Ra mắt sớm nhất trong mùa kịch thiếu nhi năm nay là phần thứ 35 trong series Ngày xửa ngày xưa với tên gọi Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại mắt thần của sân khấu Idecaf. Vở diễn tiếp tục kể câu chuyện về những chuyến phiêu lưu thú vị của thủy thủ đoàn Sinbad. Lần này Sinbad và những người bạn đã đến với đất nước Ai Cập để tham dự lễ hội sông Nile và chiêm ngưỡng mắt thần Ai Cập. Ngày xửa ngày xưa năm nay thiếu vắng những gương mặt gạo cội, những người được xem là "linh hồn" của chương trình cũng khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng. Tuy nhiên, ê kíp đã chăm chút rất kĩ từ nội dung kịch bản, trang phục, cảnh trí… nên vẫn nhận được sự ủng hộ của người xem. Có những gương mặt trẻ đã bước đầu tạo được dấu ấn hứa hẹn sẽ là đội ngũ kế thừa sáng giá trong tương lai. Tới thời điểm hiện tại Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad Huyền thoại mắt thần đã bán hết vé cho các suất diễn trong tháng 5.

tap-vo-sk-truong-hung-minh-17157680347412128482362.jpeg

Các diễn viên sân khấu Trương Hùng Minh tập vở Mễ Cốc phiêu lưu ký (Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh)

Mặc dù mới gia nhập đường đua kịch thiếu nhí chưa lâu nhưng sân khấu Trương Hùng Minh của nghệ sĩ Minh Nhí và Việt Hương đã nhanh chóng trở thành địa điểm được các bé yêu thích. Năm ngoái sân khấu ra mắt chương trình Truyện thần tiên mùa đầu tiên với vở Bí mật trăm đốt tre lập kỉ lục khi diễn được tới 60 suất từ tháng 6 đến tháng 9. 

Mùa hè năm nay sân khấu Trương Hùng Minh sẽ cho ra mắt vở Mễ Cốc phiêu lưu ký do chính Việt Hương viết kịch bản và đạo diễn. Mễ Cốc là Hoàng tử tại Xứ sở Ngũ Cốc, một tiểu vương quốc tuy nhỏ bé nhưng lại màu mỡ và trù phú với ngành nông nghiệp lúa gạo phát triển. Mễ Cốc tuy tài giỏi nhưng lại ương ngạnh và hiếu thắng. Sinh nhật lần thứ 15, Mễ Cốc đã chọc giận Thần Lúa nước vì chê bai hạt gạo, loại lương thực quan trọng của xứ sở được Thần lúa nước ban cho. Vì lẽ đó Thần đã nổi giận trừng phạt xứ sở Ngũ Cốc và buộc hoàng tử phải đi tìm được hạt gạo ngọc đem về. Cuộc phiêu lưu của Mễ Cốc trải qua nhiều gian nan vì sự phá hoại của Thần Thiên Tai, Thần Kinh, Thần Sâu Bọ. Với sự giúp đỡ của những người bạn tốt bụng trên hành trình hồi sinh Xứ sở Ngũ Cốc, Mễ Cốc đã biết trân quý hạt gạo bé nhỏ của quê hương và cùng chiến đấu đánh bại nhóm thần Thiên Tai để mang lại ấm no, hạnh phúc cho Xứ sở Ngũ Cốc của mình.

Góp mặt trong vở diễn đều là những tên tuổi được yêu mến như: NSƯT Minh Nhí, nghệ sĩ Việt Hương, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Mạc Văn Khoa, Hứa Minh Đạt… Đạo diễn Việt Hương hứa hẹn vở diễn sẽ có rất nhiều "chiêu" độc, lạ để thu hút khán giả nhí.

tap-kich-my-uyen-17157682689371573177066.jpeg

Sân khấu 5B bắt đầu tập vở Trạm cứu hộ động vật hoang dã (Ảnh: Sân khấu 5B)

Với cách làm sáng tạo, tăng sự tương tác với khán giả, NSND Mỹ Uyên cũng đã tạo được dấu ấn riêng cho các vở kịch thiếu nhi tại sân khấu 5B. Chị luôn lựa chọn những kích bản mang tính nhân văn và truyền tải một cách khéo léo đến các bạn nhỏ. Mùa hè này sân khấu 5B sẽ ra mắt vở Trạm cứu hộ động vật hoang dã của tác giả Vương Huyền Cơ với cách dàn dựng mới lạ hấp dẫn.

NSND Mỹ Uyên cho biết chị sẽ đưa vào vở diễn cả xiếc thú, ảo thuật, nhảy múa…để mang lại những trải nghiệm thú vị cho người xem. "Hy vọng rằng xem xong Trạm cứu hộ hoang dã các con sẽ biết yêu thương động vật và ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường xung quanh", NSND Mỹ Uyên kỳ vọng.

tap-vo-dien-thien-than-nho-cua-toi-17157685382872127103324.jpeg

Bé An Nhiên và Trọng Minh hai diễn viên mới trong vở Thiên Thần nhỏ của tôi (Ảnh: Sân khấu Hồng Hạc)

Theo yêu cầu của đông đảo khán giả, sân khấu Hồng Hạc đã quyết định tái diễn lại vở Thiên thần nhỏ của tôi sau 5 năm gián đoạn. Được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, vở diễn là câu chuyện đượm buồn về cuộc gặp gỡ và chia tay của đôi bạn Kha – Hồng Hoa. Lần trở lại này vở diễn có sự tham gia của các diễn viên và nghệ sĩ tên tuổi như: bé An Nhiên, Trọng Minh, Gia Khánh, nghệ sĩ Võ Minh Lâm…

tap-kich-san-khau-ban-mai-1715768243403457440455.jpeg

Sân khấu Ban Mai hứa hẹn sẽ mang đến cho các khán giả nhí một mùa hè sôi động (Ảnh: Sân khấu Ban Mai)

Sau thành công của Rago – Hành trình đầu tiên trong dịp Tết Giáp Thìn vừa qua, Sân khấu thiếu nhi Ban Mai sẽ cho ra mắt vở nhạc kịch Colora – Xứ sở rực rỡ. Với âm nhạc sôi động, vũ đạo vui nhộn vở diễn sẽ đưa các khán giả nhí đến với khu rừng 5.0 Colora kỳ diệu, gặp gỡ những nhân vật đáng yêu và cùng khám phá những điều kỳ diệu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022