suga-bts-bi-yeu-cau-roi-nhom-1723619269729117779051.jpeg

Bê bối của Suga (BTS) đang gây ra nhiều thiệt hại cho nền công nghiệp K-pop - Ảnh: Naver

BTS được biết đến là một nhóm nhạc có sức ảnh hưởng trên toàn cầu cùng chuỗi thành tích “vô tiền khoáng hậu”. 

Xì căng đan của nam rapper nhà BTS đã khiến công ty chủ quản HYBE thiệt hại một số tiền “khổng lồ”. Nhiều idol cũng bị réo tên và chỉ trích vô cớ khiến người hâm mộ ngán ngẩm.

Thiệt hại gần 540 tỉ won

HYBE - một trong bốn “ông lớn” của K-pop đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng sau loạt bê bối của Suga (BTS). Ước tính, công ty này đã thiệt hại gần 540 tỉ won vốn hóa thị trường sau xì căng đan của nam idol.

z5730042017893241cdd55d90127ecb1ce891202d3cd14-1723619599331396377257.jpg

Cổ phiếu HYBE lao dốc sau ồn ào say rượu lái xe của Suga - Ảnh: HYBE

Tính đến ngày 8-8, giá mỗi cổ phiếu của HYBE là 183.000 won, vốn hóa thị trường đạt gần 7.700 tỉ won. 

Chỉ sau 5 ngày bê bối nổ ra, giá cổ phiếu của HYBE đã giảm xuống mức 170.900 won. Đồng nghĩa gần 540 tỉ won đã "bốc hơi". 

Theo The Korea Times, các cổ đông đang rất thất vọng về cách xử lý khủng hoảng truyền thông của HYBE.

Tranh cãi nổ ra khi công ty này đưa ra thông báo sai lầm, giải thích phương tiện di chuyển của Suga là “ván trượt điện” thay vì “tay ga điện”. 

Điều này như “thêm dầu vào lửa”, khán giả tức giận cho rằng HYBE đang lấp liếm để giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Trong khi bê bối của Suga chưa kịp lắng xuống, chủ tịch HYBE Bang Si Hyuk đã bị bắt gặp đi cùng với một nữ streamer chuyên livestream với nội dung nhạy cảm.

Xì căng đan liên tục bủa vây khiến cổ phiếu công ty hàng đầu K-pop ngày một “lao dốc”. 

Đáng nói, theo báo cáo kinh doanh quý 1 của bốn công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, HYBE đang đứng đầu với doanh thu đạt 30,9 tỉ won. Vị trí này có thể bị lung lay vì ồn ào đời tư của cả chủ tịch và "gà nhà".

Nhiều thần tượng “nằm không cũng dính đạn”

Vì bê bối của Suga, loạt xì căng đan lái xe khi say rượu của các idol K-pop khác cũng bị “đào” lại, thậm chí ra đời một bảng xếp hạng để so sánh nồng độ cồn của họ với nhau.

Bảng xếp hạng bao gồm các idol nam nổi tiếng như: Suga (BTS), Kangta (H.O.T), Shin Hyesung (Shinhwa), Lee Jaejin (Sechkies), Kangin (Super Junior), Kim Jae Joong (DBSK)...

Suga (BTS) đang giữ danh hiệu “quán quân” khi là idol đứng đầu bảng xếp hạng, người duy nhất vượt ngưỡng 0,2%. 

Trong khi, mức giới hạn nồng độ cồn có thể sử dụng phương tiện giao thông hợp pháp ở Hàn Quốc là 0,03%.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều idol không liên quan cũng bị kéo vào cuộc chiến. Điển hình là thành viên Seungkwan (Seventeen) bị fan quá khích của Suga tấn công dưới bài đăng quảng cáo bia.

Nam idol nhà Seventeen đăng bài quảng cáo kèm chú thích: "Sử dụng rượu quá mức có thể gây đột quỵ, suy giảm trí nhớ hoặc sa sút trí tuệ. Uống rượu khi mang thai làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh. Vì thế hãy uống rượu trong mức quy định".

Đây chỉ là lời cảnh báo thông thường được đăng tải kèm những quảng cáo về bia, rượu, thế nhưng những người hâm mộ quá khích của Suga đã tràn vào chỉ trích Seungkwan vì cho rằng anh đang đá xéo bê bối của thành viên BTS.

20230816125030seungkwan-1723619992558763325525.jpg

Seungkwan (Seventeen) bị chỉ trích vì đăng bài trùng thời điểm xì căng đan thành viên BTS nổ ra - Ảnh: Soompi

Quá nhiều bình luận tiêu cực đến mức Seungkwan phải khóa bài đăng tưởng nhớ người bạn thân quá cố Moonbin (ASTRO) được ghim ở Instagram cá nhân.

Cư dân mạng Hàn Quốc đang rất tức giận vì Seungkwan đã phải chịu tổn thương vì những lời nói ác ý dù anh không làm gì sai. 

Nhiều người đã để lại bình luận động viên nam thần tượng: "Seungkwan chắc phải đau lòng lắm", "Những người bình luận rõ ràng không có sự tôn trọng cơ bản và lòng nhân đạo".

Những lời bình luận ác ý đã giết chết rất nhiều idol K-pop ở độ tuổi xuân thì. Áp lực một thần tượng phải gánh chịu đã quá nhiều, thế nên bị chỉ trích vì những sự kiện không liên quan là một hành động cần lên án.

Có thể thấy, từ sự nổi tiếng của BTS, bê bối của Suga đã và đang gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến nền công nghiệp K-pop. 

Nhà phê bình văn hóa Jung Min Jae nhận định: "Ngay cả khi tất cả các thành viên BTS hoàn thành nghĩa vụ quân sự và hoạt động trở lại, dư luận tại Hàn Quốc vẫn sẽ tiêu cực miễn là Suga tiếp tục hoạt động".

Suga đã bị cảnh sát phát hiện sau khi anh ngã khỏi một chiếc xe tay ga điện ở khu vực Hannam-dong của Seoul. Các xét nghiệm cho thấy nồng độ cồn trong máu của anh là 0,227%.

Theo luật pháp Hàn Quốc, việc điều khiển xe tay ga điện trong khi say rượu được coi giống như lái xe ô tô và thành viên BTS hiện đang phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022