hoai-lam-gay-nuoi-tiec-cho-khan-gia-khi-lien-tiep-vuong-scandal-15411485676731494039011.jpg

Hoài Lâm gây nuối tiếc cho khán giả khi liên tiếp vướng scandal. Ảnh: TL

Có hào quang nhưng không biết nắm giữ

Đầu tiên phải kể đến “tấm vé VIP” mang tên “con nuôi Hoài Linh”. Hoài Linh là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn của làng giải trí Việt, không ít nghệ sĩ được Hoài Linh nâng đỡ đều có con đường tiến thân rộng mở. Hoài Lâm là trường hợp đặc biệt được Hoài Linh cực kỳ ưu ái.

Hoài Lâm sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, con của một nghệ sĩ cải lương. Ngày nhỏ, Hoài Lâm và gia đình từng nhiều lần chủ động tìm đến Hoài Linh để xin anh giúp đỡ, rèn giũa. Đến năm 13 tuổi, Hoài Lâm được nhận làm con nuôi của Hoài Linh và được ở luôn trong nhà của nam danh hài - một "đặc quyền" không phải bất cứ người nào cũng có.

Một minh chứng khác cho việc Hoài Linh yêu mến và đặt kỳ vọng vào Hoài Lâm, đó là việc nam danh hài đích thân đặt nghệ danh Hoài Lâm thay cho tên thật Nguyễn Tuấn Lộc. Từ đó tới nay, Hoài Linh chưa đặt bất cứ nghệ danh có chữ đệm "Hoài" cho bất cứ ai.

Ngoài ra, từ những ngày đầu đi hát, ngoài việc đích thân dìu dắt, chỉ bảo Hoài Lâm, Hoài Linh còn dắt con nuôi sang gửi gắm Đàm Vĩnh Hưng đào tạo, giúp đỡ về ca hát. Với lợi thế từ cha nuôi và Đàm Vĩnh Hưng, một ca sĩ trẻ chân ướt chân ráo vào nghề như Hoài Lâm có cơ hội xuất hiện trong những show diễn mà những giọng ca trẻ khó lòng chạm tới, điển hình như sân khấu “Paris by night”.

Năm 2014, Hoài Lâm đứng ngay sát cạnh Sơn Tùng trên ngưỡng cửa của những ngôi sao trẻ đình đám nhất, khi mà Sơn Tùng nổi lên với “Em của ngày hôm qua”, còn Hoài Lâm cũng "gây bão" nhờ cover chính bài hát ấy trong “Gương mặt thân quen”. Bản cover của Hoài Lâm thành công tới mức Diva Mỹ Linh còn phải thốt lên: "Hay hơn cả Sơn Tùng". Kết thúc “Gương mặt thân quen 2014”, ánh hào quang mà Hoài Lâm sở hữu lấp lánh không thua kém bất cứ một ngôi sao trẻ nào, thậm chí là lấn át hơn phần lớn đồng nghiệp trong nghề.

Tài năng thiên bẩm, gương mặt ưa nhìn, bản lĩnh sân khấu, cùng xuất thân cực "khủng", không ai nghi ngờ vào khả năng tiến xa hơn nữa của Hoài Lâm trong nghệ thuật. Vậy nhưng Hoài Lâm cứ dần dần trượt dài khỏi sự nghiệp.

Cuối năm 2016, nam ca sĩ công khai tình cảm với bạn gái là Bảo Ngọc – cháu gái nghệ sĩ Bảo Quốc, cả hai tiết lộ đã gắn bó với nhau 5 năm bất chấp sự ngăn cấm của gia đình đôi bên. Nhiều chỉ trích hướng đến Hoài Lâm khiến anh bị mất đi 1 lượng fan không nhỏ.

Từ năm 2017, Hoài Lâm chỉ còn gắn liền với chuyện tình cảm và sự thay đổi về ngoại hình. Cùng với đó là một số tin đồn liên quan đến việc sử dụng chất gây nghiện. Nam ca sĩ đi diễn ít hơn trước, thỉnh thoảng còn “bùng show” với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Có lần, Đàm Vĩnh Hưng phải nhận show diễn thay “đệ tử” khi Hoài Lâm cáo ốm. Mới đây nhất, tối 19/10/2018, Hoài Lâm đột ngột hủy show diễn ở Đà Nẵng chỉ trước giờ diễn. Thông qua quản lý, nam ca sĩ thông báo quyết định sẽ tạm dừng ca hát trong 2 năm tới, đồng thời hủy tất cả các show trong năm 2018.

Thông báo này khiến không ít khán giả bất ngờ và thất vọng. Và người đau lòng nhất chắc chắn là cha nuôi Hoài Linh. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ, Hoài Linh đã không còn nhìn mặt Hoài Lâm nữa.

Trở lại thế nào khi không còn hậu thuẫn?

Thời điểm hoàng kim nhất trong sự nghiệp, Hoài Lâm đã để vuột qua một cách dại dột. Tới giờ này, nam ca sĩ còn đang phải loay hoay duy trì sự nghiệp, vậy nghỉ ca hát 2 năm trở lại Hoài Lâm lấy gì cạnh tranh với thị trường âm nhạc - nhất là khi “bệ đỡ” lớn nhất là Hoài Linh đang quay lưng.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn danh hài Hoài Linh thẳng thắn: “Sự nghiệp của Hoài Lâm xuống hay lên là do nó có biết giữ hay không. Việc này không còn nằm trong bàn tay của tôi nữa rồi. Khi Hoài Lâm có vị thế, nó phải tự biết giữ. Tôi không giận, nhưng nói một hai lần, lần thứ ba không nghe nữa thì thôi. Mắc công tôi tốn hơi, phải dưỡng chút hơi thở cuối cùng, nói nhiều chi cho mệt”.

Về mối quan hệ hiện tại của hai bố con, Hoài Linh chia sẻ: “Thì tôi cũng đâu nói chuyện nhiều, gặp tôi Hoài Lâm cứ chào bố, tôi “ừ” rồi xong. Thỉnh thoảng, Lâm cứ hay đu người lên vai tôi, nhưng tôi im lặng nên thôi”.

Với sự tấn công ồ ạt của các gameshow âm nhạc kéo theo đó là tần suất “mỗi tuần xuất hiện vài ngôi sao trẻ” cộng với sự thay đổi của thị trường, thị hiếu khán giả liệu khi sau 2 năm quay lại vạch xuất phát Hoài Lâm cạnh tranh thế nào?

Chính Đàm Vĩnh Hưng cũng thừa nhận rằng quyết định nghỉ hát 2 năm là một quãng thời gian quá dài bởi khán giả rất dễ quên mình và khó có thể lấy lại vị trí như xưa. Nói theo cách của Hoài Linh là Hoài Lâm có “số nổi tiếng” nhưng không biết cách giữ ánh hào quang.

Tin vui duy nhất cho Hoài Lâm, đến thời điểm này là Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang ở bên cạnh, bênh vực, thậm chí khẳng định không bỏ mặc anh. Ca sĩ Đàm Vình Hưng nói: “Tôi sẽ không bỏ rơi Hoài Lâm. Tôi sẵn sàng làm tất cả để đưa nó quay trở lại đúng quỹ đạo. Anh Hoài Linh đã không thèm nhìn mặt, giờ đến tôi cũng bỏ rơi Hoài Lâm thì khác nào đạp nó xuống vực ?”. Những khán giả vẫn còn yêu mến Hoài Lâm vẫn hy vọng nam ca sĩ dành 2 năm để nhìn nhận lại mình và sẽ có bước chuẩn bị tốt nhất cho lần trở lại.

Ngọc Mai

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022