quyen-linh-1-17261279642001414241963.jpg

Nghệ sĩ Quyền Linh nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh tại Cánh diều vàng 2024 - Ảnh: ĐPCC

Tại lễ trao giải Cánh diều vàng hôm 10-9, phim Hai Muối giành các giải: Phim truyện điện ảnh đầu tay xuất sắc; bằng khen của ban giám khảo; Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho nghệ sĩ Quyền Linh và NSND Hồng Vân.

Quyền Linh tiếp thu ý kiến trái chiều

Đây là vai diễn đưa Quyền Linh trở lại với điện ảnh sau 20 năm. Chia sẻ thông qua nhà sản xuất, anh bày tỏ cảm xúc tự hào và cũng lên tiếng trước những bình luận trái chiều.

Anh nói: "Để nhận được chiếc cúp Cánh diều vàng danh giá này thì tôi và đoàn phim Hai Muối phải trải qua nhiều điều còn mặn hơn muối nữa, nhưng chúng tôi đã biến vị mặn đó thành điều ngọt ngào cho ngày hôm nay.

Tôi xin dành tặng giải thưởng này cho tất cả thành viên trong đoàn phim Hai Muối. Cảm ơn phim Hai Muối đã giúp tôi đạt được giấc mơ với điện ảnh".

quyen-linh-2-17261280080991385611700.jpg

Đoàn phim Hai Muối tại giải Cánh diều vàng - Ảnh: ĐPCC

Nhưng không phải khán giả nào cũng đồng tình với kết quả. Có khán giả bình luận cảnh chơi đàn cò trong phim không chân thực, cho là "nhép lộ liễu", mà diễn viên vẫn đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

Dù khán giả này không nhắc đến tên ai nhưng các dữ liệu này đều phù hợp với Quyền Linh và phim Hai Muối.

Ở hạng mục này, có các diễn viên nam chính khác như Thái Hòa trong phim Cái giá của hạnh phúc, Tuấn Trần trong Mai, Anh Tú Atus trong Gặp lại chị bầu và Doãn Quốc Đam trong Đào, phở và piano. Có khán giả đánh giá Thái Hòa, Tuấn Trần cũng là cái tên nặng ký.

Trailer phim Hai Muối

Về những ý kiến trái chiều xung quanh phim Hai Muối, thông qua nhà sản xuất, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết ở những giải mang tầm cỡ quốc tế thì vẫn có những tranh cãi, quan trọng là tâm thế đón nhận những điều đó ra sao.

Anh khẳng định mình và toàn bộ ê kíp sẽ lắng nghe, đón nhận và thay đổi để có những tác phẩm nghệ thuật mới hoàn thiện hơn, tốt hơn.

Quyền Linh cũng tiết lộ sau thành công với Hai Muối, anh sẽ tiếp tục tham gia những dự án điện ảnh mới.

Mong khán giả yêu thương

Bên cạnh Quyền Linh, đồng nghiệp lâu năm của anh là NSND Hồng Vân lần thứ hai nhận giải ở Cánh diều vàng với hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh.

Hồng Vân cho biết chị hoàn toàn bất ngờ: "Tôi tham gia phim này là vì đồng cảm với đạo diễn chứ không phải vì giải thưởng, rất trân quý một đơn vị tư nhân chịu bỏ tiền túi để làm bộ phim mang giá trị về sự lưu giữ, nói về công việc của một diêm dân".

hong-van-17261282175421624260382.jpg

Hồng Vân, Quyền Linh trong phim Hai Muối - Ảnh: ĐPCC

Phía đơn vị sản xuất Hai Muối thừa nhận tác phẩm còn những hạn chế nhất định. Tất cả góp ý của giới chuyên môn và khán giả đã được đạo diễn Vũ Thành Vinh ghi nhận và rút kinh nghiệm cho chặng đường sắp tới.

Vũ Thành Vinh cho biết bản thân và ê kíp đã làm hết sức mình nên mong Hai Muối được khán giả yêu thương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022