screenshot-2024-10-28-at-202127-173012169603812919870.png

Tăng Duy Tân trong album Khu vườn tình - Ảnh: NVCC

Chiều 28-10, trong họp báo tại TP.HCM, ca sĩ Tăng Duy Tân giới thiệu với người hâm mộ album đầu tay Khu vườn tình sau nhiều bản hit nổi tiếng cả trong nước lẫn quốc tế.

Sự kiện có sự góp mặt của một số nghệ sĩ như ca sĩ, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Trung Quân Idol, Bảo Anh, OnlyC…

Album đầu tay của "hit-maker" Tăng Duy Tân

Tăng Duy Tân là một ca sĩ trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Anh chàng khá trầm tính, trái ngược với sự sôi động trong dòng nhạc mà Tân theo đuổi - nhạc vinahouse.

Tăng Duy Tân bắt đầu xuất hiện trong làng nhạc Việt từ năm 2020 với ca khúc Tình đầu. Anh chàng sớm được mệnh danh là "hit-maker".

base64-1730122039219662690153.jpeg

Tăng Duy Tân chia sẻ về album mới - Ảnh: ĐĂNG KHƯƠNG

Một số ca khúc của nam ca sĩ tạo sức ảnh hưởng lớn cả trong nước hay mạng xã hội nước ngoài như Tình đầu, Bên trên tầng lầu, Cắt đôi nỗi sầu… với hàng triệu lượt nghe và dẫn đầu trên các bảng xếp hạng.

Sau những thành công rực rỡ, người hâm mộ tiếp tục chờ đợi một điều gì đó bứt phá hơn ở Tăng Duy Tân.

Lần này chính là sự ra mắt của album mới gồm 10 ca khúc.

Khu vườn tình chính là album đầu tiên trong sự nghiệp của Tăng Duy Tân, gồm các ca khúc:

Khu vườn tình, Say sóng, Nhà giam tâm hồn, Đêm nay anh lại mơ thấy em, Thiên đường cô đơn, Anh đã loop trong niềm đau này, Ikigai, Khóa cửa, Đêm mang nỗi nhớ đi đâu, Đi ngủ.

Bài hát Ikigai trong album Khu vườn tình của Tăng Duy Tân

Album là sự kết hợp nhiều thể loại âm nhạc như pop, non-disco, ballad… Thứ tự của các bài nhạc dẫn dắt người nghe đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Chia sẻ về Khu vườn tình, Tăng Duy Tân khẳng định anh muốn album lần này sẽ phục vụ từ những người hâm mộ trẻ đến khán giả "cùng thế hệ với bố mẹ Tân".

Sự ra đời của Khu vườn tình không chỉ đánh dấu sự quay lại với âm nhạc, mà còn là cột mốc lớn trong hành trình đi tìm cá tính âm nhạc của Tăng Duy Tân.

"Sự một màu tạo nên một Tăng Duy Tân như hiện tại"

Những ai theo dõi Tăng Duy Tân từ những sáng tác đầu tiên sẽ không còn lạ lẫm với màu sắc âm nhạc của anh chàng.

Cá tính cá nhân đó là định hướng nghệ thuật của Tân đến hiện tại, được thể hiện trong các sản phẩm của anh từ trước đến nay.

edit-screenshot-2024-10-28-at-202808-17301221350541025972495.png

Khán giả vẫn tìm thấy những cá tính của Tăng Duy Tân trong album mới - Ảnh: NVCC

Khi được hỏi Tân có sợ bị đánh giá là một màu không, Tăng Duy Tân khẳng định: "Sự một màu tạo nên một Tăng Duy Tân như hiện tại".

Để đổi mới cho gần gũi với khán giả, "cỗ máy tạo hit" không bỏ đi cá tính riêng của mình, thay vào đó là nhờ sự bổ trợ từ các màu giọng khác biệt.

"Thứ khó nhất của Tân là đi tìm chính mình vì sợ mọi người định hình tôi qua Bên trên tầng lầuCắt đôi nỗi sầu" - Tăng Duy Tân nói thêm.

Hai bài hát "làm mưa làm gió" đó thực chất là một phần nhỏ trong tâm hồn nghệ thuật của anh.

Vì thế, Tăng Duy Tân vẫn luôn trăn trở làm thế nào để thể hiện rõ nét bản thân nhất, để khán giả có thể thấu hiểu được mình.

Album Khu vườn tình là câu trả lời.

Tăng Duy Tân chia sẻ: "Sau khi đi tìm để biết tôi thuộc thể loại nào thì tôi nhận ra bản thân không thuộc về thể loại nào.

Quan trọng là không gian cảm xúc xuyên suốt trong tất cả bài hát của tôi".

Khu vườn tình là sự kết hợp của nhiều dòng nhạc, nhưng người nghe vẫn phải gật gù: "Đó là Tăng Duy Tân".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022