Từ nghệ sĩ trẻ cho tới các bậc "tiền bối", tất cả đều gây sát thương cho "đối thủ", lẫn khán giả chỉ đơn giản bằng lời nói rất vô tình. Dĩ nhiên, sau những phát ngôn này cũng là những cuộc chiến không khoan nhượng giữa kẻ nói và người nghe.

Trấn Thành: "Không thích thì tắt tivi"

Đối diện làn sóng chỉ trích tấu hài nhảm, nhạt nhẽo khiến show truyền hình đi xuống, Trấn Thành gây sốc với tuyên bố: "Tivi là của chung, chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi". Sau phát ngôn này, Trấn Thành hứng chịu rất nhiều "gạch đá" khi bị đánh giá là ngông cuồng, lộng ngôn tới mức không cần khán giả.

Thậm chí, sau sự cố "vạ miệng" này, Trấn Thành phải đối mặt với chuyện bị cấm sóng trên các chương trình của Đài truyền hình Vĩnh Long.

album_kulnews_6tranthanh.jpg

Minh Tú: Ăn thua, chợ búa chỉ vì lời nói?

Dù chỉ là một tình tiết nhỏ, drama trong một chương trình truyền hình thực tế nhưng câu nói "Bôi cái môi thâm đó đi rồi nói chuyện với chị" của Minh Tú đã gây ra nhiều tranh cãi. Bên cạnh ý kiến bênh vực cho rằng, Minh Tú làm tốt trách nhiệm lên tiếng bảo vệ cho thí sinh đội mình hay đang tạo kịch tính cho chương trình, thì số khác lại "ném đá" cho rằng nữ HLV nặng tính thắng thua, chợ búa khi dám buông lời sỉ vả đồng nghiệp.

Sau đó, Minh Tú có gửi lời xin lỗi đến Lan Khuê và khán giả vì lời nói nặng nề, tuy nhiên, cô vẫn bảo vệ quan điểm về việc cần phải có trách nhiệm bảo vệ thí sinh khi "bị loại oan".

album_kulnews_2minhtu.jpg

Tùng Dương: Khiến fan nhạc Bolero "phát hỏa"

Chia sẻ về dòng nhạc Bolero, Tùng Dương gây xôn xao dư luận khi tuyên bố: "Bolero có giá trị về mặt hoài niệm nhưng nếu người già, trẻ, lớn, bé đều đắm đuối với dòng nhạc này thì đó thực sự là sự thụt lùi trong âm nhạc". Phát ngôn gây sốc khiến công chúng và đặc biệt là nhiều nghệ sĩ lên tiếng chỉ trích.

Trong đó, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên hay Dương Triệu Vũ là những người phản ứng gay gắt với Tùng Dương vì phát ngôn này.

album_kulnews_5tungduong.jpg

Á hậu Hoàng My: "Ếch chết tại miệng - gậy ông đập lưng ông"

Giữa ồn ào, tranh cãi về việc đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra trong hoàn cảnh cả nước đau lòng vì bão lũ, thì dòng trạng thái của Á hậu Hoàng My lại như "đổ thêm dầu vào lửa" khi cho rằng: "Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu".

Việc so sánh giữa thiệt hại bão lũ và "thiệt hại Hoa hậu" được cho là phản cảm, khiến người đẹp phải nhận vô vàn "gạch đá" từ cộng đồng mạng.

album_kulnews_4hoangmy.jpg

Chi Pu: Khiến giới ca sĩ nóng mặt vì quan niệm nghề nghiệp quá dễ dàng

Chi Pu chính thức debut lấn sân sang con đường ca hát bằng tuyên bố: "Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ". Ngay lập tức phát ngôn của nữ diễn viên gây nhiều ý kiến trái chiều, cũng như nhận nhiều lời chê bai thậm tệ vì giọng hát yếu kém.

album_kulnews_1chipu.jpg

Tiếp đó, trong buổi ra mắt truyền thông cô còn cho rằng "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là trở thành ca sĩ". Một lần nữa, phát ngôn này bị phản ứng gay gắt từ nhiều đồng nghiệp. Theo đó, Hương Tràm, Văn Mai Mai, Quốc Thiên... là những người đã thẳng thắn lên tiếng cho rằng, Chi Pu không đủ khả năng để làm ca sĩ hay "xúc phạm" những người làm nghề chân chính vì quá coi thường hai chữ nghề nghiệp.

album_kulnews_3chipu2.jpg

Nhạc sĩ Dương Cầm - Nhận xét và chê bai thẳng mặt

Cuộc "đại chiến" giữa nhạc sĩ Dương Cầm và Miu Lê bắt nguồn từ gameshow Sao đại chiến. Sau phần thi của Miu Lê, nhạc sĩ Dương Cầm đã thẳng thắn nhận xét, chê Miu Lê có giọng hát hời hợt, yếu ớt. Chưa dừng lại ở đó, trong một bài phỏng vấn, vị nhạc sĩ còn khẳng định, Miu Lê không đủ trình để làm ca sĩ.

Sau khi bị chê bai thẳng mặt, Miu Lê và ekip đã không ngại đáp trả. Trong khi nữ ca sĩ chia sẻ "Google tên Dương Cầm, tôi toàn thấy hình...piano", hay làm hẳn một bài Rap có nội dung "tôi không thích chơi Dương Cầm", thì mẹ của nữ ca sĩ và ekip lại viết status bóng gió, mỉa mai để đáp trả vị nhạc sĩ.

album_kulnews_7duongcam.jpg

Thanh Lam - Phát ngôn không ngại đụng chạm và phân biệt vùng miền

Nhận xét về Bolero đương đại, Thanh Lam chia sẻ: "Bolero ngày nay như cái mỏ, các ca sĩ nhảy vào khai thác hết rồi, khiến nó bị bào mòn. Như vậy nó không đem đến vẻ đẹp đích thực của âm nhạc nữa, đó là sự biến tướng". Thậm chí cô còn cho rằng: "Trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông". Phát ngôn gây sốc của Thanh Lam khơi mào cuộc khẩu chiến trong dư luận. Đặc biệt, nhiều ca sĩ miền Nam như Đàm Vĩnh Hưng, Quách Tuấn Du, Lâm Chí Khanh, Nguyên Vũ... đã phản ứng rất dữ dội về phát ngôn của đàn chị.

album_kulnews_8thanhlam.jpg

Nhạc sĩ Vinh Sử: "Hoài Linh biết gì mà làm giám khảo chấm Bolero"

Nhạc sĩ Vinh Sử từng thẳng thắn đưa ra nhận xét: "Hoài Linh làm giám khảo thì biết gì về nhạc, về Bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng bình thường thôi". Ngay sau phát ngôn của nhạc sĩ Vinh Sử được đăng tải làm bùng nổ cuộc tranh luận dữ dội của công chúng và giới nghệ sĩ. Có người ủng hộ quan điểm "thẳng như ruột ngựa" của vị nhạc sĩ nhưng nhiều ý kiến trái chiều của khán giả lẫn người làm nghề đã không tiếc lời chỉ trích để bảo vệ nghệ sĩ Hoài Linh.

Một thời gian sau, Hoài Linh lên tiếng phản hồi: "Thực ra tôi cũng không biết nhiều về nhạc thật. Nhưng những bài hát nổi tiếng là nhờ ai? Nhờ khán giả. Họ nghe, họ cảm nhận và họ thích bài hát đó. Đâu phải ai biết nhạc thì mới được nghe nhạc. Nếu vậy một nửa nước Việt Nam không ai nghe nhạc được rồi".

album_kulnews_9vinhsu.jpg

Mặc kệ dư luận, Chi Pu lại gây sốc với phát ngôn trong MV mới: 'Từ hôm nay, hãy gọi tôi là Hoa hậu'

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022