base64-172339130386359912721.png

Tiết mục Người tình của nắng của đội Anh Tú trong Anh trai say hi - Ảnh: BTC

Ngay sau đó Lirico Entertainment - đại diện ca sĩ Hoàng Dũng đã phải gửi thông báo đính chính trước tin đồn lan rộng này.

Chỉ yêu cầu giữ nguyên thông điệp

"Chúng tôi đã đồng ý cho phép chỉnh sửa theo ý tưởng của đội dự thi, với yêu cầu duy nhất là giữ nguyên thông điệp chính của bài hát", thông báo viết.

Thông báo cho rằng vì vấn đề bảo mật, không thể đề cập cụ thể các điều khoản và thỏa thuận của hai bên nhưng Lirico Entertainment đảm bảo đã thực hiện đúng nghĩa vụ hợp đồng và chuyển giao, cấp quyền sử dụng tác phẩm đúng như theo Luật Sở hữu trí tuệ.

"Chúng tôi cũng đã không được nắm thông tin về việc tác phẩm sẽ có khả năng bị chỉnh sửa cũng như mức độ chỉnh sửa đi kèm là bao nhiêu, nên không thể tự đưa ra một con số định lượng cho việc này là 60% như thông tin đang bị lan truyền.

Bài hát Người tình của nắng của nhóm Anh Tú

Bản ghi đã phát sóng hoàn toàn là sáng tạo tự nhiên của đội trình diễn là Captain, Anh Tú, Ly Ly, Hải Đăng Doo, Vũ Thịnh. 

Ê kíp Hoàng Dũng chỉ góp ý sửa lời một câu cuối cùng của điệp khúc để nội dung gốc không sai lệch. Hoàng Dũng đã hoàn toàn hỗ trợ tối đa vì biết thời gian của các thành viên không có nhiều", thông tin viết.

Lirico Entertainment khẳng định thông tin "Hoàng Dũng - tác giả của tác phẩm Người tình của nắng đã yêu cầu giữ nguyên 60% tác phẩm gốc" là sai lệch và hoàn toàn vô căn cứ.

vie-channelatshtiet-muc-nguoi-tinh-cua-nang-11-1723391663719876001170.png

Anh Tú và Lyly trong tiết mục Người tình của nắng - Ảnh: BTC

Hoàng Dũng: Đề bài khó cho đội Tú "voi"

Trong tập 8 Anh trai say hi, Anh Tú "voi" và ca sĩ Hoàng Dũng đã có những chia sẻ trong quá trình làm việc. Anh Tú có nói rằng: "Khi bắt đầu làm việc Dũng không cho đổi lời quá nhiều".

Còn Hoàng Dũng khẳng định: "Trên tinh thần Hoàng Dũng ủng hộ mọi người thôi. Nhưng trên cương vị sáng tác Hoàng Dũng có những yêu cầu nhất định. 

Mọi người có thể sửa đổi ca khúc đó để phù hợp hơn với cá tính của mọi người nhưng Hoàng Dũng vẫn muốn nội dung của bài vẫn phải xoay quanh Người tình của nắng. Nó giống như đề bài hơi khó một chút".

vie-channelatshtiet-muc-nguoi-tinh-cua-nang-9-1723391823447905765833.png

Tiết mục Người tình của nắng đứng thứ 6 cuối bảng - Ảnh: BTC

Sau đó cộng đồng mạng lan truyền thông tin Hoàng Dũng yêu cầu đội Anh Tú phải giữ 60% bản demo khiến ca khúc này trình diễn trên sân khấu không còn hấp dẫn.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng vì lý do này Người tình của nắng không thể bứt phá và là nguyên nhân khiến cho tiết mục của nhóm Anh Tú đứng thứ sáu chót bảng.

Hai thành viên là Vũ Thịnh và Hải Đăng Doo bị loại khỏi chương trình.

Trong khi các nhóm khác sửa có khi lên đến 90% thì việc yêu cầu giữ 60% bản demo khiến cho cuộc cạnh tranh các đội trở nên không công bằng.

Từ tin đồn này hình ảnh của ca sĩ Hoàng Dũng bị ảnh hưởng. Một số ý kiến viết lại: "Cay Hoàng Dũng hơn ăn ớt", "Hoàng Dũng làm cho cả đội sợ và hai người đi về".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022