Tối 3/8, Chung kết Miss Grand Vietnam 2024 khép lại với kết quả người kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương là Võ Lê Quế Anh, sinh năm 2001 đến từ Quảng Nam. Màn đăng quang của mỹ nhân 23 tuổi tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. 

Hiện tại có nhiều nhóm anti-fan đã hoạt động, trong đó có đăng bài với nội dung có liên quan đến Quế Anh và kết quả chung cuộc. Nếu xét về mặt bằng chung các thí sinh trong Top 5, Quế Anh chưa nổi bật bằng Hạnh Nguyên, Thu Hiền. Các thử thách phụ hay câu trả lời ứng xử của Quế Anh cũng bị đánh giá nhạt nhòa, thậm chí kém nhất trong top 5.

Cụ thể, trong phần thi ứng xử, Quế Anh nhận câu hỏi từ Hoa hậu Đoàn Thiên Ân: "Trong suốt chiều dài lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Bạn có thể chia sẻ suy nghĩ về vai trò của người phụ nữ trong lịch sử và ngày nay?"

Quế Anh khá ngập ngừng, có vài khoảnh khắc ấp úng không tự tin khi đưa ra câu trả lời bằng tiếng Việt: "Từ xưa, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã rất kiên cường và anh hùng. Điều này được minh chứng qua bề dày lịch sử của đất nước như hình ảnh của Bà Trưng, Bà Triệu. Người phụ nữ Việt Nam hiện đại ngày nay đang góp phần vào nhiều khía cạnh của xã hội như tham gia lãnh đạo trong bộ máy nhà nước, nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp đó, hình ảnh người phụ nữ hiện đại vẫn giữ gìn những giá trị truyền thống như chăm sóc gia đình. Hôm nay, tôi đứng đây với ước mơ đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, đó chính là mục tiêu trong tương lai của tôi".

453656869899317532232866687395209216225780n-1722706337543365606626.jpg11-172274398595279891469.jpg

Võ Lê Quế Anh đăng quang chưa thuyết phục được số đông khán giả.

Phần thi ứng xử của Võ Lê Quế Anh tại chung kết Miss Grand Vietnam 2024

Phần ứng xử của Quế Anh bị đánh giá lan man, không vào trọng tâm và cũng không có dẫn chứng cụ thể. Ngoài ra, khi trả lời, Quế Anh nhiều lần ngập ngừng, vấp váp không thể hiện được sự tự tin.

Đặc biệt, Quế Anh cũng không trả lời ứng xử song ngữ như một số thí sinh khác trong top 5, khiến khán giả thất vọng. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng rằng với kỹ năng ứng xử như trên, Quế Anh sẽ khó lòng mang về thành tích cao cho Việt Nam tại đấu trường quốc tế sắp tới.

Trong khi đó, Lê Phan Hạnh Nguyên là người trả lời ứng xử cuối cùng với câu hỏi về "thúc đẩy thượng tôn pháp luật trong việc bảo vệ hoà bình trên thế giới". Cô là thí sinh duy nhất trả lời song ngữ, cho rằng thượng tôn pháp luật là kim chỉ nam cho những quốc gia muốn gìn giữ hòa bình. "Là một công dân của Việt Nam, tôi tự hào khi người dân đều thượng tôn pháp luật. Tôi tin rằng nếu tất cả đều thượng tôn pháp luật thì tất cả chúng ta để được sống trong hoà bình", người đẹp quan điểm.

screen-shot-2024-08-04-at-110609-1722744386972575536982.pngscreen-shot-2024-08-04-at-110616-1722744386989777004522.png

Phan Lê Hạnh Nguyên được đánh giá cao hơn trong quá trình thi nhưng chỉ giành Á hậu 1.

Cũng trong phần thi này, Ánh Vương nhận được câu hỏi từ diễn viên Quốc Trường về trí tuệ nhân tạo. Người đẹp trả lời: "Trí tuệ nhân tạo ngày càng phổ biến và ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt trong cuộc sống, ai cũng có thể sử dụng công cụ này. Tôi nghĩ trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người trong nhiều công việc. Thay vì lo lắng trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người, thế hệ trẻ cần phải luôn cố gắng, nỗ lực học tập để nâng cao trình độ, sự hiểu biết của mình và sử dụng công nghệ một cách tích cực".

Bích Tuyền nhận được câu hỏi từ NSND Vương Duy Biên về câu nói của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, xoay quanh tầm quan trọng của danh dự và giá trị sống trong việc định hình nhân cách con người, xây dựng xã hội hòa bình. Người đẹp An Giang trả lời thuyết phục: "Tôi xin chân thành biết ơn đến những giá trị mà cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho công dân Việt Nam. Mỗi khi nghe đến câu nói này, tôi lại như bừng tỉnh. Tôi luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập, trau dồi, giữ gìn đạo đức để sống đúng với những giá trị tốt đẹp. Hơn ai hết, là thế hệ trẻ, chúng tôi xem đây như kim chỉ nam để sống, học tập và noi gương. Khi bản thân tốt hơn, ta sẽ có thể lan tỏa những điều tốt đẹp đến tất cả mọi người. Khi xã hội tốt đẹp, đất nước sẽ đi lên".

Giám khảo, hoa hậu Hà Kiều Anh đặt câu hỏi cho Vũ Thị Thu Hiền về việc có nên chia sẻ mâu thuẫn cá nhân lên mạng xã hội. Người đẹp gốc Hà Nội tự tin bày tỏ quan điểm: "Mạng xã hội hiện nay là cầu nối cho chúng ta kết nối, giao lưu với nhau. Nhờ mạng xã hội, tôi tìm lại được những người bạn, những người thân thương lâu ngày không gặp. Song, bên cạnh đó, có một nhóm đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội để bôi nhọ hay hủy hoại danh dự của người khác. Thuộc thế hệ trẻ, tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng mạng xã hội chỉ là nơi để chúng ta lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp. Mạng xã hội giúp tôi có cơ hội đứng trên sân khấu Miss Grand Vietnam hôm nay, được nhiều khán giả biết đến và ủng hộ, yêu thương. Tôi hy vọng rằng chúng ta hãy sử dụng mạng xã hội một cách lành mạnh và văn minh".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022