the-umbrella-academy-chi-can-4-mua-phim-la-da-du-hoan-hao-roi632982ac1714c-17234360500821367303614.jpeg

The Umbrella Academy nổi tiếng là phim siêu anh hùng "lập dị" đầy cuốn hút - Ảnh: Netflix

Ra mắt phần đầu tiên vào năm 2019, The Umbrella Academy tạo nên cơn sốt vì xây dựng hình tượng siêu anh hùng “lập dị”, đầy sáng tạo và kỳ quái.

Bộ phim do Steve Blackman phát triển, được chuyển thể từ truyện tranh của Gerard Way và Gabriel Bá.

Học viện “ô dù” đầy rắc rối

The Umbrella Academy phần 4 gồm 6 tập nối tiếp các sự kiện còn đang dang dở ở phần 3. Tại đây, các thành viên nhà Hargreeves bị đẩy đến một vũ trụ mới và tước đoạt hết sức mạnh.

Trong hành trình mới, các siêu anh hùng phải tìm lại sức mạnh của mình để đủ sức chống lại thế lực hủy diệt mang tên Cleanse.

Trailer phần cuối của The Umbrella Academy

Phần 4 lần lượt giải mã các thắc mắc còn tồn đọng như cái chết của Ben hay nguyên nhân Abigail mang một loại vật chất “lạ” mang tên Durango trong người.

The Umbrella Academy tiếp tục cho khán giả theo dõi những màn đấu khẩu “kẻ tám lạng, người nửa cân” của các anh em siêu anh hùng học viện Umbrella.

Thế nhưng khi gặp rắc rối, họ sẵn lòng bỏ xuống cái tôi để cùng nhau giải quyết vì nền hòa bình của nhân loại.

Cuối cùng, các siêu anh hùng nhà Hargreeves đã nhận ra họ chỉ cứu được thế giới khi bản thân không tồn tại ngay từ đầu.

Nên họ chọn cách hy sinh bản thân để quái vật Cleanse hấp thụ.

Hình ảnh bảy anh chị em tại học viện Umbrella dù đang thực hiện nhiệm vụ cuối đầy nguy hiểm và đau đớn vẫn không quên “khịa” nhau khiến khán giả “cười ra nước mắt”.

Sau tất cả, chỉ có sự đoàn kết và chấp nhận hy sinh vì lợi ích chung mới có thể mang lại một kết thúc tốt đẹp.

Một cái kết không trọn vẹn

Phim được kỳ vọng cao khi không đi theo lối mòn “anh hùng hoàn mỹ” khi các nhân vật đều mang một số phận đầy bi kịch và những thói xấu rất đời thường.

Các siêu anh hùng trở nên gần gũi bởi sự “lầy lội” và “trẻ trâu”, sẵn sàng lao vào đánh nhau nếu gặp mâu thuẫn.

Thế nhưng, ở phần 4 thiết lập tính cách nhân vật trở nên khó hiểu, khán giả cho rằng hình tượng các anh chị em nhà Hargreeves đã bị sụp đổ hoàn toàn.

ua03yiqw-1723437359908316603896.jpg

Five gây thất vọng trong lần trở lại ở phần 4 - Ảnh: Netflix

Five - nhân vật được yêu thích nhất sau ba phần với hình tượng “ông cụ non”, một ông già trải đời trong hình hài một cậu bé 13 tuổi. Nhân vật này còn khiến khán giả “dở khóc, dở cười” khi có tình cảm đặc biệt với cô ma nơ canh Dolores, người bầu bạn cùng Five trong 50 năm.

Song đến phần 4, Five lại được nhồi nhét một kịch bản không tưởng khi có tình cảm với người chị dâu Lila.

Cảnh hai người hôn nhau gây ra làn sóng tranh cãi lớn. Không những thế, vì tình yêu Five còn nảy sinh mâu thuẫn với các anh chị em trong gia đình, tạo ra những rắc rối không cần thiết khiến khán giả ngán ngẩm.

Một nhân vật khác là “chị ba” Allison cũng được cho là còn màn “tẩy trắng” nhanh nhất lịch sử.

Ở các phần trước nhân vật Allison gắn với hình ảnh một người ích kỷ, thích đóng vai nạn nhân thì đến phần cuối này cô lại trở nên nhân ái và bao dung đến lạ thường, điều này làm người xem vô cùng khó hiểu.

z5722925416197889229c4df51602f0dc355d79e9eb274-1723437551138194552442.jpg

Kết phim gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ học viện Umbrella - Ảnh: Netflix

Cái kết cũng bị chê là chóng vánh khi cố gắng giải quyết nhanh các mâu thuẫn còn tồn đọng để hạ màn. Tuy thế giới vẫn được giải cứu như mọi khi, thế nhưng sự tiếc nuối các anh em nhà Hargreeves để lại cho khán giả vẫn còn đó.

Theo như công bố của nhà sản xuất, phần 4 sẽ là phần cuối, cũng là lời kết cho series anh hùng “lập dị” nhưng đầy nhân văn của Netflix. Khán giả vẫn đang trông chờ phần ngoại truyện để tiếp tục theo dõi hành trình của các anh em nhà Umbrella.

The Umbrella Academy mở đầu bằng một sự kiện hy hữu vào năm 1989, khi 43 phụ nữ không có dấu hiệu mang thai bất ngờ vỡ ối và sinh con.

Khát khao tạo nên một biệt đội siêu anh hùng cho riêng mình, tỉ phú lập dị Reginald Hargreeves đã tập hợp bảy trong 43 đứa trẻ này lại, đặt tên theo số thứ tự từ một đến bảy và huấn luyện họ tại học viện đặc biệt mang tên Umbrella.

Phần 4 của The Umbrella Academy được công chiếu trên toàn cầu trên Netflix từ ngày 8-8.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022