album-cover-art-1727416173986220315582.png

Bìa album Bảo tàng của nuối tiếc của Vũ. - Ảnh: NVCC

Vũ. vừa mới phát hành MV ca khúc chủ đề Nếu những tiếc nuối vào tối 26-9 và tung toàn bộ album Bảo tàng của nuối tiếc lúc 0h ngày 27-9.

Trước đó anh đã phát hành ba đĩa đơn mở đường cách đây không lâu gồm Những lời hứa bỏ quên (kết hợp cùng ban nhạc Dear Jane), Dành hết xuân thì để chờ nhau (cùng Hà Anh Tuấn) và gần nhất là bình yên bắt tay cùng Binz.

Dự án sẽ được kết thúc bằng một concert tour tại TP.HCM vào ngày 12-10 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC và tại Hà Nội vào ngày 26-10 ở công viên Yên Sở.

Tạm nghỉ sau Bảo tàng của nuối tiếc

Vũ. chia sẻ sau Một vạn năm, anh đã "vắt kiệt hết những gì còn lại của tuổi trẻ, cho hết vào một bảo tàng, đặt tên là Bảo tàng của nuối tiếc".

Lúc đầu Vũ. định đặt tên Bảo tàng của tan vỡ nhưng quyết định lấy tên Bảo tàng của nuối tiếc vì nghĩ ai cũng có nuối tiếc. Cái tên đó sẽ gần gũi với khán giả hơn.

Trong "bảo tàng" này, Vũ. gói hết tâm sự của anh về tình yêu, anh em, bạn bè, những người ra đi và ở lại.

Nếu những tiếc nuối / Vũ. (từ Album "BảotTàng của nuối tiếc")

Trước câu hỏi sau Bảo tàng của nuối tiếc, phải chăng Vũ. sẽ chỉ viết nhạc vui? Nghệ sĩ nói, anh sẽ nghỉ một thời gian dài sau một thời gian "vắt sữa mình". "Việc tự viết nhạc được giống như con dao hai lưỡi. Mặt trái đó là đến một lúc, cảm thấy việc viết nhạc không còn thú vị nữa", Vũ. thổ lộ.

Ca sĩ 9x nói anh "không từ bỏ công việc viết nhạc, chỉ là tạm ngưng" và "muốn có thêm trải nghiệm, đi nhiều hơn để có thêm chất liệu cho âm nhạc".

Thay vì viết nhạc và hát, Vũ. sẽ dành thời gian cho việc sản xuất cũng như hướng dẫn một số nghệ sĩ trẻ tiếp cận ước mơ của họ từ trải nghiệm của mình - một người "tay ngang", có nhiều bỡ ngỡ bước chân vào âm nhạc.

Nuối tiếc không chỉ của Vũ.

Album Bảo tàng của nuối tiếc gồm 10 ca khúc. 

base64-1727417405195844796610.jpeg

Bảo tàng của nuối tiếc là album thứ 3 của Vũ. - Ảnh: NVCC

Ngoài 4 ca khúc Vũ. solo, có 6 ca khúc anh bắt tay với các anh em, bạn bè, gồm Ngồi chờ trong vấn vương (với Mỹ Anh), Dành hết xuân thì để chờ nhau (Hà Anh Tuấn), Và em sẽ luôn là người tôi yêu nhất (Khang của Chillies), Những lời hứa bỏ quên (Dear Jane), Không yêu em thì yêu ai (Low G) và bình yên (Binz).

Đó cũng là lý do khi nghe album Bảo tàng của nuối tiếc, dễ nhận thấy bảo tàng này khá nhiều màu sắc.

Bên cạnh chất pop rock, acoustic quen thuộc của Vũ., có cả những dư vị "lạ" ít hoặc hiếm khi xuất hiện trong nhạc của Vũ.. 

Chẳng hạn như RnB nhờ sự kết hợp với Mỹ Anh. Chất giọng của Mỹ Anh vắt ngang vào giữa bài và chảy âm thầm cùng giọng hát trầm ấm của Vũ. mang đến một màn kết hợp khá ăn ý.

Ngoài ra sự cộng hưởng của Low G hay Binz cũng mang đến không khí sôi động, bổ sung vào không gian âm nhạc trữ tình, lãng mạn, thậm chí có phần tĩnh lâu nay của Vũ..

Bằng cách này Vũ. đã biến Bảo tàng của nuối tiếc là câu chuyện của nhiều người, không còn của riêng Vũ.. Tất cả được thể hiện qua các lăng kính khác nhau.

Vũ. nói sau bao nuối tiếc, mỗi chúng ta vẫn có thể tìm thấy sự an yên trong tâm hồn, từ những điều nhỏ bé và giản dị nhất trong cuộc sống.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022