gcp5167-17206541476581772210336.jpg

Siêu sao nhạc cổ điển Katherine Jenkins hoàn toàn chinh phục khán giả với giọng hát thiên thần và lối trình diễn quyến rũ - Ảnh: BTC

Hòa nhạc đặc biệt The First sounds of love là chương trình kỷ niệm một năm khánh thành nhà hát Hồ Gươm. Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến dự chương trình.

Các nghệ sĩ quốc tế biểu diễn các aria, khúc hát kinh điển trong các vở nhạc kịch, opera nổi tiếng thế giới như Người hát rong, Trà hoa nữ, Carmen, West side story, The phantom of the opera… và các khúc nhạc phim được yêu thích, diễn cùng đông đảo nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Hanoi Philharmonic Orchestra, Saigon Pops Orchestra; Hợp xướng Phương Nam, Gió Xanh.

0s4a7986-6-17206540318551527413058.jpg

Cặp vợ chồng ca sĩ Giuseppe Gipali - Meni Ardita khiến khán giả xúc động bởi giọng hát tuyệt vời và những chân thành trong cảm xúc - Ảnh: BTC

NSND Bùi Công Duy là gương mặt nghệ sĩ solist Việt Nam biểu diễn những khúc nhạc phim hấp dẫn, quen thuộc với đông đảo khán giả như The Godfather Waltz của Nino Rota - tác phẩm gắn liền với bộ phim nổi tiếng The godfather (Bố già) của đạo diễn Francis Ford Coppola; He's a pirate của Klaus Badelt - bản nhạc gắn với bộ phim Pirates of the Caribbean (Cướp biển vùng Caribbean).

Nhạc trưởng trẻ và tài năng Trần Nhật Minh được tin tưởng mời chỉ huy đêm nhạc quan trọng này. Anh đã tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời trong trình diễn chung giữa các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam.

Dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng rất đông đảo đã tạo được sự hoành tráng cho đêm hòa nhạc, giúp "nâng cánh" thêm cho các giọng hát thính phòng đẳng cấp của thế giới.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Giuseppe Gipali - Meni Ardita khi hát đơn, khi kết hợp cùng nhau trong các khúc hát kinh điển khiến khán giả cảm động vì những cảm xúc chân thật mà họ tạo ra cùng nhau.

Đôi vợ chồng đôi lúc còn khiêu vũ trên sân khấu khiến khán giả thích thú.

Đặc biệt Katherine Jenkins - giọng soprano nổi tiếng, gương mặt đại diện cho Xứ Wales năm 2000 - với giọng hát thiên thần và lối trình diễn gần gũi, lôi cuốn đã hoàn toàn chinh phục các khán giả Việt Nam.

Cô hát bản ballad nhiều cảm xúc Hallelujah của Leonard Cohen; Habanera - khúc aria nổi tiếng từ opera Carmen của Georges Bizet; Somewhere - một bản nhạc từ nhạc kịch West side story của Leonard Bernstein; Music of the night - bản nhạc nổi tiếng từ nhạc kịch The phantom of the opera của Andrew Lloyd Webber…

0s4a7836-4-17206544126381319757484.jpg

Dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng đông đảo và biểu diễn ăn ý với các nghệ sĩ quốc tế mang đến cảm giác hoành tráng cho đêm hòa nhạc - Ảnh: BTC

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam - rất ấn tượng trước sự trình diễn hòa quyện tuyệt vời, không có khoảng cách trên sân khấu giữa các solist nổi tiếng thế giới và các nghệ sĩ Việt Nam.

Ông Quân cũng ghi nhận một năm hoạt động rất thành công, sôi động của nhà hát Hồ Gươm khi liên tục đưa vào nhiều chương trình hòa nhạc chất lượng cao của các nghệ sĩ tài năng quốc tế và Việt Nam, đưa âm nhạc cổ điển đến gần với công chúng hơn.

Phát biểu tại chương trình, thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, giám đốc nhà hát Hồ Gươm, cho biết mặc dù bước đầu có thể còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo nhà hát Hồ Gươm hy vọng sẽ từng bước trở thành điểm đến không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhân dân và cán bộ chiến sĩ.

Nhà hát sẽ góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật để văn hóa nghệ thuật thực sự là nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, sức mạnh nội sinh của đất nước.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022