Đối với các minh tinh trong làng giải trí, việc bị paparazzi chụp lén ở phim trường hay nhà riêng là điều không thể tránh khỏi.

Thậm chí, một số fan cuồng hay những kẻ biến thái còn rình chụp trộm những khoảnh khắc riêng tư của người nổi tiếng để bán lại hoặc tống tiền, thậm chí là tung lên web đen khiến danh tiếng những ngôi sao này bị ảnh hưởng. 

Không khó để tìm thấy những bài báo có tiêu đề giật gân gây sốc ở Trung Quốc như Hà Khiết lộ ảnh "không đứng đắn" hay Mạnh Thiến bị chụp lén khi đi mua nội y ở trung tâm thương mại, Thư Kỳ bị đụng chạm vòng 1,.... cùng với đó là những bức ảnh nhạy cảm của nhiều sao nữ.

Tuy nhiên, có không ít trường hợp các sao nữ thuê thợ chụp ảnh thực hiện những "tác phẩm" trên và tung lên mạng nhằm PR tên tuổi. Một nhiếp ảnh gia có tiếng trong làng giải trí Trung Quốc từng tuyên bố có không ít vụ chụp lén thực chất là "chiêu bài" của các sao nữ nhằm mục đích nổi tiếng.

sao-hoa-ngu-1.jpgMạnh Thiến bị cho là tự dàn dựng vụ chụp lén nhằm mục đích nổi tiếng.

Tháng 12/2010, hình ảnh Mạnh Thiến bị chụp lén khi đang thay nội y tại một trung tâm thương mại được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội.

Theo đó, bộ ảnh bắt đầu từ khi Mạnh Thiến đi mua sắm trong trung tâm thương mại cho đến khi bị chụp lén khi đang thay đồ, toàn bộ quá trình đều được chụp lại như một phóng sự ảnh vô cùng chân thực.

Những bài báo với tiêu đề "Mạnh Thiến bị chụp lén khi đang thay nội y, để lộ vòng một khủng" được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội và những tờ báo điện tử ở Trung Quốc.

Ngay sau khi bức ảnh được tung ra, cư dân mạng đã bắt đầu tranh luận liệu vụ việc có phải là việc làm ác ý nhắm vào Mạnh Thiến, hay đây chỉ là một chiêu trò của nữ diễn viên hạng hai lúc bấy giờ.

Trả lời phỏng vấn độc quyền trên Sina, An Tử - một nhiếp ảnh gia có tiếng ở Tây An sau khi xem xong loạt ảnh của Mạnh Thiến ngay lập tức khẳng định bộ ảnh này chắc chắn không phải được chụp lén hay chụp lại từ camera được giấu trong phòng thay đồ như nhiều người nghĩ.

Lý giải cho lời khẳng định của mình, nhiếp ảnh này giải thích, đầu tiên là nhìn vào bố cục xung quanh những bức ảnh có thể thấy Mạnh Thiến đi mua sắm ở trung tâm thương mại, nhưng xung quanh cô lại không có ai lọt vào khung hình.

Thứ hai, từ góc độ chụp có thể thấy người chụp đứng trước mặt hoặc ngay bên cạnh nữ diễn viên. Hơn nữa, những bức ảnh đều có độ nét nhất định điều này chứng tỏ ảnh được chụp từ máy cơ chuyên nghiệp chứ không phải điện thoại.

Đặc biệt, những bức ảnh thay nội y trong phòng thử đồ còn đáng ngờ vực hơn. Theo nhiếp ảnh gia này, loạt ảnh khoe vòng 1 của Mạnh Thiến được chụp từ ba góc khác nhau, điều này cho thấy tay săn ảnh đã "nhắm" chuẩn các vị trí và góc chụp sao cho chính xác nhất.

Từ những lập luận trên, nhiếp ảnh gia An Tử tin rằng những bức ảnh chụp lén của Mạnh Thiến thực ra đã được tính toán từ trước.

Nhờ những bức ảnh “bị chụp lén” này, cái tên Mạnh Thiến được báo chí đăng tải dày đặc. Thậm chí, những thông tin về đời tư, phim ảnh của cô cũng được “khai quật” triệt để bởi trước đó cô đào chỉ được biết đến với danh xưng diễn viên hạng hai chuyên đóng cảnh khoe thân. 

sao-hoa-ngu-2.jpgCa sĩ Hà Khiết thừa nhận công ty quản lý đã thiết kế màn ngã nhào trên sân khấu.

Khi ca sĩ Hà Khiết vẫn thuộc quản lý của công ty Thiên Ngu, chuyện cô bị ngã trên sân khấu khi biểu diễn và bị chụp lại khoảnh khắc nhạy cảm từng gây xôn xao mạng xã hội suốt một thời gian dài. 

Sau khi kết thúc hợp đồng với Thiên Ngu vào tháng 8/2009, Hà Khiết bất ngờ thừa nhận vụ bị ngã trên sân khấu thực chất đã được công ty quản lý lên kế hoạch "thiết kế" sẵn để PR cho buổi biểu diễn. 

Vụ việc của Hà Khiết khiến người hâm mộ liên tưởng đến vụ tụt váy trên thảm đỏ của nữ diễn viên Tôn Phi Phi xảy ra vào tháng 12/2011. Theo đó, khi Tôn Phi Phi bước lên thảm đỏ, MC của chương trình bất cẩn giẫm tụt váy của nữ diễn viên khiến cô bị lộ toàn bộ vòng 1 trước ống kính phóng viên. 

Trước cáo buộc của nữ diễn viên, MC Phương Linh đã lên tiếng bác bỏ và khẳng định chính người đẹp phim "Mai khôi giang hồ" là người dàn dựng vụ tụt váy. Sau scandal tai tiếng trên, danh tiếng Tôn Phi Phi hoàn toàn sụp đổ, cô cũng âm thầm rời khỏi làng giải trí. 

sao-hoa-ngu-3.jpgTôn Phi Phi âm thầm rời showbiz sau scandal dàn dựng vụ tụt váy trên thảm đỏ. 

Trả lời Sina, ông chủ một công ty truyền thông ở Bắc Kinh khẳng định có không ít ngôi sao tự dàn dựng những vụ chụp lén để nổi tiếng.

Theo người này, ban đầu, các nghệ sĩ sẽ chủ động chụp ảnh chân dung và "mua bài" trên các tờ báo giải trí để quảng bá bản thân. Ngay sau đó, họ sẽ dựng lên vở kịch một buổi đi mua sắm hay sinh hoạt tại nhà riêng và vô tình bị chụp lén một cách tự nhiên nhất.  

Không chỉ thuê người chụp ảnh để dàn cảnh như bị chụp lén, nhiều ngôi sao còn dở mánh khóe thuê nhiếp ảnh gia chụp ảnh hẹn hò sau đó bán lại cho bên thứ ba tung lên mạng nhằm PR tên tuổi hoặc hạ bệ đối thủ.

Người này giải thích thêm rằng, nhiều nghệ sĩ không có scandal, sự nghiệp cũng dậm chân tại chỗ bèn nghĩ ra cách bị chụp lén hoặc thuê studio photoshop tạo ra những bức ảnh không đứng đắn, sau đó tìm người đăng lên mạng.

Công thức quen thuộc là các phương tiện truyền thông sẽ vào cuộc với những nghi vấn về một ngôi sao nọ, sau đó người này sẽ tự ra mặt phủ nhận những hình ảnh đó là của mình, bản thân bị oan ức, đây là chiêu bài quen thuộc được nhiều ngôi sao dùng tới”, ông chủ này nói thêm.

Theo Sohu, hiện nay, những chiêu trò bị chụp lén vẫn được nhiều minh tinh nổi tiếng sử dụng nhưng có phần khéo léo hơn như không nhắm vào ngoại hình mà thay vào đó là nhan sắc.

Nhiều ngôi sao thường đi bài khoe nhan sắc đẹp không tỳ vết qua loạt ảnh chụp lén và được truyền thông tung hô. Thực chất, những hình ảnh này đều được các đại fan hoặc công ty quản lý thuê người chụp khi các ngôi sao dự sự kiện hay đóng phim để tăng thêm hảo cảm của cư dân mạng đồng thời có lực “thị uy” với đối thủ.

sao-hoa-ngu-4.jpgĐịch Lệ Nhiệt Ba diện đầm khoe vòng 1 trên sân khấu và khi ở dưới hàng ghế VIP (ảnh nhỏ bên dưới) cô dùng khăn choàng để che chắn vì ngồi cùng đồng nghiệp nam.

Tuy nhiên, bên cạnh những nghệ sĩ không ngại dùng thủ đoạn để nổi tiếng, nhiều ngôi sao chân chính đều có những thủ thuật riêng tránh bị hớ hênh hay bị cánh săn ảnh chụp lén tại các sự kiện.

Món đồ được nhiều sao ưa chuộng chính là khăn choàng - đây là vật bất ly thân của nhiều diễn viên nữ khi mặc gợi cảm tại các sự kiện. 

Tại sự kiện Tinh quang đại thưởng năm 2019, Địch Lệ Nhiệt Ba diện chiếc đầm cắt khoét sâu, tôn lên vòng 1 đẫy đà.

Khi ngồi ở khu vực VIP chờ công bố giải thưởng cùng nhiều sao nam như Dương Dương, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, "mỹ nhân Tân Cương" rất tinh tế khi sử dụng khăn choàng khoác lên vai nhằm che đi vòng 1. Chỉ khi lên sân khấu nhận giải, Địch Lệ Nhiệt Ba mới cởi bỏ khăn choàng và đưa cho trợ lý cầm giúp. 

Khi tham gia tiệc mừng tại giải LHP Kim Mã, Lý Băng Băng khi đó diện váy ngắn đã thẳng thắn nói với cánh phóng viên: "Xin mọi người đừng chụp ảnh khi tôi đang ngồi".

Sau khi Lý Băng Băng ngồi xuống, quản lý của cô nhanh chóng mang theo hai chiếc khăn choàng cổ, một chiếc che phía trên và một chiếc che phía dưới để tránh xảy ra sự cố hớ hênh.

brad-pitt-oki.jpg?width=150Sao Thế giới
Tình huống khó xử giữa Angelina Jolie và Brad Pitt

Theo VTCnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022