Sau nhiều năm sinh sống và phát triển sự nghiệp tại hải ngoại, Như Quỳnh chính thức trở về Việt Nam sinh hoạt văn nghệ từ năm 2018. Trong mấy năm qua, với những chuyến đi về, nữ ca sĩ đã có nhiều show diễn lớn nhỏ trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, chị cũng tham gia làm huấn luyện viên chương trình Thần tượng Borelo và có nhiều học trò thành danh từ cuộc thi này. Tuy nhiên, cho đến lần này, Như Quỳnh lần đầu tiên mới có dịp tự tay tổ chức liveshow cho mình tại quê hương. Đây cũng là dịp tròn 30 năm ca khúc Người tình mùa đông ra mắt công chúng và gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ.

Với tên gọi The best of Như Quỳnh, nữ danh ca mong muốn mang đến những điều đặc biệt nhất, không chỉ là những tác phẩm làm nên tên tuổi cho Như Quỳnh như Người tình mùa đông, Duyên phận, Nếu đời không có anh, Những ngày xưa thân ái… mà còn nhiều giá trị mang tính độc bản khác. Trong đó, dàn khách mời tham gia chương trình sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều sự ngạc nhiên. 

tnd8331-copy-16661776991882067160442.jpg

Có lẽ, đây là lần hiếm hoi ở một show cá nhân lại có nhiều khách mời thuộc hàng "sao khủng" như vậy. Ngoài các tên tuổi ít nhiều gắn bó với nữ danh ca như Mạnh Đình, chương trình còn có sự góp mặt của Noo Phước Thịnh, Lương Bích Hữu, hai ca sĩ nhạc trẻ có chỗ đứng và có nhiều bản hits. Ngoài ra, còn có NSND Lệ Thuỷ, một đại diện tiêu biểu của nghệ thuật cải lương. Họ sẽ cùng nhau kết hợp trong những tiết mục chỉ xuất hiện ở show diễn này, món quà bất ngờ được Như Quỳnh và ê kip dành nhiều tâm huyết và sự trăn trở để dành tặng khán giả. Ngoài ra, còn có rất nhiều gương mặt làng hài đang nổi như Hồng Đào, Minh Nhí, Hoài Tâm, Minh Dự, Nam Thư..

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ca sĩ Lâm Thuý Vân và nhạc sĩ Tùng Châu về nước để tham gia chương trình. Sự góp mặt của nhạc sĩ Tùng Châu hứa hẹn mang đến cho khán giả cơ hội được trải nghiệm phong cách làm nhạc nhiều màu sắc cảm xúc trong các show diễn lớn tại hải ngoại. 

tnd8261-copy-1666177699198319278707.jpg

Để quy tụ được đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng cả trong nước và hải ngoại ở thời điểm cuối năm bận rộn là điều không hề dễ. Nhưng giọng ca Duyên phận cho biết, chị may mắn có được "cái gật đầu mau lẹ" của các nghệ sĩ. "Từ anh Mạnh Đình, Lâm Thuý Vân, chị Hồng Đào, Trấn Thành và nhiều nghệ sỹ trẻ khác dành cho tôi rất nhiều tình cảm. Trong đó, nghệ sỹ Hồng Đào nói, dù rất bận rộn nhưng sẽ về trước hai ngày để đồng hành cùng Như Quỳnh. Tôi không dám hứa sẽ làm điều gì phi thường nhưng chắc chắn sẽ làm những điều tốt nhất cho show diễn lần này với tình cảm dành cho khán giả của mình. Chắc chắn sẽ là một hình ảnh Như Quỳnh khác biệt, mới mẻ, một trang mới của đời nghệ sỹ cũng sẽ bắt đầu từ đây. Tôi không muốn lặp lại bản thân, đó là điều tôi trân trọng. Các nghệ sỹ sẽ chú tâm vào phần trình diễn của mình, không chỉ riêng mình tôi đâu", Như Quỳnh nói.

Chia sẻ về việc có nhiều ca sĩ trẻ và nghệ sĩ hài trong chương trình, Như Quỳnh sẽ kết hợp như thế nào? Ông Phạm Anh Khoa - Giám đốc sản xuất chương trình nói: Mọi người cứ nghĩ hát chung một chương trình thì cần giống nhau về màu sắc âm nhạc nhưng lần này, các nghệ sỹ được mời sẽ trình bày với Như Quỳnh với những tiết mục đặt biệt, lần đầu xuất hiện trên sân khấu và cũng chỉ có trong liveshow Như Quỳnh để khán giả thấy, Như Quỳnh không chỉ được biết đến ở dòng nhạc trữ tình quê hương mà còn ở nhiều thể loại âm nhạc khác, một tài năng của sự đa dạng. Nhiều người khi được mời show còn bất ngờ hỏi lại, sẽ làm gì trong show. 

dsc1595-1666177699126986061874.jpg

Liveshow được tổ chức tại TP.HCM thay vì Hà Nội cũng là một tính toán có chủ đích của BTC. Vì nơi đây gắn bó nhiều kỷ niệm với Như Quỳnh, nơi đã đem đến cho chị giải thưởng âm nhạc đầu tiên, mở ra con đường nghệ thuật nhiều thành tựu và những nỗ lực cống hiến của Như Quỳnh. Đây cũng là dịp chuẩn bị chờ đón mùa Giáng sinh và kỷ niệm 30 năm bản hit Người tình mùa đông của chị Như Quỳnh. Sau đó, Như Quỳnh sẽ xuất hiện tại Hà Nội và diễn vào đêm Giáng sinh và sẽ hát ca khúc Người tình mùa đông trong chương trình này. Sau đó, nữ nghệ sĩ sẽ có những đêm nhạc để tri ân khán giả cả nước, trong đó có đêm nhạc tại Hà Nội vào đầu năm 2023. 

Chương trình được dẫn chuyện bởi Hồng Đào, Tùng Leo, và MC Anh Khoa cũng là một ẩn số mang lại sự tò mò. Sẽ có nhiều người đặt câu hỏi, họ sẽ kể những chuyện gì mà lại phải xuất hiện nhiều MC như thế? "Chúng tôi gọi đây là những người dẫn chuyện để đi vào những bài hát. Tôi sẽ đảm đương phần warm up cho show diễn. Anh Tùng Leo sẽ là người kể chuyện những bài hát và về Sài Gòn. Chị Hồng Đào sẽ kể những chuyện ở hải ngoại và tình nghệ sỹ ở xứ người", Phạm Anh Khoa nói.

Về các ca khúc trong chương trình, ca sĩ Như Quỳnh cho biết, liveshow là cuộc hội ngộ của nhiều bản hit nhạc Hoa lời Việt và các nhạc sĩ Việt Nam gạo cội từ Lam Phương, Trúc Hồ… cho đến gần đây như Nguyễn Hoàng Duy, Dương Khắc Linh…

dsc1383-1666177869055591798572.jpg

Theo ông Phạm Anh Khoa, liveshow Như Quỳnh đặt mục tiêu mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ với sự đầu tư lớn về nội dung, trang thiết bị và dàn khách mời hoành tráng nhất từ trước đến nay. Tất cả những yếu tố trên sẽ làm nên một show diễn xứng đáng với khái niệm "The Best" và thật nhiều những cái đầu tiên như tên gọi. Còn nữ nghệ sĩ cho biết: "Hiện tôi đang sống với năng lượng tràn đầy. Càng ngày, tôi càng thấy mình có thêm trải nghiệm để hát tốt hơn. Khi đứng trên sân khấu, tôi thấy mình được yêu nhiều hơn và cũng hạnh phúc nhiều hơn". 

Như Quỳnh có tên khai sinh là Lê Lâm Quỳnh Như, là một nghệ sỹ nổi danh của dòng nhạc trữ tình quê hương. Chị sang Mỹ định cư năm 1993 và sinh hoạt văn nghệ tại hải ngoại cho đến tận 2018 mới về nước biểu diễn. Như Quỳnh tuy hoạt động ở hải ngoại là chủ yếu nhưng lại có một lượng lớn fan hâm mộ tại Việt Nam với các ca khúc như Người tình mùa đông, Vùng lá me bay, Duyên phận…

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022