Tối 5/10, trong tiết thời Thu Hà Nội đẹp tuyệt vời, không gian của Trung tâm Hội nghị Quốc gia cũng sáng bừng lên bởi 4 cô gái đến từ nhóm tứ tấu vượt thời gian Bond trong đêm nhạc Bond Live In Vietnam.

Khoác lên mình chiếc áo dài Việt Nam đã được thiết kế cách điệu và bay bổng, các nghệ sĩ xuất hiện vô cùng ấn tượng trên sân khấu, bung tỏa với phong cách trình diễn đặc trưng của mình. Nhưng chính những giai điệu mà họ thể hiện đã lan tỏa những giai điệu của sự kết nối, chia sẻ - đúng với tinh thần của chuỗi chương trình Good Morning Vietnam.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân (bìa trái), và ông Nguyễn Thùy Dương (Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất chương trình) trao hoa chúc mừng đêm diễn thành công của Bond.

Âm nhạc vượt thời gian

Được mệnh danh là nhóm tứ tấu vượt thời gian, tứ tấu của mọi thời đại, Bond với 4 cô gái Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola), Gay-Yee Westerhoff (cello) đã có gần 25 năm gắn bó trên sân khấu với không biết bao buổi biểu diễn trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam, đây là lần thứ 3 họ biểu diễn - tuy nhiên - là lần đầu tiên Bond có một hòa nhạc (concert) riêng và vô cùng đặc biệt tại Hà Nội.

aodai-1728255344716999902206.jpg

Hình ảnh áo dài của Bond trong đêm biểu diễn

Một khán giả trẻ nói rằng nhắc đến Bond không thể không nhắc đến tác phẩm Victory - một bản nhạc đã được sử dụng trong rất nhiều sự kiện trọng đại ở Việt Nam như hội nghị chào mừng, đám cưới... Điều đó cho thấy sự gần gũi của âm nhạc Bond với đời sống công chúng tại Việt Nam đã có từ nhiều năm qua. Và vì thế, một đêm nhạc không lời tưởng như khó kéo dài cũng đã diễn ra đến 90 phút, trong một âm hưởng chung là sôi động, mạnh mẽ, nhiệt huyết và tươi vui. Chưa kể phần kí tặng người hâm mộ sau đêm diễn.

aodai3-17282553448071664997255.jpg

Các nghệ sĩ đã trình diễn những tác phẩm kinh điển của mình như Viva, Shine, Betroot, Quixote, Highly Strung, Allegreto, Rondo, Fuego, Explosive… và mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua hai tác phẩm trong tổ khúc 4 mùa của Vivaldi là Summer, Winter và một ca khúc của Lady Gaga. Cuối chương trình, họ còn có thêm 2 tác phẩm HungarianSamba, bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm của khán giả dành cho mình.

bond4-1728255344734146766224.jpg

Kết hợp với âm nhạc là sân khấu được đạo diễn Phạm Hoàng Nam thiết kế bắt mắt, thể hiện sự hòa quyện với từng tiết mục của Bond. Phần đầu chương trình chiếu nhiều hình ảnh Việt Nam trên màn hình như tranh tứ bình, tố nữ, phong cảnh quê hương đất nước… trong lúc các nghệ sĩ mặc áo dài Việt Nam biểu diễn. Ở phần hai khi các nghệ sĩ trở lại trang phục "truyền thống" của chính họ, các tác phẩm còn có thêm phần phụ họa từ 2 cặp đôi vũ công.

bond2-17282553447961236953924.jpg

"Đại sứ" bằng âm nhạc

Các nghệ sĩ của Bond không nói nhiều tiếng Việt, mà giao lưu bằng tiếng Anh, nhưng điều này không làm giảm đi sự gần gũi của họ với khán giả. Thậm chí, cách mà các cô gái của Bond nói chuyện rất duyên dáng và có điểm nhấn.

Ví như khi Gay-Yee Westerhoff hỏi khán giả mình mặc áo dài Việt Nam có đẹp không, các bạn có thích tôi mặc áo dài không? Rồi cô trả lời: "Tôi không thích, mà tôi yêu áo dài" - và cho biết, mình sẽ tiếp tục mặc chiếc áo dài này khi mang về Anh.

gay-yee-westerhoff--17282553446571210504045.jpg

Nghệ sĩ cello Gay-Yee Westerhoff yêu áo dài Việt Nam

Như chia sẻ của ông Nguyễn Thùy Dương (Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất chương trình), khi có lời mời, Bond đã đồng ý ngay không chút do dự. Điều này có thể hiểu là bởi Việt Nam đã trở nên thân quen với nhóm nhạc từ những lần biểu diễn trước. Như Eos Counsell chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí trước đêm diễn thì với cô, món ăn Việt Nam ngon nhất thế giới, người Việt Nam thì vô cùng thân thiện, nồng hậu, còn phong cảnh và ngôn ngữ Việt Nam cũng rất thú vị.

Song một điều đặc biệt hơn cả là mục đích của đêm concert đã thuyết phục các nghệ sĩ nhiều hơn. Bond cho biết, họ đã nghe qua truyền thông quốc tế về những thiệt hại của Việt Nam trong cơn bão Yagi, nhưng khi được xem lại các thông tin này ngay tại Việt Nam, họ cảm thấy xúc động mạnh, thực sự buồn và càng mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình bằng âm nhạc trong hoạt động hỗ trợ người dân. Đó cũng là lý do chương trình được thiết kế và biểu diễn bằng những năng lượng tích cực nhất của nhóm.

Và không biết vô tình hoặc hữu ý, nhưng ngay tên gọi của Bond trong tiếng Anh cũng mang ý nghĩa về sự liên kết, gắn kết. Nên khi được hỏi "nhóm nghĩ gì về âm nhạc gắn kết con người", các thành viên của Bond mỉm cười như một sự xác nhận đáng yêu.

Được biết, sau chương trình này, Bond sẽ có một ngày đến thăm Vịnh Hạ Long và rất có thể, đây cũng chính là điểm quay MV quảng bá du lịch Việt Nam thứ 2 của dự án Good Morning Vietnam.

Bond Live in Vietnam

Đây là buổi hòa nhạc thứ 2 nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình âm nhạc Good Morning Vietnam do báo Nhân dân và IB Group phối hợp tổ chức.

Mỗi chương trình tại Good Morning Vietnam sẽ là sự tham gia của nghệ sĩ/nhóm nhạc trình diễn nổi tiếng thế giới. Số tiền bán vé của các đêm diễn được dùng để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn. Ngoài đêm diễn, các nghệ sĩ còn tham gia quay MV tại một tỉnh/thành phố Việt Nam để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới bằng chính âm nhạc của họ. Going Home - MV đầu tiên của dự án Good Morning Vietnam là một trong số các đề cử tại Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 17 - 2024.

Ông Lê Quốc Minh (Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam) cho biết: trước ngày diễn ra đêm nhạc, số tiền bán vé của Bond Live in Vietnam đã đạt khoảng 2 tỷ đồng. Trước đó, báo Nhân dân cũng đã huy động từ các nguồn ủng hộ, đóng góp được 1,5 tỷ đồng. Theo đó, tổng số tiền 3,5 tỷ đồng này sẽ được gửi đến đồng bào của 26 tỉnh thành chịu ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu sau bão số 3 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022