an-roy8386-1727836009280202691943.jpg

An Roy$8386 với bản rap Sống bằng tình cảm

An bảo anh đến với âm nhạc nói chung và rap nói riêng như một cách chữa lành. An từng trải qua biến cố gia đình và mắc bệnh trầm cảm nhẹ.

Ẩn số đặc biệt của Rap Việt

Bản rap Sống bằng tình cảm của An mang không khí vui tươi, rộn ràng, trào phúng về tình yêu của giới trẻ ngày nay. Nghe xong, giám khảo Thái VG nhận xét: "Nhạc này cũng hay, rất bắt tai. Phong cách của em cũng hay".

Bản rap Sống bằng tình cảm do An Roy$8386 biểu diễn trong Rap Việt

Còn rapper F. Hero bảo: "Tôi cảm thấy năng lượng trình diễn của bạn rất tốt.

Trong lúc trình diễn bạn biết khuấy động sân khấu, có cảm giác đang ở trong một đại nhạc hội hơn là xem một bài dự thi".

Justatee quả quyết: "Bài mang năng lượng tích cực, kiểu rất đường phố phóng khoáng.

Ca khúc nói về cuộc sống theo góc nhìn trào phúng, ngẫu hứng, gần gũi đời sống. Hình ảnh này chúng tôi muốn tìm gìn giữ trong cộng đồng rap".

Huấn luyện viên Karik cho rằng: "Em là ẩn số, nhân tố đặc biệt.

Em vừa duyên dáng, vừa thể hiện được cách chơi chữ gãy gọn đâm sâu vào đầu người ta chứ không đi ra liền".

Anh bán phở và âm nhạc

Trên sân khấu, An nhảy và hát tràn đầy năng lượng vui vẻ. Thế nhưng cuộc sống đời thường của chàng trai sinh năm 2003 lại trải qua nhiều biến cố.

an-roy8386-19-17278488784951048531590.jpg

An Roy$8386 về với đội của BigDaddy

Đang học cấp III, gia đình An vỡ nợ. Ba mẹ bỏ nhau, nhà cửa mất hết, An về sống với ông ngoại ở quê. Mẹ sau đó đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan.

Tâm sự với Tuổi Trẻ, An kể: "Lúc đó tôi suy nghĩ mông lung đủ thứ. Rồi dịch COVID-19 ập đến. Ở trong nhà miết, tôi rơi vào trầm cảm nhẹ. May mắn hết dịch, tôi được ra ngoài, bắt đầu tìm cách lấy lại tinh thần. Và liệu pháp của tôi là âm nhạc".

an-roy8386-3-1727849670808825287518.jpg

MC Trấn Thành giao lưu với An Roy$8386

An kể sau khi đi học lại, anh tham gia CLB âm nhạc của tỉnh, đi khắp nơi để ca hát giao lưu nên chứng trầm cảm cũng lui dần.

"Mẹ trở về. Hai mẹ con tôi cùng nhau lập nghiệp. Tôi làm đủ thứ nghề rồi và nghề bán phở là điểm dừng hiện tại. Riêng với phở, tôi và mẹ khởi nghiệp đến lần này là lần thứ ba", An kể.

An nói về mối duyên đến với rap: "Tôi đến với âm nhạc từ lớp 9. 

Ban đầu chưa thích rap đâu. Khi tôi lên YouTube tìm hướng dẫn cách sáng tác nhạc thì hầu như không có thông tin gì. 

Trong khi đó lại có nhiều video dạy cách làm một bài rap. Tôi bèn tập tành học viết rap, học riết rồi ghiền. Lớp 10 tôi đã có thể sáng tác rap được rồi".

An thi Rap Việt ba mùa trước và đều rớt. Lần này anh mới được vào vòng ghi hình nên phấn chấn vô cùng: "Tôi với mẹ mỗi người có một quán phở. Khi biết kết quả được vào vòng đầu tiên, tôi bàn với mẹ dẹp bớt một quán để mẹ dễ quản lý, tôi toàn tâm toàn ý với rap".

An chia sẻ: "Trước tôi lủi thủi chơi rap một mình. Khi mùa 1 Rap Việt lên sóng, nhạc rap mới bắt đầu phát triển ở Hải Dương. 

Ở vòng đầu tiên, bài rap của tôi mang tính trào phúng vui tươi. Nhưng đến vòng hai thì màu khác, nghiêm túc hơn. Tôi sáng tác rap theo cách quan sát cuộc sống rồi mang câu chuyện, hình ảnh mình thấy hằng ngày đưa vào trong bài của mình".

Hành trình Rap Việt đang vẫn còn ở phía trước vì An đã vượt qua được vòng loại, về với đội của huấn luyện viên BigDaddy.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022