19-1723340960137343092179.jpg

Phương Thanh "máu lửa" và Phan Mạnh Quỳnh nhẹ nhàng đứng chung sân khấu lần đầu - Ảnh: BTC

Phương Thanh và Phan Mạnh Quỳnh vừa kết hợp với nhau lần đầu trong số thứ 3 của chương trình Giao lộ thời gian - Love in the bay, phát trên nền tảng FPT Play. 

Nhạc sĩ Dương Cầm đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất âm nhạc.

Phương Thanh và Phan Mạnh Quỳnh đổi "hit"

Trong chương trình này, bên cạnh một số bài hát quen thuộc, đóng đinh vào lòng khán giả, Phương Thanh lần đầu hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh.

Phương Thanh chia sẻ "nhạc Phan Mạnh Quỳnh được cả nước thuộc, trừ Phương Thanh". Bởi ca khúc của Quỳnh "rất khó thuộc, lại có chất riêng, không nhái được".

Đó là lý do khi chương trình Giao lộ thời gian đặt vấn đề kết hợp cùng nhạc sĩ xứ Nghệ, Phương Thanh vừa hào hứng vừa cảm thấy áp lực.

Ở phần đổi "hit", Phan Mạnh Quỳnh hát Giã từ dĩ vãng - một trong những ca khúc làm nên tên tuổi Phương Thanh; còn Phương Thanh thì muốn "cướp hit" Người yêu cũ của Phan Mạnh Quỳnh.

Nghe Phan Mạnh Quỳnh hát ca khúc "tủ" của mình, Phương Thanh nói "Quỳnh hát khác Phương Thanh. 

Phương Thanh hát ủy mị hơn, Quỳnh mạnh mẽ hơn. Mỗi ca sĩ thể hiện ca khúc theo cách cảm, số phận của mỗi người".

"Có những bài hát là định mệnh của người nghệ sĩ đó. Thanh rất sợ phải nói hay hoặc dở vì không thể so sánh được nhưng Quỳnh hát tình cảm, hát bài này được", Phương Thanh nhận xét.

05-17233409718061739972418.jpg

Phương Thanh hát các "hit" cũ được Dương Cầm hòa âm, phối khí lại - Ảnh: BTC

Trong khi đó Phan Mạnh Quỳnh khen đàn chị 7X hết lời khi cover Người yêu cũ. "Nghe chị hát, em thấy ca khúc này còn liên quan đến chị hơn là liên quan đến em. 

Thậm chí có cảm giác chị nghĩ về người yêu cũ nhiều hơn em nghĩ về người yêu cũ khi em viết. Hồn chị vẫn nằm ở dĩ vãng, về người chị yêu rất nhiều đó", Phan Mạnh Quỳnh nói.

"Chị Chanh" kể thời điểm ca khúc Người yêu cũ của Phan Mạnh Quỳnh đang "hot", có người từng xúi chị cover bài này.

"Phương Thanh cũng muốn hát lắm nhưng lúc đó còn đau, chưa quên được người cũ nên không có can đảm hát. Em là trùm ủy mị mà quý vị", chị tự nhận.

Ca sĩ nói thêm phụ nữ hay hồi tưởng, đàn ông thì phần lớn là không. Vì thế "đàn ông hát nhạc tình bao giờ cũng cứng cỏi hơn; đàn ông có thể nuốt nước mắt vào trong, nhưng đàn bà nước mắt lại chảy ra ngoài để người ta thương mình".

13-1723340966716863331995.jpg

Phan Mạnh Quỳnh hát Trống vắng - Ảnh: BTC

Phương Thanh là "ca sĩ gen Z triển vọng"

Vẫn là chất giọng khàn và luyến láy đặc trưng nhưng nghe Phương Thanh Một thời đã xa, Ta chẳng còn ai, Đêm lao xao, Tình cờ… thấy mới mẻ hơn nhờ phần hòa âm, phối khí lại của Dương Cầm.

Dương Cầm cũng làm mới lại các ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh như An, Yêu nhau nửa ngày, Thương em, Khi người yêu mình khóc

Hai nghệ sĩ cùng trình bày các mashup Khi phải quên đi - Một thời đã xa, Người lạ thoáng qua -Vì em yêu anh, Thuyền quyên - Vợ người ta, Xuân thì - Từ đó… Cả hai còn hát chung bài Sau lời từ khước - hit mới nhất của Phan Mạnh Quỳnh.

Trong các phần kết hợp này, Dương Cầm khai thác chất lửa trong giọng hát của Phương Thanh và chất nhẹ nhàng, lịch lãm trong âm nhạc lẫn giọng hát của Phan Mạnh Quỳnh. Anh khuyên "cả hai nên tiếp tục hợp tác với nhau vì rất hợp".

07-17233411432961835005605.jpg

Cả hai có màn đổi "hit" cho nhau - Ảnh: BTC

Gây thích thú nhất là Phương Thanh cover Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh theo phong cách rock; trong khi đó Phan Mạnh Quỳnh cũng tạo bất ngờ khi có một bản Trống vắng có phần tĩnh, lãng mạn, bớt đi sự giằng xé tâm can.

Dẫu mang lại cảm giác mới mẻ nhưng nếu nói cảm giác đã tai, thì phần thể hiện của Phan Mạnh Quỳnh ở ca khúc này không hay bằng Phương Thanh.

Phương Thanh đi hát tới nay xấp xỉ 30 năm nhưng giờ "tính lại rồi, Phương Thanh xin phép là ca sĩ triển vọng gen Z, ca sĩ trẻ của Dương Cầm", "quên hết em của ngày hôm qua đi", chị nói.

Chương trình kết thúc với mashup Xuân thì - Từ đó. Cả hai đưa khán giả bước vào một không gian tình tứ và rộng lớn hơn của âm nhạc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022