97a5821-17185386947471262028222.jpeg

Ca sĩ Hương Tràm

Trong đó, MV Chỉ mình anh đi xa là sản phẩm âm nhạc mở đầu EP Sweet home (gồm bốn ca khúc). 

Sản phẩm đánh dấu sự thay đổi về cách hát, Hương Tràm không còn sử dụng hết nội lực để thể hiện các nốt cao và căng như các bài hát trước đây.

Khán giả nói "trả lại Hương Tràm thời Em gái mưa"

Có thể thấy, so với những sản phẩm trước đây, MV lần này không được đầu tư mạnh tay. 

Hình ảnh có phần đơn giản hơn, thay vào đó tập trung vào phần âm nhạc.

Sau gần một ngày ra mắt, MV mới của "em gái mưa" Hương Tràm chỉ thu về hơn 52.000 view. 

Đây là một con số rất khiêm tốn so với các sản phẩm trước đó của ca sĩ này.

Nói về giọng Hương Tràm hiện tại, một số khán giả cho rằng "không còn bắt tai như trước", "nghe chán, không đọng", "không thẩm được, trả lại Hương Tràm thời Em gái mưa đi", "hay nhưng cảm giác chưa đã tai"…

Tuy nhiên phần lớn khán giả "bênh" khi cho rằng "càng nghe càng thấm", "giọng tiết chế và tình cảm hơn", "giọng có thay đổi nhưng vẫn đặc biệt"… Nhiều khán giả chúc mừng sự trở lại của ca sĩ 9x.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, Hương Tràm cho biết cô là người cầu toàn nên đón nhận mọi nhận xét, đánh giá từ khán giả.

"Tràm biết ơn mọi lời góp ý để giúp bản thân mình hoàn thiện hơn mỗi ngày", cô nói.

Về giọng hát của mình, Hương Tràm cho rằng có thể cách hát mới của Tràm sẽ làm một số khán giả thắc mắc, nhưng nếu tìm hiểu kỹ hơn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn.

Hương Tràm chia sẻ mỗi ngày cô luôn nghĩ về bản thân, về một điều gì đó mới mẻ.

"Có câu nói tôi thấy rất hay: Hành trình tìm ra bên ngoài là hành trình muôn thuở, nhưng hành trình tìm vào bên trong là mỗi ngày. Mỗi ngày chìm đắm trong âm nhạc hay mở một cuốn sách ra, tôi lại tìm ra được một điều mới ở bên trong mình".

Trước đó, trong cuộc gặp gỡ báo chí sau mini show River flows in you ngày 13-5 ở Hà Nội, khi được hỏi về phản hồi của khán giả với giọng hát hiện tại, Hương Tràm giải thích do sự trở về và những show diễn của cô chưa nhiều nên khán giả chưa hiểu những câu chuyện phía sau sự thay đổi đó. Cô chờ khán giả nhìn thấy và thấu hiểu mình.

Ca sĩ xứ Nghệ nói thêm: "Khi ra mắt một sản phẩm mới, mình phải chấp nhận những ý kiến trái chiều từ khán giả, đó là một phần trong câu chuyện sáng tạo. Nhưng tôi nghĩ, tôi sẽ không bao giờ vì thế mà hạn chế đi những ý tưởng sáng tạo trong âm nhạc của mình".

15-17185391023342068476167.jpg

Hình ảnh trong MV Chỉ mình anh đi xa - Ảnh cắt từ clip

Những ngày đi diễn tuyệt vời và khó tả

Về EP Sweet home, Hương Tràm chia sẻ "đây là dự án tâm huyết sau 5 năm du học và sinh sống ở Mỹ".

Trong EP này, Yếu đuối vẫn chưa vềChỉ mình anh đi xa do nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh viết, được phối theo phong cách cinematic pop.

Trong khi đó, ca khúc Yêu nhau chẳng sợ gì do Hương Tràm viết đậm chất pop truyền thống. Còn ca khúc Sweet home được cô viết với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, pha chút pop soul, hơi hướng của Bruno Mars, có cảm giác thành thị.

Hương Tràm chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, sau khi về nước, cô bắt tay vào một hành trình mới trên chặng đường âm nhạc của mình bằng việc sáng tác và vẫn đang học hỏi mỗi ngày.

CHỈ MÌNH ANH ĐI XA - HƯƠNG TRÀM | OFFICIAL MUSIC VIDEO

Ca sĩ hy vọng "có thể kết nối với khán giả qua một khía cạnh mới, đó là viết nhạc, để giúp người nghe nhạc có thể hiểu về mình hơn". Hai sáng tác trên là khởi đầu cho điều đó.

Hương Tràm hiện đang thực hiện chuỗi mini show ở nhiều tỉnh, thành sau khi về nước.

Cô nói những ngày đi diễn "tuyệt vời và nhiều cảm xúc khó tả". Ở mỗi nơi đến, khán giả đều mang đến cô nhiều tình cảm đặc biệt.

Trong hai show gần nhất ở Hà Nội và Hải Phòng, thời tiết không ủng hộ. Nếu show ở Hà Nội phải dời ngày, thì show ở Hạ Long, khán giả vừa nghe nhạc vừa ngâm chân dưới nước.

"Vậy mà mọi người vẫn tới đông đủ. Thực sự tôi rất biết ơn sự đón nhận và yêu thương mà mọi người dành cho mình", cô bày tỏ.

Hương Tràm là quán quân Giọng hát Việt mùa đầu vào năm 2012. Sau game show, ca sĩ hoạt động âm nhạc sôi nổi và có những bài hit như Ngốc, Em gái mưa, Duyên mình lỡ

Năm 2019, Hương Tràm thông báo tạm dừng ca hát để sang Mỹ du học. Tuy nhiên có nhiều tin đồn lan truyền cho rằng cô sang Mỹ để sinh con. Ca sĩ 9X mới về nước sau 5 năm.

Ngày 27-4, ca sĩ Hương Tràm lên tiếng phủ nhận tin đồn sang Mỹ sinh con trên trang Facebook cá nhân.

Ngày 23-5, ca sĩ gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng đề nghị xác minh, xử lý những trang tin, mạng xã hội đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự và nhân phẩm của cô.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022