28-17033233245031741797959.jpg

Katy Perry quyến rũ trong thiết kế của Công Trí - Ảnh: NVCC

Các show diễn, tuần lễ thời trang đã và đang góp phần không nhỏ trong quảng bá, đưa thời trang Việt vươn xa hơn như: Vietnam International Fashion Week (Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam), Elle Fashion Show, Đẹp Fashion Show, tuần lễ thời trang SR Celebrating Local Pride...

Nhiều show thời trang định kỳ

Một trong những sự kiện thời trang quan trọng, dần thành niềm mong chờ của người yêu thời trang là Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, năm nay tuần lễ này đánh dấu một thập niên thời trang Việt hội nhập quốc tế.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam tổ chức hai mùa mỗi năm tại TP.HCM và Hà Nội, quy tụ nhiều nhà thiết kế tên tuổi trong nước và quốc tế trình làng những bộ sưu tập mới.

Nhà sáng lập sự kiện này là bà Trang Lê cho biết Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đang là cầu nối hiệu quả đưa thời trang Việt Nam ra thế giới và ngược lại: "Chúng tôi tự coi đây là sứ mệnh, mong muốn đưa Việt Nam trở thành nước có thời trang phát triển".

Elle Fashion Show, Đẹp Fashion Show, SR Celebrating Local Pride... cũng là những show thời trang được tổ chức định kỳ hằng năm, góp thêm sự sôi động cho thời trang Việt.

Riêng tuần lễ thời trang SR Celebrating Local Pride là sân chơi dành cho các tài năng thiết kế trẻ, năm nay là mùa thứ bảy, khẳng định vị thế trẻ trung, năng động, không bị đóng khung trong một khuôn khổ nào.

Điểm thú vị của sân chơi này là người xem có thể chọn mua những thiết kế ưng ý khi đang theo dõi show thông qua ứng dụng See Now, Buy Now.

212082024-read-only-17234339614241306676608.jpg

Isabella Menin - Miss Grand International 2022 - diện thiết kế của Lê Thanh Hòa tại thảm đỏ Cannes

Ba thập niên phát triển

30 năm qua, thời trang Việt đã và đang đạt được những thành tựu nhất định. Nhiều ngôi sao quốc tế bắt đầu chuộng thiết kế Việt, họ diện đồ Việt trên thảm đỏ các liên hoan phim danh tiếng, trình diễn hoặc ghi hình sản phẩm âm nhạc.

Các nhà thiết kế được nhiều ngôi sao quốc tế chọn nhiều nhất có thể kể đến: Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Quỳnh Paris, Lê Thanh Hòa, Chung Thanh Phong, Nguyễn Minh Tuấn, Đỗ Long, Trần Phương Hoa, Trà Linh, Anh Thư...

Bên cạnh đó, các nhà thiết kế trẻ như Trần Hùng, Phan Đăng Hoàng, Diệp Yến... cũng chú trọng cơ hội quảng bá các bộ sưu tập mới tại các tuần lễ thời trang quốc tế uy tín như: Tuần lễ thời trang London (Anh), Tuần lễ thời trang New York (Mỹ), Tuần lễ thời trang Paris (Pháp), Tuần lễ thời trang Milan (Ý)...

Phải thừa nhận chính sự chăm chút trong từng thiết kế, tinh thần sáng tạo, tâm huyết quảng bá thời trang của các nhà thiết kế Việt đã góp phần xây dựng những viên gạch đầu tiên, đưa thời trang vượt qua biên giới Việt Nam.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022