100-2024-1080p-hd-q7ljjnunwqtovkjeiffmtreg7k2-17228436596321407572541-read-only-17232582798341385239489.jpg

Kaito Kid bộc lộ thêm nhiều khía cạnh khác trên màn ảnh rộng - Ảnh: GNN

Tính đến chiều 9-8, Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô đã thu về hơn 87 tỉ đồng chỉ với hai ngày chiếu trước và gần chín ngày chiếu chính thức (cộng với vé đặt trước - theo boxofficevietnam), phim đã vượt qua tổng doanh thu của Deadpool và Wolverine.

Lần trở lại này của Conan hội tụ các yếu tố bất ngờ, lãng mạn, hồi hộp nhưng cũng không kém phần hài hước, giữ chân khán giả đến giây phút cuối cùng, thậm chí cả màn after credit.

Bộ ba Conan, Heiji và Kaito Kid ăn ý

Sau thời gian vắng bóng, Hattori Heiji trở lại và "song kiếm hợp bích" với Conan để phá án. Còn siêu trộm Kaito Kid, sau lần hóa trang thành Kazuha ở phi vụ trước khiến Hattori lỡ mất nụ hôn đầu, đã bị thám tử miền Tây "ghim" và thề "trả thù".

Trailer của Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô

Đặt chân đến Hakodate tham gia giải đấu kiếm đạo, Conan và Heiji bất ngờ gặp Kid. Lần này, mục tiêu của Kid là thanh kiếm Nhật cổ quý giá, được giấu trong nhà kho của gia đình tài phiệt.

Tình thế trở nên căng thẳng khi thi thể của tay buôn vũ khí được phát hiện với vết chém hình chữ thật bí ẩn.

Trùng hợp thay, kho báu mà hắn truy lùng lại có liên hệ mật thiết với thanh kiếm cổ mà Kid nhắm tới. Do vậy, cả ba phải tạm gác lại hiềm khích để hợp tác tìm ra chân tướng.

Tình tiết vụ án trong phim được giải quyết khá nhanh chóng, không rườm rà, hung thủ và thủ đoạn khá dễ đoán.

Điều khán giả nhớ đến sau khi bước khỏi rạp chính là những pha hành động mãn nhãn trên ván trượt cùng với những lời thoại đầy hài hước và châm biếm đặc trưng của Conan.

Nhân tố chủ chốt khiến người xem đến rạp là siêu trộm Kaito Kid. Anh xuất hiện với hình ảnh và nhân cách khác hẳn thường ngày với những cảnh hoảng hốt, tức giận, thậm chí có phần bất lực trước biến cố xảy ra với thanh tra Nakamori.

Ngoài ra, năng lượng sôi nổi, yếu tố hành động gay cấn, kỹ xảo đẹp mắt cùng việc lồng ghép văn hóa kiếm đạo của đất nước mặt trời mọc đến gần hơn với thế giới là những điểm mạnh rõ ràng nhất trong lần tái xuất này của Conan.

kaito-kid-conan-emotions-1722843849028611370895-read-only-1723258279839217370348.jpg

Conan Movie 27 hội tụ đủ các yếu tố phá án, bất ngờ, hài hước và lãng mạn - Ảnh: Toho

Kịch bản giảm trinh thám, tăng độ hành động

Vốn nổi tiếng với những tình tiết trinh thám khó nhằn và âm mưu sâu xa, nhưng lần này Conan chưa được bộc lộ trọn vẹn.

Những bản điện ảnh gần đây của Conan có hơi hướng hành động điều tra nhiều hơn trinh thám phá án và Movie 27 cũng không ngoại lệ. Điều này có thể làm giảm hưng phấn đối với những khán giả mê thể loại phá án.

Trên diễn đàn phim ảnh, một số khán giả cho rằng nội dung Movie 27 tương tự với Movie 7 Mê cung trong thành phố cổ, tập trung vào nhân vật Hattori Heiji, giới thiệu nhiều cảnh đẹp nhưng không tạo được không khí thơ, cổ, tình như Movie 7 dù cùng chủ đề.

Hơn nữa, phim đã dàn dựng một vụ án khá mỏng và thiếu điểm nhấn.

Dù biên kịch đã đan xen nhiều yếu tố văn hóa và lịch sử Nhật Bản để hành trình tìm kiếm trở nên khó đoán, nhưng vì các thám tử liên tục gặp may mắn nên khiến câu đố phần nào dễ dàng hơn.

Bởi vì ôm đồm quá nhiều, một số tuyến nhân vật bị thừa thãi và không có chiều sâu. Nếu không theo dõi mạch chuyện chính hoặc Magic Kaito, người xem sẽ khó biết rõ về một số nhân vật như Aoko - thanh mai trúc mã của Kaito Kid, Kuroba Toichi, Onimaru, Okita, Momiji...

Nhìn chung, nếu phân tách từng yếu tố thì sẽ thấy sự thiếu hụt, nhưng xem xét về tổng thể, các chi tiết này kết nối lại vẫn ăn khớp nhau, tạo nên một bộ phim khá hài hòa với màn cao trào cuối phim kịch tính.

Vén màn bí mật và hé lộ Movie 28

Tương tự nhiều phần phim trước, Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô cũng có đặc sản after credit, giữ chân người xem đến giây phút cuối.

Đầu tiên là màn tỏ tình "có cố gắng nhưng không đáng kể" của Hattori Heiji dành cho Kazuha. Người tính không bằng trời tính, mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ càng từ địa điểm cho đến đồng minh hỗ trợ, nhưng Heiji lại tiếp tục bị cản đường.

Đáng chú ý nhất là phim đã hé mở sự thật đằng sau vẻ ngoài giống nhau của Kudo Shinichi và Kaito Kid khiến khán giả thắc mắc suốt hàng chục năm qua. Người hâm mộ đã vỡ òa khi biết được ba của Kid và ba của Shinichi có quan hệ ra sao.

Ngoài ra, Conan còn đưa người xem đến một khu rừng phủ đầy tuyết. Một cuộc trò chuyện ngắn giữa Morofushi Takaaki và một nhân vật bí ẩn được nhiều khán giả dự đoán là Kogoro Mori cũng để lại những bí ẩn thú vị cho người xem sau.

Có lẽ đây chính là màn nhá hàng cho Conan Movie 28 sẽ ra mắt vào tháng 4-2025 tại Nhật Bản.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022