Là cựu sinh viên của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hồng Nhung Đỗ là người đã theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình dù không hề được gia đình ủng hộ sự nghiệp ca hát. Cùng thế hệ với các tên tuổi đã quen mặt khán giả như Thái Thùy Linh, Lưu Thiên Hương… nhưng phải sau 20 năm theo nghề, nữ ca sĩ mới cho ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp, chính thức “bước ra ánh sáng” để mang giọng hát đến gần với công chúng.
hb1.jpgNữ ca sĩ Hồng Nhung Đỗ cùng các khách mời tại họp báo ra mắt album đầu tay
Album vol.1 của cô mang tên Trăm nhớ ngàn thương với 9 ca khúc thuộc dòng nhạc trữ tình tiền chiến. Hồng Nhung Đỗ “chịu chơi” khi chọn những bài hát kinh điển của các tác giả Lam Phương, Phạm Duy, Đặng Thế Phong, Văn Cao và Nguyễn Hữu Thiết. Các ca khúc này cũng mang sự đặc biệt riêng khi đều gắn liên với câu chuyện cảm động của các nhạc sĩ.
hb4.jpgNữ ca sĩ khoe giọng hát trầm ấm trong họp báo
Trước đó, Hồng Nhung Đỗ là gương mặt thân quen của các phòng trà ca nhạc, miệt mài đi hát suốt 20 năm. Cô từng có sở trường và đam mê nhạc trẻ, nhưng mấy năm trở lại đây, vì 1 cơ duyên mà nữ ca sĩ bất ngờ chuyển sang hát nhạc Trịnh Công Sơn, rồi từ đó theo đuổi dòng nhạc trữ tình tiền chiến. Cô chia sẻ rằng khi hát dòng nhạc này, cô mới thật sự được là chính mình, mới tìm thấy bản thân trong âm nhạc.
Hồng Nhung Đỗ cũng cho biết việc đến bây giờ mới phát hành album đầu tay là vì sau khi trải qua nhiều biết cố trong cuộc sống, cô mới tìm thấy độ “chín” cho bản thân, biết cách hát để đi vào trái tim người nghe.
hb2.JPGHồng Nhung Đỗ là gương mặt nổi bật khi theo đuổi dòng nhạc trữ tình tiền chiến
Hồng Nhung Đỗ cũng là một ca sĩ “lạ lùng” khi chia sẻ mình không quá yêu thích sự nổi tiếng mà chỉ muốn sống một cuộc đời yên ả, được đi hát để thỏa mãn đam mê.
Nhạc sĩ Hoàng Trung Đức – người bạn thân thiết đã phối khí giúp nữ ca sĩ trong album đầu tay – cho biết: “Hồng Nhung Đỗ phát hành album cũng không vì danh tiếng, chỉ đơn giản là muốn khán giả có thêm một lựa chọn âm nhạc và cô ấy muốn tạo nên những sản phẩm thật sự tâm huyết”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022