Cụ thể, Enola Holmes 2 do Netflix phân phối sẽ chính thức ra mắt toàn cầu trên nền tảng trực tuyến từ ngày 4/11. Trước đó, đoàn làm phim đã có buổi công diễn đầu tiên trước công chúng (premiere) vào ngày 27/10 tại New York (Mỹ) và nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Tập trung vào Enola với vai trò thám tử
Mặc dù không phải là nhân vật thám tử hư cấu đầu tiên trong lịch sử nhưng Sherlock Holmes do Arthur Conan Doyle sáng tạo vẫn được xem là nhân vật nổi tiếng nhất. Đến những năm 1990, đã có hơn 25.000 tác phẩm chuyển thể sân khấu, phim, chương trình truyền hình và ấn phẩm có tên vị thám tử này. Sách kỷ lục Guinness liệt kê Holmes là nhân vật văn học được khắc họa nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh và truyền hình.
Enola2.jpgCác nhân vật xuất hiện trong “Enola Holmes 2”
Chính vì thế, khi Millie Bobby Brown - ngôi sao của loạt phim Stranger Things (Cậu bé mất tích) vào vai Enola Holmes là em gái của Sherlock Holmes đã nhận được rất nhiều sự mong chờ. Vai diễn thám tử lừng danh Sherlock Holmes trong phim được giao cho Henry Cavill trong khi vai diễn anh cả Mycroft Holmes do Sam Claflin đảm nhận.
Bên cạnh những tranh cãi về bản quyền, phần đầu tiên ra mắt vào năm 2020, dựa trên nội dung bộ tiểu thuyết phiêu lưu bí ẩn The Enola Holmes Mysteries của tác giả Nancy Springer đã gặt hái được rất nhiều thành công khi Netflix báo cáo có tới 76 triệu hộ gia đình xem bộ phim trong 4 tuần đầu tiên phát hành.
Haianhem.jpgEnola Holmes đồng hành cùng anh trai Sherlock Holmes
Tuy nhiên, phần 2 sẽ vắng mặt Mycroft để tập trung hơn vào nhân vật nữ chính. Bộ phim tiếp tục do Harry Bradbeer đạo diễn từ kịch bản do Jack Thorne chấp bút. Giờ đây, với tư cách là thám tử, Enola đảm nhận vụ án chính thức đầu tiên của mình là tìm kiếm một cô gái mất tích và phải cần đến sự giúp đỡ của bạn bè cũng như chính Sherlock để làm sáng tỏ mọi chuyện.
Thông thường, các phần tiếp theo sẽ tiếp nối cốt truyện. Nhưng theo nữ diễn viên, có một sự khác biệt mặc dù bộ phim chỉ xoay quanh nhân vật của cô. “Bộ phim đầu tiên nói về sự khám phá bản thân, sự trưởng thành của một cô gái trẻ có mẹ bị mất tích. Bộ phim mới không phải kể về Enola. Đó là câu chuyện về thám tử Enola Holmes” - Millie Bobby Brown chia sẻ.
voime.jpgEnola Holmes và mẹ Eudoria Holmes (phải)
Phần 2 nhận lời khen “có cánh”
Với thành công vang dội từ phần 1 và dàn diễn viên đình đám, EnolaHolmes 2 tiếp tục “gặt hái quả ngọt” sau lần premiere tại rạp chiếu phim The Paris Theater ở New York.
Chỉ vài ngày trước khi ra mắt, trang Rotten Tomatoes chấm cho bộ phim số điểm 95% “cà chua tươi” và 7/10 điểm trên trang IMDb. Các nhà phê bình nhận định rằng bộ phim vui nhộn và tràn đầy năng lượng đồng thời mang đến thông điệp ý nghĩa cho thế giới.
anh4.jpgHenry Cavill và Millie Bobby Brown tại buổi premiere

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022