gti41vzwkaade5n-1721790112068187722409.jpg

Chàng đánh thuê lắm mồm Deadpool chiếm được cảm tình khán giả nhờ trải nghiệm điện ảnh có tính giải trí cao, xử lý các nhân vật truyện tranh tốt - Ảnh: Marvel

Các nhà phê bình điện ảnh của các tạp chí lớn tại Mỹ ví Deadpool & Wolverine như là "lá thư tình" dành cho các sản phẩm của Marvel trong quá khứ, đặc biệt là những phim do Fox - "mẹ đẻ" của chàng đánh thuê lắm mồm và các dị nhân X-men - từng sản xuất.

Theo The Hollywood Reporter, Deadpool & Wolverine cũng được các chuyên gia phòng vé của Hollywood dự báo sẽ lãi đậm tại phòng vé tuần đầu ra mắt, thu về khoảng 165 triệu USD chỉ tính riêng tại Mỹ.

Deadpool & Wolverine vị cứu tinh MCU rất cần

Đây là tin vui cho Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) trong bối cảnh Ant-Man and the Wasp: QuantumaniaThe Marvels khiến cho studio này thất thoát hàng trăm triệu USD vào năm ngoái.

Đây cũng là phim duy nhất của Marvel ra mắt trong năm 2024, chính thức đưa Deadpool về "mái nhà chung" MCU.

Trailer của Deadpool & Wolverine

Phim được dư luận đánh giá là bước ngoặt cho toàn bộ vũ trụ điện ảnh này, nhiều người xem chiếu sớm cho rằng đây là tác phẩm có quy mô lớn nhất, táo bạo và "ngầu" nhất kể từ những cột mốc lớn của MCU trong quá khứ như Infinity War hay Endgame.

Biên tập viên của tạp chí The Direct - David Thompson khen Deadpool & Wolverine là phim hài hước và máu me nhất MCU, đồng thời nhấn mạnh sự phối hợp ăn ý của Ryan Reynolds và Hugh Jackman trong vai trò hai tượng đài lớn của Marvel.

Erik Davis, cây viết của Fandango cho rằng cameo (nhân vật khách mời), những câu đùa, những pha hành động máu me không phải yếu tố duy nhất làm cho Deadpool & Wolverine hấp dẫn.

deadpool-wolverine-03-ht-ml-2406271719512561044hpembed3x2-1721790112070285780881.jpg

Sự trở lại của Hugh Jackman trong vai Wolverine không chỉ là để chiều lòng fan, nhiều khán giả cho rằng đây là vai diễn Wolverine tốt nhất trên màn ảnh - Ảnh: Marvel

Theo ông, hiểu biết về các nhân vật của ê kíp và cách họ làm phim bằng tình yêu và sự tôn trọng cho nguyên tác là điều sẽ chiếm được cảm tình của khán giả.

Khán giả đại chúng cũng dành vô số lời khen cho Deadpool & Wolverine, họ đồng tình rằng "phản ứng hóa học" giữa Deadpool và người sói Wolverine đóng vai trò "keo dính", giúp phim không bị hỗn loạn mặc dù có vô số nhân vật khách mời xuất hiện.

Tất nhiên cũng có những nhận xét tiêu cực về phim, chủ yếu than phiền về những câu đùa "kém duyên" của gã đánh thuê lắm mồm. 

Đồng thời, nhiều người cho rằng phim quá dựa dẫm vào những nhân vật trong những tác phẩm cũ để kích thích hoài niệm của khán giả.

"Nếu đây là một phim độc lập không dính tới MCU, có lẽ chúng ta đều đồng ý rằng nó rất xoàng xĩnh, tầm thường" - một người dùng trên X nhận định.

Deadpool & Wolverine vừa là phần thứ ba trong loạt phim của nhân vật Deadpool, vừa là cánh cửa để anh gia nhập MCU.

thiet-ke-chua-co-ten-3-17217901120671586477950.png

Hầu hết các đánh giá về Deadpool & Wolverine từ khán giả là tích cực, tuy nhiên cũng có nhiều khán giả than phiền về các câu đùa trong phim - Ảnh: Marve/X

Những tình tiết trong phim bắt đầu khi Mr. Paradox, một nhân viên của Tổ chức quản lý các dòng thời gian (TVA) tìm tới Deadpool và cho anh biết rằng anh phải tìm một Wolverine thay thế cho dòng thời gian của mình, nếu không TVA buộc phải xóa đi vũ trụ này.

Chàng đánh thuê của chúng ta hớt hải lùng sục khắp đa vũ trụ đi tìm những biến thể của Wolverine, cho đến khi bắt gặp một phiên bản người sói vừa chứng kiến thế giới của mình bị hủy diệt và không còn nhà để về. Hành trình của cặp dị nhân "đũa lệch" cũng vì thế mà bắt đầu.

Khán giả Việt cũng sẽ không phải chờ đợi lâu vì Deadpool & Wolverine sẽ chiếu rộng rãi ngày 27-7 tới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022