• Vụ kiện liên quan Hoa hậu Lê Hoàng Phương: Tòa bác toàn bộ đơn kiện của bệnh viện thẩm mỹĐọc ngay

Ngày 13/6, Tòa án Nhân dân quận Bình Thạnh TP HCM tuyên án phiên tòa sơ thẩm vụ kiện tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 và một bệnh viện thẩm mỹ (đơn vị đăng cai cuộc thi).

Được biết, kết quả này có đươc sau 3 phiên xử ngày 25/4, 6/6 và 13/6. Trong suốt 3 phiên toà này Hoa hậu Lê Hoàng Phương đều vắng mặt và uỷ quyền cho người đại diện - luật sư Nguyễn Quốc Cường.

imagedaidoanketvn-images-upload-vanht-10062023-xin-chao-viet-nam-miss-grand-international-1-1624-1718712243587-17187122437791053619347.jpg

Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Theo luật sư Nguyễn Quốc Cường, nguyên đơn cho rằng ban tổ chức Miss Grand Vietnam vi phạm nghĩa vụ cơ bản của hợp đồng 149 là hoàn toàn không có căn cứ, không có cơ sở. Anh cũng cho biết bệnh viện thẩm mỹ bị bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện vì không có cơ sở, không có căn cứ, không phù hợp với quy định pháp luật.

view-ahr0chm6ly9pbwctcy1tc24ty29tlmfryw1haxplzc5uzxqvdgvuyw50l2ftcc9lbnrpdhlpzc9cqjfvofvmni5pbwc-1623-1718712244805-1718712244924157783502.jpg

Nguyễn Quốc Cường, người đại diện quyền và nghĩa vụ hợp pháp của Lê Hoàng Phương tại toà

Vì là vụ kiện tụng liên quan tới người nổi tiếng mà đặc biệt là Hoa hậu Lê Hoàng Phương nên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Sau khi được tuyên bố thắng kiện, Lê Hoàng Phương đã bị "bạo lực mạng", tấn công trên mạng xã hội. Chia sẻ về điều này, luật sư Nguyễn Quốc Cường, người đại diện quyền và nghĩa vụ hợp pháp của Lê Hoàng Phương cho biết: "Theo quy định pháp luật và đạo đức xã hội và cả bản án, việc phía bệnh viện thẩm mỹ cho rằng Lê Hoàng Phương sai, thiếu trung thực, đây là mối quan hệ giữa chủ nhãn hàng và đại sứ thương hiệu. Nếu xảy ra tranh chấp thì hai bên có thể giải quyết một cách văn minh, ngồi lại bàn bạc, thương lượng để đưa ra hướng giải quyết đều tốt cho hai bên. Trong trường hợp, hai bên không thể giải quyết trên tinh thần thương lượng, hòa giải thì có thể tiến hành khởi kiện ra toà án nhân dân có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Tôi nghĩ không nên sử dụng truyền thông để thông tin một chiều, dẫn dắt dư luận. Điều đó có thể gây ảnh hưởng, thiệt hại cá nhân cũng như các tổ chức khác. Đó là phương án giải quyết tôi cho rằng không được văn minh".

Bên cạnh đó, luật sư Nguyễn Quốc Cường cũng cho biết Lê Hoàng Phương có quyền thu thập thông tin, tài liệu để khởi kiện, yêu cầu bồi thường danh dự, nhân phẩm. "Căn cứ theo quy định pháp luật, khi cá nhân bị tấn công bởi những thông tin vu khống, làm nhục, cá nhân có quyền thu thập thông tin, tài liệu để khởi kiện, yêu cầu bồi thường danh dự, nhân phẩm. Nếu mức độ tấn công, bôi nhọ gây cản trở, người vi phạm có thể bị chế tài, xử phạt hành chính theo Nghị định Chính phủ.

Nếu hành vi của đối tượng tấn công, xâm phạm người khác mang yếu tố cấu thành tội phạm, người vi phạm bị xử lý hình sự, bao gồm tội vu khống theo Bộ luật hình sự, tội làm nhục người khác, lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức theo Điều 331 của Bộ luật hình sự", luật sư Nguyễn Quốc Cường chia sẻ.

Vụ kiện giữa ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 và bệnh viện thẩm mỹ bắt nguồn từ bình luận của Lê Hoàng Phương. Phía nguyên đơn cho rằng việc hoa hậu cảm ơn ông Chiêm Quốc Thái là hành động quảng cáo cho bệnh viện thẩm mỹ của bác sĩ này.

Trước đó, tòa triệu tập ông Chiêm Quốc Thái nhưng bác sĩ hai lần xin vắng mặt. Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, Hoa hậu Lê Hoàng Phương ủy quyền luật sư tham gia phiên toà sơ thẩm, vắng mặt trong cả ba ngày xét xử. Sau phiên tòa sơ thẩm, phía bệnh viện thẩm mỹ thông báo kháng cáo lên Tòa án Nhân dân TPHCM.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022