Tháng 9 này, phòng vé Việt sẽ chào đón The Crow: Báo thù, bom tấn hành động chuyển thể từ bộ truyện cùng tên nổi tiếng của tác giả James O'Barr, ra mắt vào năm 1989.

Bạo lực nhưng đậm tính điện ảnh, The Crow: Báo thù dưới sự dẫn dắt của tài tử Bill Skarsgard được coi là bom tấn Hollywood hoành tráng nhất màn ảnh rộng Việt Nam trong tháng 9.

Một góc nhìn khác về câu chuyện "phản anh hùng"

Poster phim "The Crow" (2024)

The Crow trong cả phiên bản truyện tranh, phiên bản ra mắt vào năm 1994 với Brandon Lee trong vai chính hay phiên bản năm 2024 đều xoay quanh một cốt truyện chính. Nhân vật chính Eric Draven mất đi người mình yêu - Shelly bởi những âm mưu đen tối của các thế lực tàn ác, trước khi bản thân anh cũng bị sát hại tàn nhẫn. Dựa trên giả thuyết về việc quạ đen có thể hồi sinh những người chết trong oan ức, The Crow là câu chuyện Eric Draven được trao cơ hội trở về trần thế với sức mạnh của một vị thần nhằm trừng phạt những kẻ đã tạo ra bi kịch này.

The Crow: Báo thù năm 2024 vẫn trung thành với việc xây dựng nhân vật chính Eric Draven như một phản anh hùng thực thụ: một nhân vật chính sở hữu sức mạnh siêu phàm, nhưng phương thức anh ta sử dụng để lập lại công lý thì đi ngược lại so với những tiêu chuẩn về đạo đức thông thường. Thế nhưng, thông qua góc nhìn của đạo diễn Rupert Sanders, The Crow: Báo Thù lại có những điểm thú vị đầy mới mẻ, khiến khán giả không hề nhàm chán khi thưởng thức lại một câu chuyện đã có quá nhiều dấu ấn.

2-1726376794166431076685.jpg

Phiên bản ra mắt vào năm 1994 với Brandon Lee đóng chính

Phiên bản mới The Crow: Báo thù sẽ đào sâu hơn vào câu chuyện tình yêu của Eric Draven và Shelly Webster, qua đó làm rõ hơn động lực khiến Eric hành động đầy liều lĩnh và tàn bạo vừa để trả thù, vừa để tìm kiếm cơ hội cứu người mình yêu. Với câu chủ đề "Tình yêu là bất diệt", phim khắc họa sức mạnh lớn hơn cả sự căm hận của Eric, chính là tình yêu mà anh dành cho Shelly, giúp anh sẵn sàng đối đầu với hàng loạt kẻ thù.

Không chỉ vậy, tuyến nhân vật phản diện quan trọng của phim cũng có sự thay đổi, cả về tổ chức và động cơ. Đặc biệt hơn, các phản diện trong phiên bản năm 2024 còn có sự liên kết mật thiết với những thế lực tà ác siêu nhiên, tô đậm sự đối lập hoàn toàn giữa hai phe chính và tà trong phim.

Tái lập phong cách gothic cùng phần hình ảnh mãn nhãn

Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của phiên bản The Crow năm 1994 chính là phần hình ảnh mang phong cách gothic cực kỳ độc đáo. Và trong phiên bản năm 2024 này, bảng màu gothic cũng sẽ trở lại, kết hợp cùng những yếu tố về kiến trúc - nghệ thuật mang đậm âm hưởng cổ điển phương Tây, từ đó tạo ra những thước phim đậm tính điện ảnh cho những người yêu mến môn nghệ thuật thứ bảy.

thecrow06513r3-17263770142211895490554.jpeg

Một cảnh trong phim "The Crow" (2024)

Đạo diễn Rupert Sanders chia sẻ, anh muốn phiên bản The Crow của mình phải mang đậm tính "thẩm mỹ thực tế". Từ những phân đoạn hành động đến cả những yếu tố siêu nhiên đều phải có cảm giác chân thật. Bối cảnh phim chuyển đổi linh hoạt giữa nền văn hóa đường phố đô thị với những nét vẽ graffiti đặc trưng trong cuộc sống của Eric, đến những căn hộ tinh tế ấy cảm hứng từ nghệ thuật những năm 90 của Shelly, cho đến bầu không khí huyền bí, tối tăm nơi ranh giới thiên đàng và địa ngục - nơi Kronos, quạ đen dẫn đường đang sống.

Đặc biệt, The Crow: Báo thù là một tác phẩm tràn ngập tính bạo lực, với những phân cảnh cận chiến tàn bạo, máu me ghê rợn "hàng top" của màn ảnh rộng từ trước đến nay. Phân đoạn vở ballet đẫm máu trong phim, khi Eric Draven thực hiện cuộc đồ sát phe phản diện được nhiều khán giả đánh giá là một trong những phân đoạn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của màn ảnh rộng năm nay. Máu được sử dụng rất nhiều trong tác phẩm, lồng ghép trong phân đoạn tràn ngập tính nghệ thuật, được quay với các loại máy móc hiện đại nhất cùng những chất liệu vô cùng táo bạo.

Màn thể hiện xuất sắc của các diễn viên

Vai diễn nặng ký Eric Draven trong phiên bản năm 2024 được trao cho tài tử Thụy Điển Bill Skarsgard. Là một thành viên của gia đình nghệ thuật Skarsgard danh tiếng, anh được biết đến rộng rãi nhất với vai diễn "chú hề ma quái" Pennywise trong bom tấn kinh dị IT của đạo diễn Andy Muschietti, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của Stephen King. Bên cạnh đó, sự nghiệp điện ảnh của anh cũng rất đa dạng với vai diễn trong John Wick 4 hay siêu phẩm kinh dị Barbarian.

3-1726376794186616294204.jpeg

Bill Skarsgard và FKA twigs đóng chính trong phim

Bill Skarsgard có thể coi là ngôi sao sáng xuyên suốt The Crow: Báo thù, khi mang đến những sắc thái cảm xúc rất đa dạng của nhân vật chính Eric Draven: từ một thanh niên cô độc, lầm lũi đến một chàng trai hạnh phúc trong tình yêu; từ nỗi đau khổ khi phải chứng kiến người mình yêu bị sát hại dã man, đến lửa hận thiêu đốt khiến anh sẵn sàng tiêu diệt bất cứ kẻ thù nào. Diễn xuất của Bill Skarsgard được đánh giá là một trong những điểm cộng lớn giúp làm nên thành công của phiên bản 2024 này.

Bên cạnh Skarsgard, phim có sự tham gia của FKA twigs - nữ ca sĩ trẻ tài năng trong vai cô gái yêu nghệ thuật Shelly. Tài năng âm nhạc của twigs giúp nhân vật Shelly Webster được khắc họa một cách chi tiết và đáng tin hơn. Trong khi đó, Danny Houston với vai phản diện Vincent cũng có màn vào vai khá tròn trịa, khi khắc họa một nhà tư bản bán linh hồn cho quỷ dữ đầy sống động và xảo quyệt trong phim.

Là một góc nhìn táo bạo và khác biệt với một siêu phẩm đã quá nổi tiếng, The Crow: Báo thù xứng đáng là lựa chọn không thể bỏ qua cho khán giả yêu mến thể loại này tại rạp chiếu vào tháng 9 này.

The Crow: Báo thù (tựa gốc: The Crown) khởi chiếu tại rạp từ ngày 13/9/2024.

Mark Wahlberg gây sốt với 'Liên minh tuyệt mật' trên Netflix

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022