Bộ GD-ĐT vừa chính thức có công văn gửi tới các truờng đại học, học viện, các trường cao đẳng và trung cấp sư phạm trên toàn quốc, đề nghị các trường hướng dẫn cán bộ quản lý, nhân viên, giảng viên, sinh viên... khai báo sức khỏe tự nguyện trên ứng dụng NCOVI do Bộ Y tế xây dựng.

Bộ GD-ĐT đề nghị các trường triển khai các hình thức thích hợp để hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng NCOVI tại địa chỉ https://bit.ly/2J87spD.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng khuyến khích phụ huynh, người thân của sinh viên, giảng viên thực hiện khai báo sức khỏe tự nguyện trên ứng dụng này.

NCOVI là ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân được tạo ra để người dân có thể chủ động khai báo sức khỏe, cung cấp thông đến dịch bệnh COVID-19 với cơ quan y tế. Từ đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nguy cơ lây nhiễm, khoanh vùng và kiểm soát dịch bệnh một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Y tế kêu gọi người dân tích cực sử dụng, cung cấp thông tin cho ứng dụng này. Hiện ứng dụng NCOVI đã có trên cả hai nền tảng AppStore và Google Play, với hơn 1,4 triệu lượt tải và gần 790.000 bản khai y tế.

anh-banner-web-15852183601021892186679.png

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022