Huyền Sâm hạnh phúc vì được thoát vai đoản mệnh

Diễn viên Huyền Sâm vừa chính thức tham gia dự án phim mới của VFC "Hoa sữa về trong gió" của đạo diễn Bùi Tiến Huy. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Bá Anh, NSƯT Ngọc Quỳnh, Tú Oanh, Thanh Hương,...lên sóng lúc 21h00 thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, từ ngày 28/8/2024.

huyen-sam-2-1724662702550702169679.jpg

"Hoa sữa về trong gió" là vai diễn dài hơi lần đầu tiên của Huyền Sâm với phim của VFC.

Trong phim "Hoa sữa về trong gió", diễn viên Huyền Sâm đảm nhận vai Thuận, con gái bà Trúc (NSƯT Thanh Quý). Cô là một người phụ nữ tỉ mỉ, cẩn thận, theo đuổi sự hoàn hảo, nhất là trong việc nuôi dạy con cái. Chính điều này khiến Thuận xung đột không ít với chồng và con.

Chia sẻ về vai diễn lần này, Huyền Sâm cho biết: "Sau hàng loạt vai diễn đoản mệnh trên sóng giờ vàng, lần này Huyền Sâm có một vai chính dài hơi đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Vai diễn cũng giúp tôi thoát khỏi mác diễn viên chuyên đóng vai hồi tưởng. Rất nhiều người hỏi tôi rằng "em bàn thờ trên phim bao nhiêu lần rồi". Nói thật là tôi không thể nhớ được vì toàn được các đạo diễn giao những vai đoản mệnh. Lần này tôi được làm một vai khác hẳn, hơn thế lại không phải dạng vai hiền lành, chân chất nên tôi coi đây là cơ hội để làm mới mình".

huyen-sam-4-17246627025851638636881.jpg

Huyền Sâm từng đảm nhiệm nhiều vai diễn đoản mệnh.

Trong dự án lần này, Huyền Sâm hợp tác cùng với NSƯT Ngọc Quỳnh. Đây cũng là lần đầu tiên hai diễn viên vào vai vợ chồng trên màn ảnh nhỏ. Nữ diễn viên cho hay cô và bạn diễn đã trao đổi rất nhiều để có sự gắn kết hơn trên phim trường. Bên cạnh đó, cô cũng được đạo diễn hướng dẫn để tương tác tốt hơn với đồng nghiệp.

Ngoài niềm vui được thoát khỏi vai đoản mệnh, "Hoa sữa về trong gió" còn mang ý nghĩa đặc biệt với Huyền Sâm khi cô được đóng chung với NSƯT Thanh Quý trong vai mẹ con. Nữ diễn viên tiết lộ cách đây 17 năm, khi theo học lớp diễn viên truyền hình khóa 2 của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài THVN, nghệ sĩ Thanh Quý chính là giáo viên chủ nhiệm của cô.

"Lần đầu tiên sau 17 năm, em được làm việc cùng cô giáo của mình, điều này khiến cho em cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc. Em cảm thấy biết ơn vì trong quá trình làm phim cô vẫn dạy em về cách diễn xuất và cho em những lời góp ý chân thành để em rút kinh nghiệm cho những cảnh diễn sau", nữ diễn viên nói.

huyen-sam-1-17246627024802079865864.jpg

Huyền Sâm chia sẻ dự án mới "Hoa sữa về trong gió".

Trước đó, những vai đoản mệnh của Huyền Sâm là bà Cúc hồi trẻ trong Hướng dương ngược nắng, người mẹ của Tuệ Nhi trong 11 tháng 5 ngày, vai Lam Giang – vợ của Phong (Mạnh Trường) trong Tình yêu và tham vọng... Dù vào vai với những phân đoạn hồi tưởng nhưng với sắc vóc xinh đẹp cùng số phận nhân vật nhiều đáng thương nên vai diễn của Huyền Sâm vẫn ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả.

Ngoài những vai diễn này, Huyền Sâm còn gây ấn tượng với vai nữ kiểm sát Hằng quyền lực trong phim Sinh tử, hay Thái hậu Dương Vân Nga trong bộ phim tài liệu cổ trang phát sóng trên kênh VTV1 Đại Hành Hoàng đế...

Huyền Sâm thấy may mắn khi có người chồng cùng nghề

Dù đóng nhiều vai nhưng vì ấn tượng với những vai éo le nên Huyền Sâm bị gắn mác "mỹ nhân chuyên trị vai khổ" trên màn ảnh. Chia sẻ về điều này, Huyền Sâm bộc bạch:"Có lẽ một phần do ngoại hình của tôi giúp cho các đạo diễn thường chọn tôi vào dạng vai như vậy. Ngoại hình phù hợp với nhân vật thì đã đạt 50% thành công của vai diễn".

Để thoát vai, Huyền Sâm từng mong muốn được chọn vai phản diện để thử thách bản thân. Và với vai diễn trong "Hoa sữa về trong gió" lần này đã phần nào thỏa mãn mong muốn của nữ diễn viên mang hàm Thiếu tá. Vai người mẹ của Huyền Sâm vừa dài hơi, vừa không phải là dạng vai hiền lành, cam chịu hay có cuộc sống éo le như trước đó.

45503825517253943948787264828920593621883504n-1724663049406135212286.png

Huyền Sâm và chồng - NSƯT Đới Anh Quân.

Về cuộc sống đời thường, Huyền Sâm hiện là diễn viên mang hàm Thiếu tá ở Nhà hát Kịch nói Quân đội. Cô có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng đồng nghiệp là Trung tá Đới Anh Quân - Phó giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội. Có chồng cùng nghề và cùng Nhà hát, Huyền Sâm coi đó là thuận lợi và may mắn vì vừa được chồng hỗ trợ, vừa nhận được sự thấu hiểu để cô thực hiện những dự án bên ngoài nhà hát.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022