Nhắc tới những ngôi sao không học diễn xuất chính quy nhưng thành công nhất giới giải trí Hoa ngữ, không thể không nói tới Ảnh đế Vương Bảo Cường. Sự nghiệp của anh hiện nay vẫn là truyền kỳ được lưu truyền tại phim trường Hoành Điếm, trở thành động lực cho hơn 200.0000 diễn viên quần chúng tại đây cố gắng mỗi ngày.

Thực tế, trước khi thành danh, Vương Bảo Cường bị đánh giá là trường hợp "vô vọng" trong diễn xuất. Không có chiều cao, không có nhan sắc, không có kinh nghiệm, không có quan hệ, không có tiền, Vương Bảo Cường từng bị hơn 200 đoàn phim từ chối.

vuong-bao-cuong11a-1726109810855-17261098124841294748708.jpg

Vương Bảo Cường từng mất nhiều năm ngồi xổm trước các xưởng phim lớn để xin vai

 Theo 163, Vương Bảo Cường sinh năm 1984 trong một gia đình nông thôn nghèo tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Khi nam diễn viên còn nhỏ, Lý Liên Kiệt nổi tiếng với các tuyệt phẩm phim kung fu và trở thành thần tượng của hàng triệu đứa trẻ, trong đó có Vương Bảo Cường. Vì muốn trở thành Lý Liên Kiệt thứ hai, nam nghệ sĩ quyết định lên chùa Thiếu Lâm học võ từ năm 6 tuổi, tới năm 8 tuổi thì trở thành đệ tử tục gia của Tung Sơn Thiếu Lâm tự.

Truyền thông Trung Quốc chia sẻ thêm việc luyện võ rất cực khổ, nhiều đứa trẻ háo hức tới Thiếu Lâm Tự để trở thành cao thủ nhưng sau đó phải sớm bỏ cuộc. Chỉ có Vương Bảo Cường luôn nỗ lực, nghiêm khắc với chính bản thân mình. "Hai ngày mỗi tuần, chúng tôi phải chạy từ chùa vào thành phố sau đó lại chạy về", Vương Bảo Cường nói.

Đến năm 14 tuổi, Vương Bảo Cường quyết định xuống núi để thực hiện giấc mơ võ thuật. Tuy nhiên, vì không có mối quan hệ trong giới giải trí, nam diễn viên chỉ có thể ngồi xổm trước Học viện Điện ảnh Bắc Kinh mỗi ngày, chờ người nhìn trúng mình.

"Mỗi ngày, từ 4 giờ sáng, tôi đến trước cổng trường ngồi xổm, có nhiều người như tôi, cũng ôm giấc mộng bước chân vào giới giải trí. Họ chê ngoại hình tôi xấu, bảo tôi nên đi về học tiếp", nam diễn viên Thiên Hạ Vô Tặc nhớ lại.

vuong-bao-cuong6-1726109813706-17261098138952071580478.jpg

Ngoại hình kém sắc khiến Vương Bảo Cường liên tục bị từ chối

Sau đó, Vương Bảo Cường tiếp tục tới phim trường Hoành Điếm để tìm cơ hội. Lúc này, nam diễn viên chỉ mong được nhận vai quần chúng để lấy thêm kinh nghiệm, nhưng không ai tuyển chọn anh. Trong vòng hai năm, Vương Bảo Cường đã bị vô số đoàn phim từ chối. Vương Bảo Cường không có tiền, chỉ dám ăn một bữa mỗi ngày, bỏ ra một tệ mua 6 chiếc bánh bao chay để dằn bụng, ngay cả dưa muối cũng không có tiền mua.

Sau này, Vương Bảo Cường nhớ lại: "Khi đó tôi mới 16 tuổi, đang tuổi ăn tuổi lớn, vì ăn không đủ nên tôi mới chẳng cao lên được". Tuy nhiên, nam diễn viên không nản lòng. Vương Bảo Cường cho rằng dù ngoại hình mình kém cỏi hơn người khác nhưng anh có nền tảng võ thuật, chỉ cần có người tinh mắt sẽ thấy được điểm mạnh của anh.

Nam diễn viên phải chờ tới năm 2002, trong một lần Vương Bảo Cường biểu diễn các động tác võ thuật, anh được đạo diễn Lý Dương nhìn trúng. Lý Dương đang tìm nam chính cho dự án Manh Tỉnh của mình, cần một người vừa giỏi võ lại có ngoại hình chất phác như nông dân, Vương Bảo Cường đáp ứng được cả hai yêu cầu.

Tuy nhiên, có không ít nhà đầu tư khuyên Lý Dương không nên đặt cược vào một diễn viên không có kinh nghiệm, không có ngoại hình như Vương Bảo Cường. Tuy nhiên, đạo diễn họ Lý vẫn quyết tâm thực hiện bộ phim và nhờ lần đặt cược này, ông đã giành được giải Gấu bạc tại LHP Berlin, Đức khi dự án ra mắt.

Cũng nhờ vai nam chính đầu tiên trong sự nghiệp, Vương Bảo Cường nhận được giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất của Kim Mã khi mới 19 tuổi. Từ chàng nông dân không ai coi trọng, anh đã bước lên thảm đỏ Kim Mã danh giá để nhận giải thưởng lớn.

vuong-bao-cuong9-1726109815557-1726109815691728161805.jpg

Vương Bảo Cường gặp may ngay từ vai chính đầu tiên

Từ đó về sau, truyền kỳ về Vương Bảo Cường được mở ra. Nam diễn viên tiếp tục gây ấn tượng với Sỏa Căn trong Thiên Hạ Vô Tặc, thậm chí còn tỏa sáng hơn cả thiên vương Lưu Đức Hoa. Sau đó là vai diễn Cầu Thủy Thiên trong Sự Suy Đoán Của Lý Mễ... Vương Bảo Cường được đánh giá là diễn viên rất có duyên khi diễn xuất, dù anh chưa từng trải qua đào tạo chuyên nghiệp.

Trong sự nghiệp của mình, Vương Bảo Cường có hai loạt phim ăn khách là Lạc Lối và Thám Tử Phố Tàu. Trong đó, 3 phần phim Thám Tử Phố Tàu đạt doanh thu hơn 10 tỷ NDT, giúp Vương Bảo Cường trở thành một trong những ông hoàng phòng vé Trung Quốc, bước vào câu lạc bộ 10 tỷ doanh thu.

vuong-bao-cuong12a-1726109817097-1726109817303282729078.jpg

Vương Bảo Cường trong vai gã thám tử gà mờ Đường Nhân của Thám Tử Phố Tàu

 Sau khi đạt nhiều thành công trong điện ảnh, Vương Bảo Cường chuyển hướng sang làm đạo diễn, tác phẩm Trong Lồng Bát Giác chiếu tháng 7/2023 thu về tới 2,1 tỷ NDT.

Theo 163, Vương Bảo Cường được yêu mến bởi tính cách thật thà, luôn thể hiện lòng biết ơn, trượng nghĩa với đồng nghiệp. Nữ ca sĩ Lưu Nhược Anh cho biết dù đóng chung với Vương Bảo Cường từ năm 2004 trong Thiên Hạ Vô Tặc, nhưng trong nhiều năm tiếp theo, nam diễn viên luôn gửi lời chúc mừng sinh nhật và tặng phong bao lì xì mừng tuổi mới cho cô.

Khi Lưu Nhược Anh tới Bắc Kinh biểu diễn, Vương Bảo Cường bận đóng phim ở nơi khác, vốn không thể về kịp. Nhưng sau khi nữ ca sĩ hoàn thành show diễn, cô đã thấy Vương Bảo Cường phía sau cánh gà, đang phát quà cảm ơn mà anh mua cho các nhân viên. Chính vì vậy, khi Vương Bảo Cường thực hiện phim, Trong Lồng Bát Giác, Lưu Nhược Anh cũng không ngại bay từ Hong Kong tới Bắc Kinh chỉ để hát ca khúc chủ đề trong phim.

vuong-bao-cuong4-1726109817880-17261098180441610542868.jpg

Vương Bảo Cường là nghệ sĩ thật thà, tốt tính, được khán giả yêu mến

Mối quan hệ của Vương Bảo Cường cùng đạo diễn Trần Tư Thành cũng rất tốt. Trần Tư Thành là người sản xuất loạt phim Thám Tử Phố Tàu đưa Vương Bảo Cường thành ông hoàng phòng vé. Ngoài ra, khi nam diễn viên tranh chấp tài sản với vợ cũ, anh bị khóa hết tài khoản ngân hàng với số tiền hơn 30 triệu USD. Lúc này, Vương Bảo Cường phải vay tiền Trần Tư Thành để trả tiền cho nhân viên, đóng tiền thuế và thuê luật sư kiện tụng.

Thậm chí, Vương Bảo Cường còn là bạn thân của ngôi sao võ thuật nổi danh ích kỷ, xấu tính Chân Tử Đan. Theo 163, một ngôi sao có nhiều bạn bè tri kỷ trong giới giải trí như vậy, chứng minh Vương Bảo Cường là người rất tốt.

Vương Bảo Cường được đánh giá là "vua hài mới" của giới giải trí Hoa ngữ bên cạnh Từ Tranh, Hoàng Bột, Thẩm Đằng. Vươn lên từ nghèo khó, Vương Bảo Cường từng chia sẻ trên Sina: "Cái gì tôi cũng không có. Nhưng may mắn tôi có nhiệt huyết với nghề". Hiện tại, Vương Bảo Cường sống sung túc với khối tài sản hơn 150 triệu USD (hơn 3.400 tỷ đồng).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022