phung-khanh-linh-1-17260218425671988717301.jpg

Phùng Khánh Linh có tạo hình ma mị, mới lạ khi ra mắt ca khúc mới - Ảnh: NVCC

Sau album Citopia được đánh giá cao vào năm 2022, Phùng Khánh Linh vừa trở lại với ca khúc Ước anh tan nát con tim và hé lộ về album mới vào năm 2025.

Âm nhạc của Phùng Khánh Linh luôn được giới chuyên môn theo dõi bởi có hướng đi riêng, không trộn lẫn và không chạy theo số đông.

Album Citopia với 10 bài hát do Phùng Khánh Linh tự sáng tác, theo dòng nhạc citi pop và từng mang về cho cô 3 đề cử giải Cống hiến: Album của năm, Nữ ca sĩ của năm, Nhạc sĩ của năm. Album cũng được báo The Japan Times khen ngợi.

Ca khúc ma mị về sự tổn thương

Còn với Ước anh tan nát con tim, Phùng Khánh Linh tiếp tục làm mới mình với dòng nhạc alternative-pop, indie-pop pha pop-rock và một chút dream-pop.

Ca khúc Ước anh tan nát con tim - Phùng Khánh Linh

Phùng Khánh Linh cho biết chủ đề bài hát kể về một mối quan hệ lãng mạn nhưng mập mờ (situationship), khiến cô gái yếu đuối và tổn thương. Với nữ ca sĩ, giận dữ cũng là một bước đi trong hành trình trưởng thành.

Cô chia sẻ: "Viết ra bài hát này là một cách giải thoát cho những cảm xúc tiêu cực mình trải qua.

Tôi hy vọng bài hát sẽ đưa khán giả vào một hành trình từ tâm trạng buồn bã, chiêm nghiệm ở nửa đầu bài hát cho đến sự giải tỏa mãnh liệt, thanh thản ở nửa sau".

Người hâm mộ của Phùng Khánh Linh dự đoán đây là bài hát mở đầu cho giai đoạn âm nhạc của cô trở nên "tối tăm", u ám và ma mị hơn.

Một khán giả nhận xét trên trang YouTube của ca khúc: "Không chạy theo thị hiếu đám đông, thích gì làm nấy, thể hiện cá tính âm nhạc của mình... Lời bài hát chân phương, trau chuốt, không bị cuốn theo trào lưu bẻ chữ của ca sĩ gen Z".

phung-khanh-linh-2-17260264880221948170450.jpg

Phùng Khánh Linh nổi tiếng với ca khúc Hôm nay tôi buồn, album Yesteryear và Citopia - Ảnh: NVCC

Phùng Khánh Linh gợi nhớ Lana Del Rey?

Phùng Khánh Linh nói sau khi ca khúc ra mắt: "Tôi rất hào hứng khi Ước anh tan nát con tim đã được khán giả đón nhận. Lựa chọn dòng nhạc alternative, pop-rock, indie-pop ngay lúc này là bước đi mạo hiểm của tôi và ê kíp.

Chính sự đón nhận của khán giả những ngày qua đã tiếp thêm cho tôi nhiều hứng khởi để tiếp tục sáng tạo. Đây chính là bài hát mở hàng cho album phòng thu thứ ba của Phùng Khánh Linh dự kiến sẽ phát hành vào đầu năm 2025 sắp tới".

Nhiều khán giả nhận xét âm hưởng ma mị, nhẹ nhàng, hoài cổ, day dứt của bài hát gợi nhớ đến âm nhạc của ca sĩ Mỹ nổi tiếng Lana Del Rey.

Về góc độ sản xuất, ông Lâm Hoàng Việt - giám đốc sản xuất dự án - cho biết ca khúc sử dụng nhiều kỹ thuật "không chính thống".

Đó là tiếng piano được thu bằng micro cổ điển từ thập niên 1950 trong một phòng tắm để tạo ra hiệu ứng âm thanh vang vọng.

Hay "bộ gõ" là những âm thanh được tạo ra bằng chân bàn hoặc sử dụng dùi trống trên chính bàn làm việc.

Những yếu tố này vừa mềm mại hoài cổ, vừa mạnh mẽ thô ráp, cần được hòa trộn để tạo cảm giác vừa liền mạch nhưng lại tương phản.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022