Nhạc sĩ Chung Tử Lưu được biết đến là người thầy đã lăng xê thành công Quang Lê, Trường Vũ và nhiều ca sĩ nổi tiếng khác.

Tại chương trình Nhà có khách tuần này, Chung Tử Lưu đã chia sẻ về Quang Lê và Trường Vũ. Anh nói: “Ngày đó, Quang Lê ký hợp đồng với một trung tâm nhạc cả năm trời nhưng họ không dám cho đi hát vì sợ Trường Vũ. Trường Vũ cũng ở trung tâm đó và không đồng ý.

ctl1-1726150158805-1726150159256172638255.jpg

Nhạc sĩ Chung Tử Lưu

Trường Vũ cũng từng ở trung tâm của tôi nhưng vì không đồng ý tôi lăng xê một ca sĩ khác nên mới bỏ tôi đi. Trường Vũ nói với tôi: “Ai làm cũng được nhưng anh thì không được” vì tôi có khả năng biến một ca sĩ vô danh thành hát hay như Trường Vũ, khiến Trường Vũ bị cạnh tranh.

Tôi cũng bảo Trường Vũ rằng: “Em đã nổi tiếng như vậy rồi thì nên mở cánh cửa cho các ca sĩ khác”. Nhưng Trường Vũ nhất quyết không chịu, nên tôi đành để Trường Vũ đi thôi.

Quang Lê khi ấy ở cùng một trung tâm với Trường Vũ suốt 1 năm không được cho đi hát, nóng máu quá nên cầm đĩa nhạc sang trung tâm của tôi.

Quản lý trung tâm của tôi cầm đĩa nhạc xong bảo tôi là có ca sĩ này hát hay lắm, nghe đi. Tôi bận quá nên không nghe, mấy tháng sau rảnh rảnh mới nghe vì Quang Lê hỏi đi hỏi lại, giục quá.

Tôi nghe xong mới hết hồn vì Quang Lê hát hay quá, mới gọi Quang Lê tới nói chuyện thì biết, anh đã ký hợp đồng với trung tâm kia nhưng không được cho đi hát, cứ giam lại.

Tôi bảo Quang Lê về nói chuyện lại với trung tâm kia, nếu họ đồng ý nhả ra thì tôi sẽ làm cho Quang Lê. Tôi vừa mở miệng nói là trung tâm kia chịu liền vì tôi cũng thân với họ.

Ngay lập tức, tôi làm đĩa cho Quang Lê hát chung cùng Phi Nhung luôn. Nhưng lúc đó Quang Lê chưa nổi tiếng. Tôi định ra một album riêng cho Quang Lê nhưng chưa kịp làm thì Quang Lê đã bỏ sang trung tâm khác.

ctl2-1726150160186-1726150160708521873335.jpg

Ca sĩ Trường Vũ và Quang Lê

Tôi giận Quang Lê dữ lắm vì đi mà không nói cho tôi biết nhưng dù sao đó cũng là cơ hội lớn cho Quang Lê. Bây giờ Quang Lê đã quá nổi tiếng.

Được cái, qua nhiều năm tháng thì tới giờ Quang Lê vẫn đối xử ok với tôi. Với Quang Lê, tôi như một người thầy vì tôi chỉ dạy phải làm gì khi hát, phải sửa chữ, hát đúng tiếng, không được hát cố tình phô như ca sĩ đi trước, phải chỉn chu ra sao… Không chỉ Quang Lê mà cả Trường Vũ tôi cũng chỉ dạy như vậy. Nhờ đó nên họ mới thành công”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022