionary) là những công cụ hữu ích giúp học sinh ôn tập hiệu quả hơn.

Ngoài học sinh, Edufun còn phù hợp với cả phụ huynh. Bạn có thể cùng con ôn tập, chơi game, tăng sự gắn kết. Đây cũng là cách đồng hành trong học tập cùng con hiệu quả. Mỗi khóa chỉ 49.000 đồng, giúp các em mở ra thế giới Anh ngữ sống động suốt một năm.

Hiện nền tảng cung cấp các gói học đa dạng với giá ưu đãi, đáp ứng nhu cầu của từng gia đình. Cụ thể, gói theo lớp giá 369.000 đồng, thời hạn một năm; gói combo 699.000 đồng cho 3 lớp, sử dụng trong 3 năm; gói Tiểu học 999.000 đồng cho 5 lớp trong 5 năm. Gói theo lớp hiện có giá ưu đãi với giá 49.000 đồng trong một năm, tương đương chỉ chi 134 đồng một ngày học trên nền tảng.

Á Hiên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022