Từng là một bộ phim được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành siêu phẩm chữa lành trong mùa thu, nhưng đáng tiếc Dear Hyeri càng về cuối càng khiến khán giả "tức sôi máu" vì kịch bản bị đánh giá là xem thường căn bệnh đa nhân cách. 

Chẳng ai có thể hiểu nổi vì lý do gì Dear Hyeri từ một tác phẩm có khởi đầu đáng mong đợi lại bị dần bị hủy hoại bởi biên kịch. Ở 6 tập đầu tiên, Shin Hye Sun đã thể hiện bản lĩnh của một nữ hoàng rating khi khắc họa thành công 2 nét diễn đối lập là Joo Eun Ho và Hyeri trong cùng một con người. 

Trong khi Joo Eun Ho vẫn còn lưu luyến người cũ Jung Hyun Oh (Lee Jin Wook), thì Hyeri lại đang hẹn hò với anh chàng phát thanh viên Kang Joo Yeon (Kang Hoon). Vì những tổn thương trong quá khứ liên quan đến việc gián tiếp khiến em gái mất tích, nội tâm Eun Ho vụn vỡ và từ đó sinh ra căn bệnh đa nhân cách. Ban đầu, những tình tiết và diễn biến của bộ phim đều rất hợp lý và thuyết phục người xem, ngay cả căn bệnh đa nhân cách cũng được đề cập theo góc nhìn khoa học đủ để người xem đồng cảm và tiếc thương cho 2 chàng trai cùng yêu một cô gái đang mắc một chứng bệnh tâm thần.

dear-hyeri-780x470-17301746253041385756338-1730195844631-17301958465091120567199.jpg

Dear Hyeri từng rất được khán giả yêu thích

Nhưng tất cả những điều này đã trôi vào dĩ vàng, khi những tập gần đây, Dear Hyeri chỉ còn là một câu chuyện tay ba "bùng binh" và biên kịch dựa vào căn bệnh đa nhân cách để nữ chính lẫn nam chính tổn thương nam phụ rồi thản nhiên đưa cặp đôi chính tái hợp. Trong một tình tiết đã phát sóng, khi phát hiện Eun Ho bị bệnh và đang "qua lại" với Joo Yeon, thứ Hyun Oh quan tâm lại là việc hai người liệu có hẹn hò tiếp tục không, đến khi nam phụ nhắc việc anh cần quan tâm là bệnh tình của nữ chính chứ không phải là tình cảm thì Hyun Oh mới "xịt keo".

dear-hyeri-lee-jin-wook-1-1730174747042437767068-1730195847552-1730195847625810007755.jpg

Hyun Oh đang là nam chính bị ghét nhất màn ảnh

 Trước đó, nam chính Hyun Oh cũng đã không được lòng người xem bởi tính cách ích kỷ khi chia tay nhưng vẫn tìm mọi cách để ngăn cản nữ chính tìm hiểu người mới, nói ra những lời làm tổn thương cô nhưng luôn được biên kịch miêu tả là "tốt cho nữ chính". Tưởng chừng Hyun Oh và Eun Ho sẽ không còn cơ hội đến với nhau, nhưng khán giả ngỡ ngàng khi đến cuối cùng cô vẫn chọn tái hợp với người cũ và "bonus" một nụ hôn ở chính nơi cả hai đã nói lời chia tay. Bối cảnh, góc quay ngập tràn cảm xúc, nhưng người xem thì chỉ thấy bất mãn và để lại một "đống" bình luận tiêu cực để chỉ trích sự cố chấp, mê muội của Eun Ho. 

4610546139853680800607875501323966282195074n-1730174788746896617394-1730195848121-1730195848185921712715.jpg

Nam phụ được yêu thích vì sự hoàn hảo

Nhưng đó vẫn chưa phải là kết thúc. Trong tập mới nhất, dù không còn là nhân cách Hyeri, Eun Ho vẫn vui vẻ đi ăn với Joo Yeon và bắt chước lời nói, cử chỉ của Hyeri để khiến Joo Yeon mỉm cười. Hành động này vốn dĩ không hề chữa lành mà còn như xúc phạm, "xát muối" vào tim nam phụ vì dù sao anh cũng yêu nhân cách thứ hai của nữ chính một cách thật lòng. Thậm chí ngay cả cái bắt tay cuối cùng để tạm biệt, Joo Yeon cũng bị nam chính xuất hiện "phá bĩnh". Joo Yeon và Hyun Oh đều tỏ ra nhẹ nhàng, thanh thản với những lựa chọn của họ, trong khi Joo Yeon hầu như chỉ có cách chấp nhận trong đau khổ, còn bị nam nữ chính liên tục tổn thương khiến Dear Hyeri càng bị chỉ trích thậm tệ. 

4641151545539755038187775047520032318571348n-1730174855204352411684-1730195848534-1730195848663444203219.jpg

Cảnh quay bị cho là vô duyên thay vì hài hước

4641149235539757771520833212480354121542726n-17301748551661384231081-1730195849880-17301958499462087754896.jpg

Một số bình luận bất mãn của khán giả:

- Lỗi của biên kịch là xem thường bệnh đa nhân cách, nguyên nhân tạo ra bệnh và cách xử lý đều như không ra gì, nguyên nhân dẫn đến đôi chính chia tay và cách giải quyết nó cũng tào lao, xây dựng tình yêu trên nền công việc phát thanh viên mà không khai thác đc một cách hấp dẫn mà khiến nó như trò đùa của nam nữ chính. Xây dựng một dàn diễn viên phụ để tô điểm bi kịch cho tuyến chính nhưng xử lý cũng thấy mắc mệt. Không tôn trọng chính những đứa con tinh thần mà mình đẻ ra, coi luân lý xã hội và những nguyên tắc triển khai kịch bản như một trò đùa.

- Đoạn đi ăn như kiểu "ban phát" tình thương rồi ông nam chính xuất hiện đúng kiểu vô duyên luôn! Phim muốn tạo miếng hài mà khán giả thì chỉ muốn tắt tivi. Phim này đáng ra nên bị cấm chiếu chứ chiếu kiểu này chỉ khiến khán giả ức chế chứ giải trí được gì,

- Bà biên kịch đáng bị chửi chính là cách xây dựng nam phụ tốt nhưng tội. Phim từ trước tới nay dù xây dựng nam phụ tốt tới đâu vẫn chừa ra một lỗ hổng cho nam chính có đường lùi. Goong thì nam phụ tham vương quyền, BOF thì nam phụ nặng tình người yêu cũ, gần đây có Cheer Up thì nam phụ trapboy, Hometown Cha Cha Cha thì nam phụ che giấu tình cảm để mất cơ hội, còn phim này Kang Hoon hoàn hảo không biết chê gì luôn: đẹp trai, tình cảm, chung thủy, đưa nữ chính về ra mắt mẹ, không che giấu bất cứ bí mật gì, nữ chính dở dở ương ương vẫn yêu, mà vẫn chọn nam chính. Cạn lời.

- Nam chính chỉ nghĩ đến việc yêu đương, còn nam phụ lo lắng cho bệnh nữ chính. Ngoài đời là biết chọn ai luôn rồi đó. Người cần chữa bệnh là bà biên kịch và khán giả, tức quá mà.

- Shin Hye Sun chắc cũng không ngờ bị bà biên kịch biến thành một "trap gơ" như này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022