GiadinhNet - Cặp anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã khiến cho khán giả Việt Nam vô cùng tự hào khi có những phần trình diễn được đánh giá cao tại cuộc thi Britain's Got Talent.

Vừa giành ngôi quán quân Britain's Got Talent với giải thưởng trị giá 250.000 bảng Anh, Lost Voice Guy sẽ biểu diễn tại Royal Variety Performance 2018, một sự kiện giải trí rất lớn vào tháng 11 năm nay. Nhưng qua màn ảnh nhỏ, nam nghệ sĩ hài đã kịp thu hút lượng người hâm mộ đông đảo khắp nước Anh.

Trong đêm chung kết, Lost Voice Guy đã đánh bại không chỉ anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mà cả 9 nghệ sĩ khác, gồm cả những người được đánh giá cao như nghệ sĩ hài Robert White và Micky P Kerrs.

Nghệ sĩ hài đầu tiên thắng Britain's Got Talent

Lost Voice Guy tên thật là Lee Ridley, 37 tuổi, đến từ Newcastle, được nhận định là ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân, được yêu thích hơn cả những thí sinh nổi bật khác như nam ca sĩ opera Gruffydd Wyn Roberts, nghệ sĩ hài Robert White và nam ca sĩ Donchez Dacres.

photo-0-1528085151135901918563.jpg
Lost Voice Guy dẫn đầu bầu chọn của khán giả qua tờ Radio Times và rất nhiều dự báo trước chung kết. Ảnh: Chụp màn hình.

Và đúng như dự báo của nhiều tờ báo và khán giả Anh, anh vừa giành chiến thắng trong đêm chung kết Britain's Got Talent vào tối 3/6 tại London. Mùa năm nay là chương trình truyền hình được xem nhiều nhất ở Anh trong năm nay, tính đến lúc này.

Qua Britain's Got Talent, câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của Ridley - Lost Voice Guy cũng được đông đảo khán giả Anh và quốc tế biết đến. Mắc bệnh bại não, anh mất khả năng nói và phải giao tiếp thông qua phần mềm giọng nói trên máy tính bảng.

Để "trình diễn" Britain's Got Talent, Ridley phải thu âm trước các phần độc thoại hài của anh và phát lên trên sân khấu. Anh trở thành nghệ sĩ hài độc thoại từ năm 2015.

Các chương trình truyền hình thực tế, và nhất những chương trình của ông bầu Simon Cowell (trong đó có Britain's Got Talent), rất giỏi tạo ra những câu chuyện xúc động.

Nhưng câu chuyện về Lost Voice Guy dường như có rất ít yếu tố thêu dệt. Thay vào đó, khán giả được chứng kiến nghị lực của một người tàn tật ngay trước mắt họ.

Vượt lên nghịch cảnh, kinh nghiệm 6 năm diễn hài

Ridley không để sự tàn tật của bản thân kìm hãm chính mình. Anh từng làm việc quản lý thông tin qua mạng cho Hội đồng thành phố Sunderland (sau khi theo học một khóa báo chí ở Đại học Trung tâm Lancashire) trước khi từ bỏ để trở thành nghệ sĩ hài toàn thời gian vào năm 2015.

Anh cũng là nghệ sĩ biểu diễn chính trong những hoạt động gây quỹ từ thiện như "Laffs4Kids" ở Khán phòng thành phố Newcastle và "Smile for a Night Variety Show" ở nhà hát Tyne. Anh cũng biểu diễn đều đặn để kiểm sống ở các câu lạc bộ hài vùng Đông Bắc và từng giành giải Diễn hài độc thoại của BBC vào năm 2014.

photo-1-15280851511361869395948.jpg
Nghệ sĩ Lost Voice Guy chụp ảnh thân thiện với Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong hậu trường Britain's Got Talent. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

Từ 6 năm trước, năm 2012, Ridley đã bắt đầu sự nghiệp diễn hài. Nhưng để thành công đầu tiên đến với anh thì phải tận một năm rưỡi sau đó, khi anh giành được suất diễn ở lễ hội nổi tiếng Edinburgh Fringe. Nhưng cơ hội này bị rút ngắn vì anh mắc chứng viêm phổi.

Nhìn vào loạt thành tích đó, có thể thấy việc trình diễn trước công chúng như trong Britain's Got Talent không hề là việc xa lạ với Ridley, thậm chí còn là một sở trường. Đây chỉ là dịp để anh được phủ sóng rộng khắp hơn qua truyền hình và báo chí, mạng xã hội mà thôi.

Ngay trước khi dự thi tuyển vào chương trình Britain’s Got Talent, Ridley vẫn đang phát triển và diễn chính trong chương trình sitcom qua radio của riêng anh mang tên Ability. Chương trình này được đón nhận rất tốt qua đài BBC Radio 4.

Nhưng sau Britain’s Got Talent, sự nghiệp của Ridley đứng trước cơ hội thăng tiến như diều gặp gió. Danh tiếng của anh đã lan tỏa khắp nước Anh, đồng thời anh được ông bầu Simon Cowell tuyên bố muốn làm việc cùng ngay sau màn biểu diễn ở vòng dự tuyển.

photo-2-15280851511382005589326.jpg
Lee Ridley - Lost Voice Guy là nghệ sĩ hài dày dặn kinh nghiệm sân khấu. Ảnh: PosAbility Magazine.

Còn bây giờ, với danh hiệu quán quân, tương lai của Ridley rất hứa hẹn bởi Cowell cũng tuyên bố sẽ đầu tư lớn cho sự nghiệp của quán quân, đưa người đó đến các sân khấu lớn trên thế giới.

Khiêm tốn dù được tung hô

Ridley vẫn giữ thái độ khiêm tốn dù anh là nghệ sĩ được yêu thích nhất tỏng chương trình. Trước đêm chung kết, anh vẫn còn thể hiện sự phấn khích khi có mặt trong đêm thi cuối cùng: "Khi nhận ra mình được vào chung kết, tôi cảm thấy thật tuyệt vời".

"Tôi chưa từng có cảm giác đó kể từ khi bác sĩ nói với mẹ tôi rằng tôi là một đứa trẻ đặc biệt", anh nói, "Cũng thật khó tin khi được bầu chọn bởi công chúng. Điều đó có ý nghĩa như cả thế giới đối với tôi. Và tôi cảm ơn họ vì sự ủng hộ này".

Màn biểu diễn của Lost Voice Guy trong đêm chung kết được đánh giá là "hấp dẫn và hài hước còn hơn các màn khác của anh". Trước đêm diễn, anh cũng rất tự tin: "Tôi nghĩ tất cả mọi người sẽ thích màn này. Vẫn là một vở rất Lost Voice Guy, vừa vui vẻ, tự ti, có bước ngoặt ở giữa và ẩn chứa cả bất ngờ nữa".

photo-3-15280851511401637980498.jpg
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ôm chặt lấy nhau sau tiết mục trong đêm chung kết. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

Các giám khảo cũng là những người ủng hộ của Lost Voice Guy ngay từ màn diễn đầu tiên ở vòng thi tuyển. Họ ca ngợi phong cách "hài tự ti" đã trở thành bản sắc của anh.

"Thật vui nhộn suốt từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc, mọi trò đùa của anh đều hấp dẫn tuyệt đối", giám khảo David Walliams nhận xét. Còn giám khảo Amanda Holden phân tích: "Hài thường phải sắc sảo gai góc, phải làm chúng ta cười và thấy bất tiện, và bạn đã làm những điều đó một cách xuất sắc".

Theo .vn

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022