twisters-17206015927291225480454.jpg

Lốc xoáy tử thần là phim có mác bom tấn hè, được đầu tư hàng trăm triệu USD nhưng không nổi bật lắm ở thị trường Việt - Ảnh: Universal

Giữa tháng 7, trước khi Deadpool & Wolverine đổ bộ, khán giả Việt có một lựa chọn khác để giải trí dịp hè là Twisters (tựa Việt: Lốc xoáy tử thần). Đây là phim khai thác đề tài thảm họa thiên nhiên, xoay quanh hành trình "săn bão" của những nhà khí tượng học.

Lốc xoáy tử thần thực chất là một phim có mác bom tấn khi được Warner Bros. và Universal chi đến 200 triệu USD (theo đại diện nhà sản xuất).

Tại Hollywood, Lốc xoáy tử thần cũng lọt vào nhiều bảng xếp hạng phim được khán giả mong chờ nhất năm 2024 của các trang Variety, Rolling Stone, Time Magazine... Sao một phim khai thác chủ đề có phần cũ lại được đầu tư khủng và được nhiều khán giả Mỹ đón đợi đến vậy?

Trailer phim Twisters - Lốc xoáy tử thần

Sự trở lại của Lốc xoáy tử thần sau 30 năm

Lốc xoáy tử thần là sản phẩm tái khởi động của thương hiệu này kể từ bản phim Twister (1996), được đạo diễn bởi tay máy vàng Jan de Bont, người đứng sau phim hành động kinh điển Speed (1994).

Thời điểm ra mắt, Twister trở thành một bộ phim cult-classic (phim có cách kể mới lạ so với thời đại, khá ít suất chiếu nhưng theo thời gian trở nên nổi tiếng), thu về 500 triệu USD doanh thu (chỉ tính phòng vé nội địa). 

Vì vậy Universal Warner Bros. hoàn toàn có lý do để rót tiền cho màn trở lại sau gần ba thập niên.

twister-1996-17206001406681476608667.jpg

Phần đầu tiên, Twister 1996 là một trong những phim kinh điển trong lòng nhiều thế hệ người yêu phim quốc tế - Ảnh: Universal

Lốc xoáy tử thần do đạo diễn Lee Isaac Chung - nhà làm phim đứng sau thành công của phim Minari (tựa Việt: Khát vọng đổi đời) từng giành sáu đề cử ở Oscar 2021 - cầm trịch. 

Còn có Patrick Sullivan và Ben Snow - nhà thiết kế sản xuất và giám sát hiệu ứng hình ảnh từng nhận đề cử Oscar trong phần phim tiền nhiệm Twister năm 1996.

Tuy hai bản phim kể các câu chuyện khác nhau nhưng chủ đề phim vẫn xoay quanh hành trình của những thợ săn bão, một công việc có thật ngoài đời. 

Họ là những chuyên gia, nhà khoa học có nhiệm vụ tiến vào tâm bão để thu thập dữ liệu về gió, nhiệt độ, áp suất, độ ẩm... với bao hiểm nguy.

twisters-desktopbanner-1720600330624958714106.jpg

Lốc xoáy tử thần là cuộc chiến không cân sức giữa con người với thiên nhiên tàn khốc - Ảnh: Universal

Câu chuyện bắt đầu khi Kate Cooper và Javi, hai thợ săn bão, tới Oklahoma để kiểm tra một hệ thống khí tượng. Đây là vùng đất được mệnh danh "hành lang bão tố" (Tornado Alley) của Mỹ, với những cơn lốc xoáy kinh hoàng diễn ra hằng năm. 

Tại đây họ gặp Tyler - một người nổi tiếng trên mạng xã hội. Người này thường đăng tải video về hành trình săn bão của mình. Cả ba đụng độ một cơn bão khủng khiếp với nhiều hiện tượng chưa từng được ghi nhận, giống như một quái vật theo nghĩa đen và cả nghĩa bóng.

loc-xoay-tu-than-read-only-17207490561821568580248.jpg

Theo thông báo, phim Lốc xoáy tử thần đổ bộ rạp Việt hôm nay (12-7)

Thông qua trailer, Lốc xoáy tử thần được kỳ vọng mang đến một bữa tiệc kỹ xảo mãn nhãn nhưng không kém phần nghẹt thở. 

Khán giả được chứng kiến những cơn lốc xoáy khổng lồ san phẳng những nơi nó quét qua. Trước sức mạnh của thiên nhiên, con người quá nhỏ bé, phải chiến đấu để sinh tồn.

Các trận lốc xoáy trong phim đều được lấy cảm hứng từ các trận lốc xoáy từng xảy ra trong lịch sử. Trong đó, trận lốc xoáy cuối phim được cho là "tổng hợp của tất cả những cơn bão đáng sợ từng xảy ra trước đó".

Lốc xoáy tử thần đã có buổi công chiếu tại Mỹ, Anh, phản ứng ban đầu của khán giả trên mạng xã hội khá tốt. Phần đông cho đây là một phim hành động giải trí thuần túy nhưng hội tụ đủ những yếu tố của một phim bom tấn hè.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022