z5831891318624071fe275899b94ee1ed9da789aebd5fb-17263652064511272690074.jpg

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và nghệ sĩ guitar Nguyên Lê

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn kể với Tuổi Trẻ Online, anh và nghệ sĩ Nguyên Lê từng hợp tác với nhau nhiều lần trong các dự án.

Trong bối cảnh miền Bắc đang phải chống chọi với bão lũ, anh đã rủ nghệ sĩ Nguyên Lê thu âm một bài gì đó "tĩnh lặng, không ồn ào" để dành tặng đồng bào miền Bắc.

Quê nhà sẽ hồi sinh trở lại 

"Thu âm Quê nhà, chúng tôi xin được cùng chia sẻ nỗi đau cùng mọi người từng giờ từng phút. Yêu thương mọi người rất nhiều", nghệ sĩ cũng không quên "cảm ơn nhạc sĩ Trần Tiến đã viết nên tuyệt phẩm này".

Nói về việc chọn ca khúc Quê nhà của nhạc sĩ Trần Tiến, Trần Mạnh Tuấn cho biết, gia đình anh sinh sống ở ngoài Bắc cả, chỉ có anh ở TP.HCM.

Những ngày qua, đọc tin tức bão lũ, Trần Mạnh Tuấn như ngồi trên đống lửa. Hơn nữa quê nhà gặp hoạn nạn, dù người Việt đi đâu làm gì, ai mà chẳng đau xót và nhớ về quê mình.

"Từng cơn gió mạnh, từng cơn mưa lớn cuốn trôi đi bao kỷ niệm, cây cối, nhà cửa và cả những ước mơ của người dân. Quê hương, nơi chôn rau cắt rốn, giờ đây trở nên hoang tàn, xơ xác", anh nói.

Từ khi có ý tưởng, bắt tay vào thu âm và hoàn thiện, quá trình diễn ra trong khoảng 1 tuần. 

Vì Nguyên Lê sống ở nước ngoài nên hai nghệ sĩ làm việc online. Trong sản phẩm này, ngoài tiếng saxophone của Trần Mạnh Tuấn và tiếng guitar của Nguyên Lê, Trần Mạnh Tuấn thổi cả sáo.

Anh nói hai anh chơi hoàn toàn tự do, thư giãn và thong dong. Điều này bắt nguồn từ việc cả hai muốn mang đến một thông điệp lạc quan, yêu đời, không quá bi quan đến với bà con vì những gì xảy ra đã quá buồn rồi.

Quê Nhà - Trần Mạnh Tuấn on flute & Sax. ft. Nguyên Lê on Guitar & Sound fx

Theo nghệ sĩ, trong những lúc khó khăn như vậy, tình yêu quê hương càng trở nên mãnh liệt. Mọi người cùng nhau chung tay giúp đỡ, sẻ chia những mất mát, khôi phục lại cuộc sống.

"Hy vọng rằng bão tố sẽ qua đi, ánh nắng sẽ trở lại, và quê hương sẽ hồi sinh mạnh mẽ hơn. Hãy giữ vững niềm tin và tình yêu dành cho quê nhà, vì đó chính là sức mạnh để vượt qua mọi thử thách", nghệ sĩ nhắn nhủ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022