Gần đây, trong một sự kiện ra mắt dự án phim diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Trấn Thành đã trở thành cái tên được chú ý với những chia sẻ trong nước mắt về đời nghệ sĩ. Trấn Thành tâm sự: "Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ nhiều. Có nhiều thăng trầm. Nếu ai thích tiền, hào quang thì mời lên đây để nếm bốn chữ 'hào quang rực rỡ' và biết nó là gì".

Ngay lập tức phát ngôn này của Trấn Thành tạo ra luồng tranh luận trên cộng đồng mạng. Bên cạnh những người thể hiện sự đồng cảm là rất nhiều lời chê trách, chỉ trích nam nghệ sĩ này. Đa phần ý kiến đều cho rằng Trấn Thành quá dễ dàng rơi nước mắt, và coi trọng khó khăn của nghệ sĩ hơn các nghề khác trong đời sống. Họ cho rằng bất cứ công việc nào trong xã hội đều có những vất vả, khổ cực riêng. Chưa kể đến những "đặc quyền" của nghề nghệ sĩ xưa nay vẫn được công chúng ưu ái dành tặng.

Thế nhưng, đây cũng không phải lần đầu tiên nam nghệ sĩ này gây tranh cãi về những giọt nước mắt của mình.

photo-10-16797529866521449830784.jpeg

"Xin lỗi quý vị vì Thành Cry lại khóc"

Sau khi đảm nhận nhận vị trí dẫn chương trình Rap Việt, rất nhiều người cho rằng Trấn Thành không hề phù hợp với màu sắc của chương trình này bởi anh quá uỷ mị và sướt mướt.

Đây cũng chính là chương trình khiến Trấn Thành bị đặt cho biệt danh "Thành Cry" bởi động chút là có thể rơi nước mắt trên sân khấu.

Đến bây giờ, những bức ảnh Trấn Thành đang đỏ hoe mắt trong chương trình Rap Việt vẫn đang được chia sẻ lại rất nhiều trên mạng xã hội.

Không thể phủ nhận việc lạm dụng nước mắt của Trấn Thành khiến chương trình trở nên thu hút và có nhiều kịch tính hơn. Thế nhưng việc khóc quá nhiều của Trấn Thành khiến khán giả cảm thấy khó hiểu và trở nên có phần hơi "sến sẩm", lạc quẻ trong một chương trình cháy và sung như Rap Việt.

Về cá nhân Trấn Thành, ngay cả khi nhận được những lời góp ý từ khán giả, anh cũng không thể ngừng được việc bộc lộ cảm xúc của mình một cách dễ dàng. Thậm chí, Trấn Thành còn từng vừa lau nước mắt vừa hài hước nói: "Xin lỗi quý vị vì Thành Cry lại khóc".

Ngay khi được công bố là MC dẫn dắt chương trình Rap Việt mùa đầu tiên, Trấn Thành đã vướng phải không ít những tranh cãi từ phía khán giả. Không ít người cho rằng, cá tính và chuyên môn của Trấn Thành không thực sự phù hợp với màu sắc của Rap Việt.

Đôi khi, anh cũng lý giải cụ thể lý do rơi nước mắt của mình để khán giả có thể hiểu và thông cảm: "Tại sao hôm nay tôi khóc, tôi muốn quý vị hiểu rõ là tôi chưa bao giờ phải diễn trên sân khấu này và những giọt nước mắt ở đây là hoàn toàn thật dành cho những điều thiêng liêng và tuyệt với xảy ra tại Rap Việt".

photo-8-16797529802961793552607.jpeg

Khóc cả trong chương trình hài

Trước đó, Trấn Thành cũng từng trở thành "nam nghệ sĩ khóc nhiều nhất trên truyền hình" khi chương trình nào anh từng góp mặt khán giả cũng thấy anh rơi lệ.

Tại show Người Ấy Là Ai, trong tập phát sóng có sự xuất hiện của NTK Thái Công bạn trai. Trấn Thành bật khóc khi thấy họ nắm tay và hôn nhau sân khấu vì cảm thấy "sốc", không ngờ hai người có địa vị, thành đạt lại dám bày tỏ tình cảm trên sóng truyền hình như vậy.

Trong chương trình Khi Đàn Ông Mang Bầu, Trấn Thành cũng đã có cuộc nói chuyện với ba mình. Anh nhớ về ba với những kỷ niệm tràn đầy tình yêu thương. Trấn Thành kể, mẹ anh nói ba anh hiếm khi khóc, những lần khóc đều vì Trấn Thành. Đó là khi anh sinh ra đời, rồi khi ba mua cho anh một đôi dép…

Tiếp đó, trong sân khấu Ơn Giời Cậu Đây Rồi tập 7 mùa 7, Trấn Thành cũng khóc nức nở khi gặp lại nghệ sĩ Minh Phượng. Cô là thần tượng một thời của Trấn Thành nhưng giờ phải chống nạng hậu tai biến.

Trong Ca Sĩ Thần Tượng, Trấn Thành cũng không kìm nén nổi sự xúc động trước màn hóa thân của Tiểu Thúy khi cô tái hiện hình ảnh Giao Linh từ lúc trẻ, tới lúc về già.

Ngay cả trong những show truyền hình vui nhộn, hài hước như Thách thức danh hài MC Trấn Thành cũng có lần bật khóc. Đó là khi chứng kiến giây phút bé Công Huy – Chí Kiệt trở thành người chiến thắng, ẵm giải thưởng 150 triệu đồng.

photo-6-1679752975324753631844.jpeg
photo-4-16797529701751787471355.jpeg

"Tôi vẫn là Thành Cry, vì tôi không thể làm khác được"

Trước những ý kiến đóng góp và cả mỉa mai của khán giả dành cho mình, Trấn Thành từng viết một tâm thư dài đăng tải trên trang cá nhân để giãi bày việc này.

Anh bộc bạch: "Chẳng ngạc nhiên gì khi người ta nói: 'Cái gì? Trấn Thành lại khóc nữa à?' Nó xảy ra một cách dĩ nhiên như kiểu tới mùa mưa thì trời cứ thế mà mưa. Nó thường xuyên đến mức làm người ta phát bực, khó chịu, chướng mắt và thậm chí... phản cảm.

Nick name 'Thành Cry' là cái nick được đặt ra một cách dè bỉu nhất mọi thời đại. Nó là biểu tượng của sự mỉa mai về một đứa mít ướt, diễn lố đến 'ô dề' về cảm xúc. Và thưa quý vị .... tôi có thấy những điều đó!".

Anh hiểu rằng, nếu khóc ở tần suất quá nhiều thì cũng không thể trách một bộ phận khán giả sẽ thấy đây là chiêu trò phản cảm. "Tôi cũng biết điều đó luôn! Thế nhưng... tôi phải làm gì đây khi cơ thể tôi nó bắt tôi làm như thế?", nam MC nói.

Anh kể rằng đã nhiều lần kiềm chế cảm xúc nhưng nước mắt vẫn cứ tuôn ra, bởi bản chất anh vốn đồng cảm, bao đồng, cảm cái này của người này, xót hoàn cảnh của người kia: "Khi bạn nghe một bài hát, nó chỉ là một bài hát. Còn khi tôi nghe một ca sĩ hát, trong đầu tôi có câu chuyện mà họ kể. Tôi hình dung được mối tình dang dở đó, ký ức đau buồn đó! Tôi xót xa cho nó!

Không chỉ như thế, trước mắt tôi là một đồng nghiệp hay ho và tài năng, vì một lý do nào đó mà họ phải ngừng lại sự nghiệp, hay đánh mất cảm xúc trong một thời gian dài. Hôm nay họ tái sinh, thăng hoa trong âm nhạc. Tôi mừng cho hiện tại của họ, xót cho quá khứ của họ và hy vọng cho tương lai của họ nên nước mắt nó chảy ra".

Sau đó trải lòng thêm: "Tôi dễ khóc và khóc thường như vậy, người thương thì đã tin đã hiểu. Còn người ghét thì nói mãi muôn đời vẫn ghét thôi. Có lẽ họ không cảm nhận được những gì tôi đang cảm nhận, nên họ không tin. Họ không tin vào lòng thương cảm và sự đồng cảm. Nên họ nghĩ đây là ... diễn!".

Dù phải nhận không ít lời mỉa mai, châm chọc vì việc mau nước mắt, Trấn Thành vẫn luôn hạnh phúc và tự hào về sự nhạy cảm này. Với anh, nó như món quà của thượng đế, giúp anh thăng hoa trong nghệ thuật để kể chuyện bằng những góc nhìn ít ai thấy, giữ cho trái tim của một người nghệ sỹ luôn đủ ấm để lan toả tình yêu thương…Vì vậy, những giọt nước mắt của anh là "vô cùng bình thường và thuận sinh lý!".

Trấn Thành chấp nhận việc tiếp tục bị chỉ trích nhưng vẫn sẽ giữ nguyên vẹn cảm xúc của mình: "Tôi cũng mệt mỏi trong việc cố gắng không khóc để làm vừa lòng mọi người quá rồi! Tôi sẽ vẫn là Thành Cry! Tôi sẽ như thế... vì... tôi không làm khác được".

photo-2-1679752964322225391512.jpeg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022