nicole-kidman-read-only-1726365702324117498565.png

Nicole Kidman hóa thân thành Virginia Woolf - vai diễn đem về cho cô giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp

Mới đây, Nicole Kidman vừa làm khuynh đảo Liên hoan phim Venice với giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho phim giật gân xen lẫn yếu tố khiêu dâm - Babygirl.

Trên màn ảnh nhỏ năm 2024, cô cũng có màn hóa thân xuất sắc trong The Perfect Couple, Expats và Famiy Affair đóng cùng Zac Efron.

Chinh phục Hollywood

"Khí chất khác biệt trong sự nghiệp Nicole Kidman cho thấy một diễn viên đề cao việc làm nghệ thuật lên hàng đầu thay vì theo đuổi những "mồi nhử" Oscar hay những phim thương mại chỉ quan tâm đến tiền" - cây bút Leia Latif của tờ The Guardian nhận xét về Nicole Kidman.

Khởi đầu sự nghiệp với phim Dead Calm ra mắt năm 1989, nàng thiên nga nhanh chóng trở thành một "biểu tượng giới" tại Hollywood khi vào vai những người phụ nữ quyến rũ, có cá tính mạnh mẽ.

nicole-kidman-venice-getty-h-2024-17259731913571358019186.jpg

Nicole Kidman tại Liên hoan phim Venice 2024 - Ảnh: GETTY IMAGES

Cô chạm đến đỉnh cao sự nghiệp nhờ những phim đóng cùng chồng cũ Tom Cruise như Days of Thunder hay đặc biệt là phim kinh điển Eyes Wide Shut của cố đạo diễn Stanley Kubrick - tác phẩm khét tiếng với những khung hình ngập trong khoái cảm.

Thường xuyên đóng phim có yếu tố khiêu dâm, sở hữu cảnh "nóng" nhiều bậc nhất Hollywood nhưng những vai diễn của Nicole Kidman không hề thô tục, biến phái nữ thành "công cụ tình dục" mà thay vào đó gửi gắm thông điệp rằng phụ nữ hiện đại có khát khao, đam mê và có sức mạnh để làm chủ cuộc đời mình, dù những lựa chọn này có đắm trong sắc dục.

nicole-kidman-17259721005421136342728.jpg

Nếu không có biệt danh "thiên nga", có lẽ ta có thể gọi Nicole Kidman là tắc kè hoa vì sự đa dạng trong những vai diễn cô từng đảm nhận - Ảnh: Variety

Không ngừng làm khán giả bất ngờ

Vị thế của Nicole Kidman còn nằm trong cách cô chọn phim, chọn đạo diễn để "gửi mình" sao cho vừa thử nghiệm những thể loại mới vừa trở thành nhân tố nổi bật nhất cả phim.

"Tôi tiếp cận vai diễn dưới góc nhìn làm nghệ thuật nên không suy nghĩ nhiều tới tiểu tiết. Ưu tiên lớn nhất của tôi là làm sao để vào vai một cách trọn vẹn và đúng với ý đồ của đạo diễn" - Nicole Kidman chia sẻ tại thảm đỏ Liên hoan phim Venice.

Phong cách làm việc này cũng khiến các nhà làm phim yêu thích và tôn trọng cô hết mực.

Đạo diễn The Hours, phim đem về cho Nicole Kidman giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nhận xét với tờ The New York Times rằng:

"Nicole Kidman không hề sợ hãi trong quá trình nhập vai, đồng thời cũng có cái nhìn độc đáo về việc chọn phim để đóng và chọn đạo diễn để làm việc cùng.

Cô ấy liên tục thúc đẩy bản thân đến giới hạn, dù khi đó Nicole chẳng ở vị thế ngôi sao như hiện tại. Tôi chưa từng nghĩ ai có thể thay thế được cô ấy để hóa thân thành nàng Virginia Woolf mạnh mẽ và phi thường".

Trở lại với vai diễn mới nhất của cô, đạo diễn Halina Reijin (nổi tiếng với phim Bodies Bodies Bodies) tiết lộ với truyền thông rằng toàn bộ kịch bản của Babygirl viết ra xoay quanh Nicole Kidman và dành cho Nicole Kidman.

Câu chuyện của phim kể về một nữ CEO quyến rũ bị cuốn vào mối tình tay ba giữa một bên là chồng, một bên là tình nhân trẻ tuổi.

Theo miêu tả của các nhà phê bình, Babygirl là bức tranh lột tả một cách trần trụi nội tâm của một người phụ nữ đã bước vào tuổi trung niên nhưng vẫn vật lộn hằng ngày để duy trì vẻ đẹp của mình trước áp lực bản thân và xã hội đặt ra.

Trong phim, nhân vật của Nicole Kidman phải mặc những trang phục bó sát, tiêm botox và vận dụng tất cả mọi liệu pháp để cố níu giữ thanh xuân.

Đây có thể gọi là "sân chơi" hoàn hảo để Nicole Kidman thể hiện tài năng diễn xuất của mình và cô đã làm được, như lời miêu tả của nhà phê bình Corrina Antrobus: "Lột xác đẹp đẽ và khêu gợi trên màn bạc, đó là Nicole Kidman".

babygirl-nicole-kidman-harris-dickinson-photo-credit-niko-tavernise-courtesy-of-a24-17259730933172146173558.jpg

Nicole Kidman trong phim Babygirl - Ảnh: A24

Ở tuổi 57, "thiên nga nước Úc" Nicole Kidman vẫn tiếp tục làm phong phú thêm sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Cô từng nhiều lần chia sẻ với báo chí rằng mình còn rất nhiều điều muốn thử nghiệm và chưa có ý định chia tay phim ảnh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022