Là diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Việt Nam vào thập niên 1990, Lý Hùng ở thời đỉnh cao đã ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn điện ảnh. Anh còn tham gia đóng một số phim hợp tác với Hong Kong. Nhắc đến nam diễn viên, nhiều khán giả khó lòng quên được phim Phạm Công Cúc Hoa mà anh đóng chính cùng diễn viên Diễm Hương. 

u4eba6gpoa1-cjrepuuj1j2-j8ntypsibj3.jpgDiễn viên Lý Hùng ở thời đỉnh cao của sự nghiệp.

Với vẻ ngoài phong độ, Lý Hùng là gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt cách đây khoảng 30 năm. Tuy nhiên, trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, anh từng có lần phạm “sai lầm” khi “đá chéo sân” qua lĩnh vực diễn hài và bị khán giả phản ứng dữ dội. 

Cụ thể, theo lời kể của diễn viên Công Hậu - một đồng nghiệp từng gắn bó với Lý Hùng, cả hai có lần được mời diễn hài ở Kiên Giang. Thời điểm đó, Công Hậu và Lý Hùng vừa ra trường nên có cơ hội đi diễn là sẽ nhận lời. Buổi diễn lần đó có khoảng 5.000 khán giả đến xem. 

Vì ỷ y, cả hai diễn viên không tập dợt trước với nhau. Trên chuyến xe từ TP.HCM xuống điểm diễn, Công Hậu và Lý Hùng mới bàn bạc, nghĩ ra kịch bản. Tuy nhiên, thế mạnh của cả hai không phải ở lĩnh vực diễn hài nên gặp sự cố khi ra sân khấu diễn trực tiếp trước hàng nghìn khán giả. 

g5qquzs6ci1-ngy8iipclx2-zdfl2q6xgo3.jpgDiễn viên Lý Hùng và Công Hậu từng gặp sự cố khó quên khi đi diễn hài.

"Nhưng diễn hài nó khác, không phải điện ảnh, tôi nhớ lúc được giới thiệu tên Lý Hùng và Công Hậu, khán giả vỗ tay ầm ầm. Tới khi hai đứa diễn suốt 15 phút mà ở dưới im re, không một tiếng cười. 

Sau khi diễn một hồi, tôi thấy khán giả ném đá đầy trên sân khấu. Tôi quay sang nói với Lý Hùng nhưng vẫn cố gắng diễn cho xong. Dù vậy, dưới sân khấu vẫn không có ai cười. Một lát sau, tôi nghe một ông say rượu tới gần sân khấu rồi nói: "Thôi đi vô đi hai cha nội, diễn kiểu gì vậy". Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi đi tấu hài", diễn viên Công Hậu từng kể lại kỷ niệm khó quên khi đi diễn. 

Sau sự cố đó, Công Hậu và Lý Hùng rút ra bài học đắt giá về con đường hoạt động nghệ thuật. Cũng từ đó, cả hai diễn viên không còn xuất hiện diễn hài trên sân khấu mà tập trung phát triển thế mạnh của bản thân. 

"Ông trời cho mỗi người một vị trí chứ không ai giống ai. Người diễn hài khác người bên điện ảnh. Mình đâu thể làm công việc của người khác. Đó là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên được", diễn viên Công Hậu kể.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022