Một phân tích mới đã vừa được công bố - về những tập cuối của chương trình truyền hình tệ nhất mọi thời đại - và kết quả thật bất ngờ. Danh sách này do Bo McCready biên soạn, trong đó có những so sánh xếp hạng tập trung bình với xếp hạng tập cuối trên IMDB của các phim truyền hình được yêu thích và đáng ngạc nhiên là "Game of Thrones" và "How I Met Your Mother" không đứng đầu. Tuy nhiên, cả hai đều nằm trong top 10 những chương trình có tập cuối tệ nhất.

Theo danh sách được công bố, chương trình truyền hình "House of Cards" vượt qua tất cả các chương trình khác để giành ngôi vương về mức giảm xếp hạng cho tập cuối gây tranh cãi của mình. Phần cuối vụng về của chương trình diễn ra sau khi ngôi sao Kevin Spacey đột ngột rời đi vì những cáo buộc tấn công tình dục trong quá khứ.

Dưới đây là danh sách 3 chương trình có tập cuối tệ nhất.

1. House of Cards

Người hâm mộ đã thất vọng khi phần cuối của bộ phim chính trị này kết thúc mà không có Kevin Spacey - ngôi sao đang gây tranh cãi vào thời điểm đó. Tập cuối, phát sóng vào ngày 2 tháng 11 năm 2018, nhận được đánh giá 2,6/10 trên IMDB, giảm 55 % so với mức đánh giá trung bình của tập phim là 8,1.

Cái kết có cảnh nhân vật Doug Stamper thừa nhận với Claire Hale (lúc này đã là tổng thống) rằng ông đã đầu độc chồng bà - Frank Underwood (trước đó do Spacey thủ vai) - sau khi nhận ra rằng ông ta có âm mưu sẽ giết bà. Sau đó, Claire đâm chết Doug.

Một người bất mãn đã chỉ trích trên Reddit về cái kết này, rằng: "Thật là một cái kết tệ hại. Cái kết ảm đạm của House of Cards chứng tỏ nó chẳng có gì để nói", và tuyên bố rằng mùa cuối cùng của bộ phim truyền hình Netflix đã để dành điều tồi tệ nhất cho phần cuối.

2. The Promised Neverland

Bản chuyển thể anime "The Promised Neverland" đã có một bắt đầu mạnh mẽ, thành công nhưng kết thúc với một nốt trầm. Người hâm mộ cáo buộc bản chuyển thể manga được yêu thích này có "nhịp độ vội vã", "có sự khác biệt đáng kể so với tài liệu gốc" và "cái kết không thỏa mãn".

anh-chup-man-hinh-2024-09-14-luc-16-57-30-71657393381289603278459.png

Trong phần kết, được phát sóng vào ngày 26 tháng 3 năm 2021, nhân vật chính Emma đã đưa ra một lời hứa mới với thế giới quỷ dữ của chương trình, hy sinh ký ức về gia đình mình để trẻ em không bị quỷ dữ ăn thịt trong tương lai.

Trong khi tập phim trung bình được đánh giá 8/10 trên IMDB, thì phần kết đã giảm xuống còn 2,8 - giảm 52%.

Comic Book Resources cho biết "Promised Neverland" có một cái kết gây tranh cãi khiến người hâm mộ thất vọng. "Bộ truyện kết thúc bằng việc Emma đưa ra một lời hứa mới để đổi lấy sự an toàn của những người thân yêu", nhưng họ cho biết mặc dù có cái kết gây chia rẽ, "The Promised Neverland vẫn được ca ngợi là một loạt phim kinh điển và thành công".

3. Game of Thrones

Hiện tượng văn hóa "Game of Thrones" đã sụp đổ với mùa cuối cùng, trở thành chủ đề bàn tán vì cái kết "khủng khiếp" của nó, được phát sóng vào ngày 19 tháng 5 năm 2019.

anh-chup-man-hinh-2024-09-14-luc-16-57-47-06605787531528060069852.png

Sau chín năm, tám mùa và hàng trăm cái chết tàn khốc, bộ phim sẽ không bao giờ làm hài lòng tất cả mọi người, và tập cuối của "Game of Thrones" chắc chắn đã chia rẽ người hâm mộ sau khi phát sóng. Mặc dù chương trình có tỷ lệ tập trung bình cao là 8,8, nhưng tập cuối chỉ có tỷ lệ 4.

Tập ​​thứ sáu và cũng là tập cuối cùng trong mùa chia tay đã kết thúc với cái chết được mong đợi của nhân vật Daenerys Targaryen, sự tấn phong bất ngờ của Bran Stark tàn tật lên làm Vua của Westeros và sự phá hủy mang tính biểu tượng của Ngai sắt.

Đánh giá  tập cuối này, tờ Atlantic đã mạnh dạn tuyên bố: 'Bộ phim truyền hình này đã biến thành một bộ phim hài tình huống. Không phải là một bộ phim hài tình huống bóng bẩy của HBO, mà là một sự kiện truyền hình rẻ tiền hoặc thậm chí có thể là một tập phim trực tuyến về các cảnh quay bị cắt bỏ từ một bộ phim như vậy".

"Lạ lùng về mặt giai điệu, căng thẳng về mặt logic và mỏng manh về mặt cảm xúc, "The Iron Throne" giống như bản thảo đầu tiên của một kết thúc".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022