Chỉ ít giờ sau khi hoàn tất phần trình diễn ở một sự kiện tối 26/3, Hòa Minzy lên tiếng “cầu cứu”. Nữ ca sĩ xin khán giả ngừng chia sẻ các clip trong chương trình bởi khi ánh đèn chiếu vào, trang phục của cô trở nên khá nhạy cảm. Theo Hòa Minzy, ngay ở sự kiện, cô đã nhờ MC Nguyên Khang nhắn nhủ khán giả. Tuy nhiên, sau đó các clip vẫn lan truyền, buộc lòng cô phải chia sẻ sự việc trên mạng xã hội.

Như Hòa Minzy cho biết, sự kiện mang tính chất riêng tư. Đồng nghĩa, lượng khán giả không quá đông như sự kiện ngoài trời. Tuy nhiên, việc ngăn chặn các clip vẫn khó khăn.

Nghệ sĩ cầu xin khán giả bất thành

Việc gặp sự cố trang phục đôi khi khó tránh khi dự sự kiện, hoặc đặc biệt lúc biểu diễn bởi tác động của ánh sáng hay động tác vũ đạo quá mạnh bạo. Lường trước tình huống sẽ bị lan truyền trên mạng xã hội với hình ảnh không mấy đẹp mắt, nhiều nghệ sĩ chọn cách tương tự Hòa Minzy là nhờ cậy khán giả đừng đăng video, hình ảnh.

Tuy nhiên, như tiến sĩ Xã hội học Phạm Thị Thúy, giảng viên Học viện Hành chính Quốc Gia nhận định với Zing , bài viết về người nổi tiếng bao giờ cũng được quan tâm. Đặc biệt, mạng xã hội thường thổi bùng tin tức tiêu cực nhanh hơn tích cực. Do đó, bất chấp sự cầu xin, nhiều người để câu view, tương tác vẫn đăng video, hình ảnh lộ sự cố của giới nghệ sĩ và kéo theo đó là những bình luận khiếm nhã, nhạy cảm.

Khi tham gia một sự kiện có SNSD, NCT 127 ở Hà Nội, Hoàng Thùy Linh gặp sự cố với khóa quần. Khi đó, Hoàng Thùy Linh nhanh chóng tháo áo khoác ngoài và buộc vào hông nhằm che đi phần trang phục bị rách. Nữ ca sĩ cũng nhắn nhủ khán giả ngay trong sự kiện: "Những bức ảnh hôm nay, nếu chúng ta cảm thấy vẫn chưa đẹp lắm, đừng đăng lên Facebook hay các trang mạng xã hội".

335456394768437464421817291677691650694492n-1679923487005-16799234871281336939046.jpg303410179627185838769853646959994380962394n-1679923489213-16799234893931065836617.jpg

Hòa Minzy và Hoàng Thùy Linh xin khán giả không đăng ảnh, video khi gặp sự cố trang phục.

Tuy nhiên, các hình ảnh không đẹp mắt về Hoàng Thùy Linh vẫn lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người bình luận chê bai, khiếm nhã về Hoàng Thùy Linh, số khác cho rằng nữ ca sĩ cố tình tạo chủ đề để gây chú ý, phủ sóng truyền thông. Trước những tranh cãi, nữ ca sĩ tiếp tục lên tiếng. Nữ ca sĩ thừa nhận đây là lỗi của bản thân và cho biết sẽ cẩn thận hơn trong vấn đề trang phục.

Với sự phát triển của thiết bị điện tử cùng hàng loạt trang web, nền tảng mạng xã hội, video, hình ảnh về người nổi tiếng, đặc biệt những sản phẩm liên quan đến sự cố biểu diễn hay ồn ào thường xuất hiện tràn lan, sau đó được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Hiện tại, tìm kiếm từ khóa “Hoàng Thùy Linh gặp sự cố trang phục”, nhiều video xuất hiện dù sự vụ đã xảy ra từ khá lâu. Chưa kể, nhiều kênh YouTube, TikTok còn làm dạng tổng hợp sự cố “lộ hàng” của nhiều nghệ sĩ khác nhau. Và các clip đều đạt lượt xem lớn, có thể lên tới hàng chục nghìn lượt.

Bởi thế, những hình ảnh hở hang, phản cảm hoặc gặp sự cố trang phục của Tóc Tiên, Hồ Ngọc Hà, Hương Tràm, Mai Phương Thúy… đến nay vẫn xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Trong số đó, Ngân Khánh thậm chí từng bị Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch TP.HCM phạt 3,5 triệu đồng vì gặp sự cố lộ ngực khi biểu diễn ở Bước nhảy hoàn vũ.

Hình ảnh, video nhạy cảm lan truyền chóng mặt

Lâm Y Thần khi tham gia một sự kiện ở Bắc Kinh đã tỏ ra bối rối vì trang phục. Nữ diễn viên mặc váy khá kín đáo, không quá ngắn nhưng vì ngồi trên trong khi giới truyền thông, khán giả ở dưới nên cô lo lắng gặp sự cố. Tại đây, Lâm Y Thần cũng có cách xử lý tương tự Hoàng Thùy Linh hay Hòa Minzy.

Nữ diễn viên nói: “Tôi thực sự rất luống cuống. Trong khi các bạn ở dưới, tôi ở sân khấu, chính vì vậy rất dễ xảy ra sự cố về trang phục. Tôi hy vọng các bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp và bỏ qua những phút không cẩn trọng của tôi”. Tuy nhiên, mọi chuyện không như Lâm Y Thần mong muốn. Hình ảnh hớ hênh của nữ diễn viên vẫn xuất hiện. Nhiều tài khoản mạng xã hội thậm chí zoom cận vào bộ phận nhạy cảm của nữ diễn viên.

Tại thị trường Hàn Quốc hay Trung Quốc, tình trạng nghệ sĩ gặp sự cố trang phục sau đó bị chia sẻ trên mạng xã hội càng phổ biến hơn cả. Bởi hầu hết nghệ sĩ tại đây biểu diễn kèm vũ đạo nên khó tránh được tình huống hớ hênh. Ngoài ra, thị trường này còn phát triển mạnh hình thức fan ruột. Tức những fan đi theo thần tượng trong mọi lịch trình và quay video để đăng lên kênh cá nhân. Do đó, rất nhiều nghệ sĩ đã trở thành nạn nhân.

redvelvetseulgitestspositivecovid1920220330-1679923494122-16799234944151916206257.jpg

Seulgi lộ khoảnh khắc hớ hênh khi biểu diễn.

Giữa tháng 5, Wikitree đưa tin Red Velvet biểu diễn tại Korea University Festival. Trong quá trình biểu diễn, Seulgi mặc crop top trắng với chiếc áo voan của Horoscopez. Trang phục này khiến Seulgi không thoải mái trong quá trình biểu diễn.

Sau đó, các đoạn video ghi lại các cảnh Seulgi gặp sự cố lộ ngực mỗi khi thể hiện động tác đưa tay lên cao trong quá trình biểu diễn lan truyền trên mạng xã hội và dấy lên tranh luận. Chúng được đăng dưới dạng video ngắn hoặc fancam dài vài phút. Có video trong số đó đạt hơn một triệu lượt xem bất chấp việc fan của Seulgi kêu gọi các kênh ngừng đăng tải để bảo vệ thần tượng.

Thậm chí, không khó để tìm thấy các video quay rõ vòng một, vòng ba, hoặc quay hất từ dưới chân lên để nhìn thấy nội y phía trong trang phục diễn của các nữ ca sĩ. Điều đáng nói là các video trên đều có lượt xem khá cao trên YouTube, phía dưới video có nhiều lời bình phẩm khiếm nhã về thân hình của nữ nghệ sĩ.

Tình trạng chia sẻ video, hình ảnh nhạy cảm của nghệ sĩ Hàn Quốc nghiêm trọng đến mức nhiều thành phần lợi dụng để trục lợi.

Năm 2019, Nancy bị chụp lén khi thay đồ trong quá trình làm MC ở sự kiện AAA, Hà Nội. Sau đó, các hình ảnh được rao bán rộng rãi trên nhiều trang web. Tuy nhiên, thay vì ngăn chặn hành động phạm pháp trên, nhiều tài khoản mạng sẵn sàng tiếp tay bằng cách bỏ ra số tiền lớn để mua hình ảnh rồi tiếp tục rao bán kiếm lời.

Sự việc khiến Nancy suy sụp và khóc suốt nhiều ngày. Sau đó, công ty quản lý của Nancy kết hợp cùng cảnh sát điều tra không chỉ kẻ chụp hình mà cả những người phát tán, lan truyền chúng.

Mạng xã hội đã mang lại nhiều lợi ích, đáp ứng nhu cầu của cá nhân, người tiêu dùng, tổ chức và thương hiệu nhưng đi kèm với đó là những hậu quả tiêu cực.

Từ đó, có thể thấy những sự cố lộ hàng thường khó che giấu với tốc độ lan truyền như vũ bão của mạng xã hội hiện tại. Do đó, ngoài góc độ ý thức, sự cảm thông của khán giả, công chúng cũng cho rằng chính các nghệ sĩ phải chỉn chu, cẩn thận hơn nữa trong vấn đề trang phục để tránh những sự cố đáng tiếc.

avatar1679877222327-16798772226081762048661.jpgĐằng sau hình ảnh Việt Trinh bán kính, diễn viên Hùng Thuận làm cò đất, Thương Tín làm shipper

Vừa rồi, chủ nhân tượng vàng Oscar 2023, diễn viên Dương Tử Quỳnh, có phát ngôn truyền cảm hứng ở giây phút bà bước tới tột đỉnh vinh quang: “Cảm ơn những người theo dõi đêm nay. Đây là biểu tượng của hy vọng, là bằng chứng giấc mơ có thể thành hiện thực. Và những người phụ nữ thân mến, đừng để ai nói bạn hết thời”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022