NSND Trọng Trinh kể về kỉ niệm khó quên khi năm xưa quyết tâm theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật.

NSND Trọng Trinh là một trong những nghệ sĩ gạo cội của làng phim phía Bắc. Ông cùng nhiều diễn viên tên tuổi như NSND Trung Anh, NSƯT Quốc Khánh, Đỗ Kỷ... thuộc lớp diễn viên khóa 1 Nhà hát Kịch Việt Nam. Sau này, ông theo học lớp đạo diễn truyền hình và rẽ sang con đường làm phim truyền hình.

Nam nghệ sĩ từng để lại ấn tượng trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim ăn khách như Nhật ký vàng anh 2, Chạy trốn thanh xuân, Mưa bóng mây, Sinh tử... Bên cạnh đó, ông còn đảm nhận vai trò đạo diễn của loạt dự án đình đám Cầu vồng tình yêu, Tình yêu không hẹn trước, Zippo, Mù tạt & Em...

NSND Trọng Trinh (phải) trong chương trình "Khách sạn 5 sao"

Là khách mời trong chương trình Khách sạn 5 sao do MC Nguyên Khang làm host, nam nghệ sĩ đã có những chia sẻ thú vị về con đường hoạt động nghệ thuật của mình. Trọng Trinh cho biết, đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ 7 đến với ông như một mối duyên: "Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành nghệ sĩ biểu diễn. Tôi rất yêu quý các nhân vật xuất hiện trên sân khấu, sau này, khi thấy có lớp tuyển diễn viên, tôi đã đăng ký thi".

nsnd-trong-trinh-1720858888492117839041.jpg

Thậm chí, ông còn tiết lộ về kỷ niệm bị cha phản đối, đuổi đánh xung quanh khu nhà tập thể khi biết con theo nghiệp diễn xuất.

Ông nói: "Khi tôi còn nhỏ, tôi sống trong khu tập thể của Bộ Văn hoá bởi bố tôi làm trong khu tổ chức của Bộ Văn hóa, nên ông không muốn tôi theo nghề bởi lúc đó tôi đã ổn định công việc khác. Đuổi chạy vòng quanh khu tập thể là chuyện có thật".

trong-trinh-1720859149960288554619.png

Nam nghệ sĩ và con trai

Con trai NSND Trọng Trinh - Sơn Tùng cũng góp mặt trong chương trình. Sơn Tùng từng đóng vai chính trong phim Ngày hè sôi động khi còn nhỏ nhưng sau này đã quyết định chuyển sang kinh doanh thay vì nối nghiệp bố.

Tâm sự cùng con trai, diễn viên phim Sinh tử không muốn con phải đối mặt với khó khăn khi theo đuổi con đường diễn xuất: "Lúc con học cấp 3, tôi không muốn con tham gia diễn xuất mà muốn con tập trung vào học văn hoá. Làm nghề này yêu cầu phải đi nhiều, không có thời gian bên gia đình. Thực sự, nghề này đòi hỏi nhiều sự hy sinh. Tôi không muốn con phải chịu đựng điều đó".

Ngoài ra, Trọng Trinh cũng nói về những khó khăn, vất vả khi làm nghệ thuật. Đạo diễn Cầu vồng tình yêu bộc bạch về những bữa cơm gia đình chỉ "đếm trên đầu ngón tay": "Có những tháng tôi phải đi xa rất nhiều. Chỉ có vài bữa cơm bên nhau. Điều này khiến các con khó khăn vì ít được ăn cùng bố. Tôi cũng không thể gần gũi với con. Mọi thứ đều có giá của nó. Sau này khi lớn lên, các con cũng dần hiểu được nỗ lực của bố".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022